Ubisoft vừa nhắc nhở rằng, dù bỏ tiền ra mua game, nhưng chúng ta không thật sự sở hữu gì cả

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,088
Được thích
89
735 #1

Trò chơi đua xe của Ubisoft, The Crew đã ngừng hoạt động vào ngày 1 tháng 4. Tuy nhiên, một số người dùng đang báo cáo rằng công ty đã đi quá xa. Họ nói rằng Ubisoft thực sự đã truy cập vào tài khoản Ubisoft Connect và thu hồi giấy phép truy cập trò chơi, theo báo cáo của Game Rant và nhiều trang tin khác.

Một số người dùng coi đây là hành vi trộm cắp, vì họ đã mua trò chơi bằng tiền của mình và không nhận được cảnh báo nào rằng Ubisoft sẽ xóa giấy phép. Khi khởi động trò chơi, game thủ nhận được thông báo không thể truy cập nữa.

Nhìn bề ngoài thì điều này nghe có vẻ khá tệ. Người dùng trả tiền cho thứ gì đó đã bị cướp mất. Tuy nhiên, có một điều cần chú ý. The Crew là một trò chơi đua xe chỉ hoạt động trực tuyến nên thực sự không có gì để làm nếu không có máy chủ. Những máy chủ đó đã ngừng hoạt động vào ngày 1 tháng 4 và trò chơi đã bị xóa khỏi các cửa hàng kỹ thuật số. Ngoài ra, động thái này chỉ ảnh hưởng đến trò chơi gốc. The Crew 2 và The Crew Motorfest vẫn đang hoạt động.

Khi Ubisoft thông báo rằng các máy chủ sẽ ngừng hoạt động, họ đã hoàn lại tiền cho những người gần đây đã mua The Crew. Trò chơi đã tồn tại được khoảng một thập kỷ nên khoản hoàn trả này có thể không áp dụng cho đại đa số người chơi.


Đây không phải là vấn đề quá lớn, vì The Crew không thể hoạt động được, nhưng nó làm nổi bật một vấn đề lớn hơn đối với việc mua và sử dụng hàng hóa kỹ thuật số.

Chúng ta trả tiền cho những sản phẩm này. Chúng ta nghĩ rằng mình sở hữu chúng, nhưng hoàn toàn không. Các điều khoản dịch vụ (thường không ai đọc) từ Ubisoft và bất kỳ nhà phát hành trò chơi lớn nào khác đều có đề cập đến vấn đề này.

Philippe Tremblay, giám đốc của Ubisoft, gần đây đã nói với Gamesindustry.biz rằng game thủ nên “làm quen khi không sở hữu trò chơi của mình”.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom