Nhiều TikToker lo lắng sẽ không thể “giáo dục” trẻ em nếu TikTok bị cấm

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
535 #1

Trang tin Reuters đã biên soạn một báo cáo mới có tiêu đề “Những người sáng tạo nội dung lo lắng về tình trạng giáo dục sai lầm trong một thế giới không có TikTok”, trình bày những lo lắng của một số TikTokers về lệnh cấm TikTok ở Mỹ.

Như bạn có thể đã biết, chính phủ Mỹ cho rằng TikTok là một mối nguy hiểm cho tình báo quốc gia. Công ty mẹ TikTok là ByteDance bị buộc phải bán cổ phần của mình đối với ứng dụng video ngắn TikTok cho các công ty của Mỹ hoặc đối mặt với lệnh cấm ở Mỹ. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, ByteDance sẽ có thời hạn 165 ngày để thoái vốn khỏi TikTok. Nếu không chuyển quyền kiểm soát TikTok cho một công ty có trụ sở tại Mỹ, các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ như của Apple, Google và Samsung sẽ phải cấm cung cấp TikTok tại quốc gia này.

Bài báo kể về câu chuyện của một giáo viên trường công giấu tên ở một thị trấn nhỏ ở vùng nông thôn phía Nam, cô đã cho học sinh của mình xem các bài học ngữ pháp mà cô giao cho chúng qua TikTok. Đây là những gì cô ấy nói:

"Trong một ngày, tôi có một nghìn người theo dõi, trong một tuần tôi có mười nghìn và trong sáu tuần tôi có một trăm nghìn người theo dõi. Trong vòng sáu tháng, tôi đã có một triệu rưỡi. Khi bạn nói về lệnh cấm, bạn đang nói về việc tước quyền truy cập vào các video giáo dục chất lượng cao khỏi những người đã sử dụng nó để nâng cao trình độ học vấn của mình."


Hiện cô có 5,8 triệu người theo dõi trên TikTok, nhưng nội dung giáo dục của cô hiện đang đối mặt với mối đe dọa. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, tiến sĩ Youn, người có 8,4 triệu người theo dõi trên TikTok, nói rằng “Có một lượng lớn người dùng trên TikTok học thêm những điều mới từ nền tảng này, vì vậy TikTok cũng nên được coi là một nơi để đào tạo".

Một TikToker khác có hơn 1 triệu người theo dõi nói rằng “TikTok là kho tàng kiến thức”. Tài khoản này đang giáo dục trẻ em trong độ tuổi hình thành các chủ đề như “sự tích cực của cơ thể” và “bản sắc chuyển giới”.

Xem thêm:
 
Top Bottom