Bill Gates: "Tôi chưa bao giờ là đối thủ của Steve Jobs"

pluvia

Gooner
Staff member
Tham gia
14/7/14
Bài viết
554
Được thích
1,202
2609 #1
Trong những năm gần đây, Bill Gates đã tiết lộ nhiều hơn về Steve Jobs cũng như bày tỏ sự ngưỡng mộ của ông đến vị cố giám đốc điều hành Apple.

Ba năm trước đây, Gates từng thừa nhận rằng Steve hiểu thiết kế và thương hiệu tốt hơn nhiều so với ông và trong quyển sách "Becoming Steve Jobs", người đồng sáng lập Microsoft cho biết ông rất ngưỡng mộ cách mà Jobs giới thiệu về những sản phẩm mới của Apple.


Theo một bài viết của Venture Beat, trong cuốn sách này, người sáng lập Microsoft cho biết:
Tôi chưa bao giờ là đối thủ của ông ấy (ý nói Jobs).
Gates tiếp tục giải thích về những buổi giới thiệu. Steve đã chuẩn bị mọi thứ từ trước và ông biến sự chuẩn bị đó thành một màn thuyết trình cực kì hoàn hảo. Điều này đã làm Gates rất kinh ngạc.

Ông nói thêm:
Steve biết chính xác tất cả mọi thứ mà ông sẽ nói tại buổi giới thiệu, tuy nhiên lúc trên sân khấu, ông khiến cho mọi người nghĩ rằng ông không hề chuẩn bị trước mà chỉ vừa mới nghĩ ra.
Ông cho rằng đó được gọi là diễn xuất thực sự. Gates cũng đánh giá cao về sự chính xác đến từng chi tiết nhỏ trong những buổi giới thiệu của Steve và chỉ cần một trục trặc dù là nhỏ nhất cũng đủ để người đàn ông này nổi cơn thịnh nộ. Và khi sự kiện bắt đầu, toàn thể những người tham dự đều bị cuốn theo lời nói của ông.


Steve Jobs giới thiệu về chiếc iPhone đầu tiên

Microsoft sẽ thay đổi như thế nào nếu Bill Gates là một người kinh doanh giỏi? Liệu ông có giúp Microsoft nhận được nhiều sự yêu thích thật sự, chứ không chỉ là cảm giác như một số trường hợp? Nếu Bill Gates là người có khả năng thuyết trình tuyệt vời, biết cách chạm vào cảm xúc của người nghe thì liệu ông có tạo ra những sản phẩm được tuyệt vời?

Cuốn sách này không chỉ đơn thuần là sự ngưỡng mộ của Gates mà ông còn cho biết những thay đổi, biến động về Steve Jobs, một người có lẽ quá tự tin trong một thời điểm nào đó những lại đầy hoài nghi về những điều sẽ xảy ra tiếp theo. Trong thế giới thực, chúng ta gọi đó là "con người".

Tuy nhiên, không có quyển sách nào dù có được ủy quyền đi nữa thì tác giả cũng không thể nắm được hết toàn bộ sự thật.

Huy Phan
Theo Cnet
 
Last edited by a moderator:

vecon93

New Member
Tham gia
22/2/14
Bài viết
37
Được thích
6
#2
Sao mình nhớ ai đấy từng bảo Bill Gate chỉ kinh doanh giỏi thôi mà:misdoubt:
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
895
Được thích
388
#3
Sau khi đọc bài này thì mấy bạn nên:
1. không lôi Mac & Win ra để gây War (Bản thân mình thích Mac hơn nhưng cũng không chê Win vì vẫn làm việc hàng ngày trên Win mà!)
2. không lôi Bill hay Jobs ra để bàn tán vì cả 2 ông đều giỏi hơn mọi người ở đây cộng lại vài trăm ngàn lần nên không có lí do gì chúng ta chê bai hay phê phán người ta hết.

Đọc bài này thấy cách của người nước ngoài (phương Tây) dù họ là đối thủ, cạnh tranh quyết liệt như vậy trên thương trường (ai cũng có thể thấy) mà khi lên báo, viết sách họ luôn nể trọng & dùng những từ ngữ hoa mỹ để nói về đối phương. Điều đó sẽ khiến người đọc thấy rằng họ chính là những người cư xử có văn hóa, học thức cũng như làm cho đối thủ phải nể mặt & dè chừng mình nữa. Một công đôi việc. Không như cái xã hội này đã tạo ra những "ai kia" cứ tối ngày đi dìm hàng người khác vì gato & biết mình không bằng người ta (điển hình là Flappy Bird, JoinHandmade...)

Đó là suy nghĩ của mình! Mấy bạn ném gạch thì mình hốt! :D
 

fbbk

New Member
Tham gia
17/11/14
Bài viết
114
Được thích
47
#4
bill không nhái UI thằng mac os ngày xưa thì moi đâu ra win bây giờ :rofl:, nhiều con trẻ sinh năm 2000 chả biết cái gì bảo mac nhái win :rofl:
Mình nhớ không nhầm thì window mới là hệ điều hành đầu tiên có giao diện người dùng. Bài báo mình đọc hồi còn sinh viên trên thư viện điện tử Bách Khoa thì phải, ko nhầm thì báo PC World.
 

anh_that_tinh

New Member
Tham gia
14/3/14
Bài viết
47
Được thích
14
#5
sai lầm nhé, thằng mac os có đầu tiên giao diện người dùng. cái bàn phím con chuột với bấm phím nó hiện lên màn hình là của Apple làm.
UI đầu tiên và chuột đầu tiên được tạo ra bởi Xerox nha bạn, Apple mới là thằng copy lại thì đúng hơn.
Chắc bạn biết câu này "Good artists copy, great artists steal."

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom