MacBook Air M3 mới ra, Apple đã rục rịch phát triển MacBook Pro M4

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,084
Được thích
89
221 #1

Apple năm ngoái đã giới thiệu thế hệ MacBook Pro mới với chip M3 và vừa đưa chip tương tự lên MacBook Air. Mặc dù vậy, có vẻ như công ty đang nghiên cứu một chiếc MacBook Pro mới được trang bị chip M4 chưa được công bố.

Tin tức này đến từ Mark Gurman của Bloomberg. Theo Gurman, Apple “vừa bắt đầu phát triển chính thức” một chiếc MacBook Pro mới được trang bị chip M4, sản phẩm này vẫn chưa ra mắt. Thông tin chi tiết khá mơ hồ vào thời điểm này, vì phải mất một thời gian nữa chúng ta mới thấy MacBook Pro mới.

MacBook Pro hiện tại được giới thiệu vào tháng 10 năm 2023. Đây là thiết bị Apple đầu tiên được trang bị chip M3, có công nghệ 3 nanomet tương tự như chip A17 Pro trên iPhone 15 Pro. Cùng với M3, Apple cũng tung ra M3 Pro và M3 Max mạnh mẽ hơn dành cho phiên bản cao cấp của MacBook Pro.

Ngoài MacBook Pro, MacBook Air và iMac cũng đã được cập nhật chip M3. Tuy nhiên, Mac mini, Mac Studio và Mac Pro vẫn chưa được cập nhật M3. Apple có thể phải mất ít nhất một năm nữa mới trình làng chiếc máy tính dựa trên M4 đầu tiên của mình.

M4 được đồn đại là dựa trên A18, con chip tiếp theo của Apple dành cho iPhone năm nay. Cả hai dự kiến sẽ có nhiều lõi Neural Engine hơn để xử lý các tác vụ liên quan đến AI, vốn sẽ có trên iOS 18 và macOS 15. Để so sánh, Neural Engine của chip A17 Pro có khả năng xử lý tới 35 nghìn tỷ phép tính mỗi giây.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom