Tự tin vào khả năng của Windows 11, Microsoft dừng dịch vụ Test Base

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,084
Được thích
89
535 #1

Windows 11 đã ra mắt được một thời gian và mặc dù vẫn chưa có dấu hiệu chính thức nào về "Windows 12", hệ điều hành mới nhất của Microsoft vẫn tiếp tục nhận được các tính năng mới một cách thường xuyên. Khi hệ điều hành tiếp tục phát triển, điều quan trọng là các ứng dụng phần mềm hiện có phải tiếp tục hoạt động như mong đợi. Để đạt được mục tiêu này, công ty đã tổ chức một giải pháp có tên “Test Base for Microsoft 365". Tuy nhiên, hiện nay công nghệ này đang dần bị khai tử.

Test Base là một dịch vụ dựa trên Azure cho phép các nhà phát triển và nhà cung cấp phần mềm tải các gói ứng dụng của họ lên đám mây và tiến hành các thử nghiệm về hiệu suất, sự cố, v.v. Phương pháp này mang lại nhiều lợi ích, bao gồm cả việc thử nghiệm được tiến hành trong môi trường do Microsoft quản lý và nó cung cấp những hiểu biết sâu sắc có thể được nghiên cứu sâu hơn bằng các công cụ như Power BI và Azure DevOps. Nó cũng cung cấp các công nghệ như Robotic Process Automation (RPA) và Azure Machine Learning, giúp giảm tổng thời gian và chi phí cần thiết để thử nghiệm các ứng dụng trên các phiên bản Windows mới hoặc chưa được phát hành.


Trong một bài đăng trên blog, Microsoft đã thông báo về việc ngừng sử dụng Test Base cho Microsoft 365. Lý do đằng sau quyết định này là do "sự đổi mới liên tục" trong Windows 11 đã khiến Test Base trở nên lỗi thời do hệ điều hành này không thực sự có rất nhiều vấn đề về tương thích ứng dụng. Hơn nữa, sự hỗ trợ chủ động từ các nhà cung cấp phần mềm đã đảm bảo rằng các chuyên gia và tổ chức không cần phải dựa vào Test Base nữa và nhu cầu về nó cũng giảm đáng kể. Vì vậy, Microsoft đã quyết định dành thời gian và tiền bạc của mình ở nơi khác.

Test Base bước vào giai đoạn cuối vòng đời vào ngày 4 tháng 3 năm 2024 và dịch vụ dự kiến ngừng hoạt động hoàn toàn vào ngày 31 tháng 5 cùng năm. Không có tính năng và bản cập nhật mới nào được thêm vào nữa và khách hàng được yêu cầu sử dụng khoảng thời gian này để xuất dữ liệu của họ và lập kế hoạch chuyển đổi sang các giải pháp khác.

Sau ngày 31 tháng 5, tất cả môi trường và dữ liệu của khách hàng sẽ bị xóa vĩnh viễn và sẽ không có tiện ích mở rộng nào được cung cấp.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom