Microsoft tự tin: Windows ARM sẽ là tương lai của điện toán với những khả năng "vô song"

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,084
Được thích
89
549 #1

Microsoft tự tin rằng Windows ARM sẽ trở thành một sản phẩm lớn tiếp theo và trước đó đã ra mắt chương trình Arm Advisory Service dành cho các nhà phát triển vào năm 2023. Hiện tại, Microsoft đang mở rộng hỗ trợ cho các nhà phát triển trên toàn thế giới để hỗ trợ họ xây dựng ứng dụng và thiết bị cho ARM.

Thông báo mới giải thích rằng chương trình này hiện hỗ trợ các ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Trung (giản thể, phồn thể) và tiếng Nhật. Ngoài ra, nó sẽ có sẵn trong giờ làm việc ở bất kỳ múi giờ địa phương nào.

Chương trình này nhằm khuyến khích các nhà phát triển xây dựng ứng dụng mới và chuyển đổi các ứng dụng hiện có cho thiết bị Windows ARM. Microsoft coi Windows ARM là một cơ hội tuyệt vời và Arm Advisory Service có thể giúp các nhà phát triển giải quyết các vướng mắc và giúp ứng dụng hoạt động.


Microsoft cũng cho biết sự quan tâm đến bộ xử lý ARM mới đã tăng mạnh và “nhiều người trong ngành coi Windows ARM là tương lai của điện toán, với tốc độ, thời lượng pin và khả năng kết nối vô song”.

Cùng với sự hỗ trợ mở rộng, Microsoft đã chia sẻ rằng một loạt laptop chạy Snapdragon X Elite mới của Qualcomm từ các nhà sản xuất lớn sẽ được tung ra thị trường vào năm 2024. Những bộ xử lý này sẽ có NPU chuyên dụng để xử lý các tác vụ AI ngay trên thiết bị .

Microsoft có kế hoạch đưa nhiều tính năng dựa trên NPU vào cài đặt và ứng dụng Windows 11, bao gồm tính năng nâng cấp AI, AI Explorer, Paint, v.v. Công ty đã ra mắt máy Surface Laptop 6 và Surface Pro 10 mới với bộ xử lý Intel Core Ultra có NPU.

Nhưng điểm chuẩn hiệu năng của Snapdragon X Elite cực kỳ hứa hẹn và làm lu mờ các chip Apple M thế hệ trước.

Trước đây, điểm số Geekbench của Snapdragon X Elite đã bị rò rỉ, trông rất ấn tượng. Với điểm đơn lõi là 2574 và điểm đa lõi là 12562, khó có thể bỏ qua sức mạnh ấn tượng của bộ vi xử lý Snapdragon X Elite mới.


Các thiết bị Windows ARM, ít nhất là các thiết bị thế hệ hiện tại, khá đắt tiền, nhưng bộ xử lý hiệu suất vừa phải sẽ thu hút được nhiều người dùng laptop hơn. Microsoft coi các thiết bị ARM là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và hiệu quả, từ đó kéo dài thời lượng pin của laptop.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom