Microsoft ngừng cho phép nâng cấp miễn phí từ Windows 7/8 lên Windows 10/11

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,085
Được thích
89
1070 #1

Microsoft đang ngừng chương trình nâng cấp miễn phí từ Windows 7 và 8 lên các phiên bản Windows 11 mới hơn. Một thông báo được Microsoft đăng trên Trung tâm đối tác thiết bị cho biết rằng liên kết nâng cấp lên Windows 11 và 10 bằng mã kích hoạt sản phẩm cho Windows 7 đã bị xóa, nghĩa là bạn không thể sử dụng các mã này trong quá trình thiết lập để kích hoạt máy Windows 11 của mình nữa.

Nếu bạn còn nhớ, khi Microsoft giới thiệu Windows 10 vào năm 2015, hãng đã hứa cung cấp liên kết nâng cấp miễn phí lên Windows 10 chỉ trong một năm và ưu đãi đó đã kết thúc vào ngày 29 tháng 7 năm 2016. Tất nhiên, việc nâng cấp lên Windows 10 vẫn tiếp tục miễn phí, mặc dù Microsoft không cởi mở lắm về việc vẫn cho phép thực hiện điều này sau khi thời gian hỗ trợ đã kết thúc. Ngay cả sau khi Windows 11 ra mắt, liên kết nâng cấp vẫn mở, cho phép bất kỳ ai có phần cứng tương thích đều có thể nâng cấp.

Hiện tại, liên kết đó đã bị xóa, theo thông báo của Microsoft. Tại thời điểm này, bạn vẫn có thể kích hoạt cài đặt Windows 11 phiên bản 22H2 bằng mã của Windows 7, nhưng điều này không hoạt động trong bản build Insider mới nhất trong kênh Canary. Không rõ chính xác khi nào liên kết nâng cấp này sẽ bị xóa khỏi các phiên bản ổn định của hệ điều hành, nhưng có lẽ sẽ sớm thôi.

Những thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến người dùng nâng cấp mới, những ai đã nâng cấp từ trước vẫn có thể sử dụng Windows 11 hay Windows 10 bình thường từ key cũ.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom