Sử dụng Google Sheets trên PC của bạn sẽ mượt mà hơn nhờ tính năng này

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
861 #1

Google Sheets được cho là một trong những ứng dụng bảng tính tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy hiện nay, với việc Google không ngừng nỗ lực trong việc duy trì vị thế đó. Đầu tháng này, blog Workspace đã công bố một tính năng "được yêu cầu cao" dành cho Google Sheets đó chính là việc người dùng có thể cuộn chuột mưa mà hơn. Tính năng này hiện đang xuất hiện rộng rãi hơn trên nhiều châu lục, mặc dù tính năng này chưa khả dụng trên tất cả các tài khoản.

Nói một cách đơn giản, tính năng cuộn mượt mà cho phép người dùng dễ dàng cuộn qua bảng tính thay vì nhảy qua từng ô riêng lẻ. Đây là một sự khác biệt khá nhỏ và có thể dễ dàng không được chú ý.


Google cho biết tuần trước rằng khả năng cuộn mượt mà sẽ hoạt động trên nhiều chức năng khác nhau của Sheets , chẳng hạn như khi sử dụng thanh cuộn trên màn hình thay vì chuột hoặc bàn di chuột. Nó cũng sẽ hoạt động với các tính năng khác của Sheets như cột ẩn, hàng cố định, nhận xét, biểu đồ hoặc thậm chí khi bạn đã đặt bố cục từ phải sang trái cho bảng tính.


Mặc dù chỉ là một thay đổi tương đối nhỏ nhưng chắc chắn điều này sẽ giúp trải nghiệm sử dụng Google Sheets của bạn được tốt hơn rất nhiều. Dựa trên thông tin chi tiết của Google, tính năng cuộn mượt mà sẽ được bật theo mặc định cho mọi người dùng Sheets mà không có nút chuyển đổi nào.

Xem thêm:
 
Top Bottom