NASA khuyên bạn không dùng điện thoại để quay cảnh nhật thực nếu không có phụ kiện này

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,088
Được thích
89
475 #1

Mọi người đều biết không nên nhìn chằm chằm vào mặt trời khi nhật thực. Tuy nhiên, hóa ra, “đôi mắt” điện thoại cũng không phải là vật thay thế phù hợp. NASA đã đăng rằng, nếu bạn định xem nhật thực, việc hướng điện thoại của bạn vào đó với hy vọng chụp nó trên máy ảnh có thể sẽ làm hỏng các mạch bên trong của nó, nhưng đừng lo lắng; có một giải pháp nếu bạn muốn chụp một bức ảnh để ghi nhớ dịp này.

Trong một bài đăng trên X, NASA đã giải đáp thắc mắc của YouTuber MKBHD về lời khuyên về cách sử dụng máy ảnh trên điện thoại để chụp ảnh nhật thực. Nếu bạn hướng điện thoại về phía mặt trời và chụp ảnh, liệu tia nắng mặt trời có làm hỏng thiết bị của bạn không? Hóa ra, đúng vậy, camera sẽ bị hỏng.


“Chúng tôi đã hỏi @NASAHQPhoto và câu trả lời là có, cảm biến điện thoại có thể bị hỏng giống như bất kỳ cảm biến hình ảnh nào khác nếu nó hướng thẳng vào Mặt trời. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang sử dụng bất kỳ loại phụ kiện ống kính phóng đại nào trên điện thoại. Bạn sẽ cần sử dụng các bộ lọc thích hợp giống như trên bất kỳ máy ảnh nào khác.”

Nếu bạn muốn chụp ảnh nhật thực, vẫn có một giải pháp. NASA khuyến nghị sử dụng thủ thuật tương tự như cách bảo vệ nhãn cầu của bạn khỏi tia mặt trời; với một cặp kính nhật thực chuyên dụng.


Và các quy tắc tương tự áp dụng cho điện thoại của bạn cũng như cho đôi mắt của bạn; sử dụng kính để bảo vệ thiết bị khi đưa camera vào mặt trời và không liên tục hướng vào mặt trời quá lâu. Nếu bạn tuân thủ các quy tắc, bạn sẽ có thể ghi lại nhật thực bằng một bức ảnh đẹp thay vì một hóa đơn sửa chữa điện thoại đắt đỏ.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom