Liệu có thể sử dụng hệ điều hành "đồ cổ" Windows 98 cho mọi tác vụ hàng ngày của năm 2017?

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
3091 #1

Bất cứ ai giờ này còn nhớ tới những cảm giác khi sử dụng Windows 98, sẽ đều có chung một xác nhận rằng: đây thực sự là một hệ điều hành tuyệt vời. Tại thời điểm ra mắt, Windows 98 là lột xác hoàn toàn của Windows 95 ở hầu như tất cả mọi mặt, với một giao diện đặc biệt mượt mà và gọn đẹp. Tất nhiên, trong bối cảnh bùng nổ công nghệ hiện tại với những cái mới xuất hiện liên tục, Windows 98 đơn giản chỉ còn là một hồi ức đẹp.

Bất chấp điều đó, một chàng trai, có thể nói là rất dũng cảm, đã thực hiện một thử nghiệm có một không hai: quyết định cài đặt và sử dụng hệ điều hành "đồ cổ" Windows 98 trên PC để sử dụng hàng ngày và kết quả thật sự rất đáng ngạc nhiên.

Không muốn bị mọi người nghĩ là mình gian lận, chàng trai có biệt danh Oldtech81 đã sử dụng một chiếc PC có cấu hình phần cứng và tuổi thọ ngang thời với Windows 98 để cài đặt nền tảng này rồi sử dụng. Chiếc PC được lựa chọn là mẫu laptop Compaq Armada E500 có CPU Intel Pentium III 850 MHz kèm dung lượng SDRAM 128MB.

Sau khi khởi động và cài đặt Windows 98 thành công trên Armada E500, việc tiếp theo mà Oldtech81 thực hiện là sử dụng hệ thống này cho mọi tác vụ hàng ngày (của năm 2017). Kết quả là mọi nhiệm vụ như nghe nhạc, xem phim hay sử dụng Word, Excel... vẫn được thực thi một cách nuột nà.


Thách thức thực sự với hệ thống nói trên là duyệt web. Sau khi cài KernelEx để mở rộng tương thích, Oldtech81 đã cài đặt thành công trình duyệt Opera 11. Tuy nhiên, với các dịch vụ như Gmail hay YouTube, máy đã không hiển thị chính xác nhưng vẫn có cách "lách luật", bằng việc sử dụng các trang download online như KeepVid dùng lưu các đoạn video cần xem về ổ cứng và xem lại sau. Ngoài hai vướng mắc trên, hầu hết các trang web và forum phổ biến khác đều hiển thị hoàn hảo.
Chưa hết, Oldtech81 thậm chí còn cài thêm một số game PC cũ như Duke Nukem, Grand Theft Auto, và Carmageddon... để trải nghiệm trọn vẹn sự ấn tượng mà Windows 98 mang lại cho người dùng cách đây vài thập kỷ. Các bạn hãy cùng xem video mô tả thử nghiệm nói trên của Oldtech81 và tự mình trả lời câu hỏi: liệu có thể sử dụng Windows 98 cho các tác vụ hàng ngày của năm 2017 hay không nhé.

Xem thêm:
Theo: BGR
 
Top Bottom