Microsoft sẽ xóa WordPad ở bản nâng cấp Windows 11 tiếp theo

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,096
Được thích
90
259 #1

Microsoft đã nói rõ rằng WordPad sẽ ngừng hoạt động. Một tài liệu mới được xuất bản phác thảo mốc thời gian cụ thể về việc ngừng cung cấp phần mềm lâu đời này, cho thấy rằng việc ngừng hoạt động của phần mềm này có thể xảy ra sớm hơn dự kiến.

Microsoft đã thông báo ngừng sử dụng WordPad vào tháng 9 năm 2023, tuyên bố rằng trình xử lý văn bản Windows cơ bản sẽ không nhận được bản cập nhật nữa. Sau đó, WordPad đã bị xóa hoàn toàn khỏi Windows 11 preview build 26040. Hiện tại, công ty đang tiết lộ chi tiết về cách thức và thời điểm chương trình sẽ bị loại bỏ khỏi các công cụ phần mềm tích hợp của Windows.

Theo một bài báo được xuất bản gần đây của Microsoft liên quan đến tài nguyên cho các tính năng không được dùng nữa, WordPad sẽ bị loại khỏi tất cả các phiên bản Windows được hỗ trợ bắt đầu từ Windows 11 phiên bản 24H2 và Windows Server 2025. Windows 11 24H2, bản cập nhật lớn tiếp theo cho Windows 11, dự kiến sẽ được ra mắt người dùng vào nửa cuối năm 2024.

Microsoft giải thích với các chuyên gia rằng ba tệp nhị phân khác nhau được liên kết với WordPad sẽ bị xóa như một phần của quy trình xóa phần mềm. Danh sách này bao gồm wordpad.exe, wordpadfilter.dll và write.exe. Do đó, các lập trình viên nên hạn chế thực hiện sự phụ thuộc trực tiếp vào các tệp nhị phân này và chính "thương hiệu" WordPad.

Sau khi WordPad bị loại bỏ, Windows sẽ không còn trình đọc mặc định tích hợp sẵn cho các tài liệu có định dạng văn bản đa dạng thức nữa. Microsoft gợi ý người dùng nên chuyển sang Microsoft Word cho các tác vụ xử lý văn bản phức tạp hoặc sang Notepad cho các tài liệu văn bản thuần túy (.txt). Trong khi Notepad vẫn là một phần không thể thiếu của Windows thì Microsoft Word là một phần mềm thương mại, trong khi đó WordPad được cung cấp miễn phí.

Xem thêm:
 
Top Bottom