Microsoft Edge sẽ cảnh báo Chrome là phần mềm độc hại, nếu bạn tải Chrome về Windows

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
625 #1

Microsoft Edge đã trở thành một trình duyệt khá tốt. Hiện tại nó đi kèm với vô số tính năng có thể giúp trải nghiệm Internet mượt mà và liền mạch hơn. Quan trọng nhất là bạn có được Bing Chat trên trình duyệt. Nhưng ngay cả với những tính năng này, trình duyệt vẫn gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với Chrome.

Theo Stat Counter , Chrome chiếm 63,55% thị phần toàn cầu. Để so sánh, Microsoft Edge chỉ chiếm 5,14% thị phần. Giờ đây, có vẻ như Microsoft đang thực hiện một biện pháp khác để ngăn người dùng chuyển sang Chrome. Khi bạn tải xuống tệp cài đặt từ trình duyệt Edge, tính năng bảo mật tích hợp sẽ gắn cờ tệp đó là phần mềm độc hại. Mặc dù đó là một tuyên bố sai lầm nhưng nó có thể khiến một số người không thực hiện cài đặt Chrome.

Kể từ khi phát hành Edge, Microsoft đã thực hiện nhiều bước để biến nó thành trình duyệt chính cho người dùng Windows. Ví dụ: nhiều lời nhắc ngăn cản bạn tải xuống trình duyệt của Google khi bạn tìm kiếm Chrome bằng công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft.


Nếu bạn bỏ qua lời nhắc ban đầu và tiếp tục truy cập trang web của Google Chrome, bạn sẽ thấy một lời nhắc khác quảng cáo Microsoft Edge. Lời nhắc cụ thể đó cố gắng làm cho người dùng hiểu rằng trình duyệt của Microsoft an toàn hơn Google Chrome. Bây giờ, như bạn có thể thấy từ ảnh chụp màn hình đính kèm bên dưới, trình duyệt đang gắn cờ cài đặt Chrome là phần mềm độc hại.


Tất nhiên, đây có thể chỉ là một lỗi trong tính năng bảo mật tích hợp của Microsoft Edge. Rốt cuộc, trình duyệt vừa được cập nhật gần đây. Tuy nhiên, Microsoft vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về vấn đề này. Dù thế nào đi nữa, Chrome không phải là phần mềm độc hại. Đó là một trình duyệt hoàn toàn an toàn, bạn có thể cài đặt mà không phải lo lắng về điều gì.

Theo Gizchina
 
Top Bottom