Facebook sẽ khởi động giao diện Newsfeed mới trong vài tuần nữa

dongnatviet

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
172
Được thích
168
1708 #1

Hẳn nhiều người còn nhớ, cách đây một năm , Facebook đã cho ra mắt một giao diện hoàn toàn mới cùng thiết kế khác lạ . Với giao diện này, Facebook muốn biến trang Newsfeed của bạn trở thành một tờ báo với những bức hình cỡ lớn, thanh điều hướng động và bức ảnh đại diện theo phong cách Tumblr. Sau đó, Facebook đã thử nghiệm giao diện mới này trên một nhóm người dùng. Kết quả thực sự vượt xa sự mong đợi của Facebook,.... gần như không ai tỏ ra hứng thú với giao diện này.
Sau cú thất bại về cuộc cải tổ này, ngày hôm nay, Facebook đã tiết lộ giao diện mới nhất của Newsfeed sau khi nhận được phản hồi từ phía người dùng. Giao diện mới này có cách bố trí gần như tương tự với newsfeed hiện tại nhưng mang sắc thái hoàn toàn mới mẻ đến người dùng.
Về cơ bản thì newsfeed nền web mới sẽ có cách bố trí khá giống với facebook mobile với các biểu tượng đẹp mắt, hình ảnh lớn hơn, các font chữ mới bao gồm Helvetica và Arial cùng với việc các bài đăng sẽ được hiển thị trong cách thẻ



Có thể nói rằng giấc mơ của Facebook về việc biến News Feed của bạn thành một cuốn tạp chí hay trình đọc RSS đã thực sự vụt tắt. Các News Feeds như "All Friends' , "Groups" hay "Photos" cũng đã hoàn toàn bị loại bỏ

"Người dùng không muốn chúng tôi di chuyển vị trí của mọi thứ xung quanh họ, vì điều đó phá vỡ phản xạ tự nhiên" , Greg Marra, quản lý bộ phận News Feed đã nói như vậy . Hơn nữa, Marra cũng cho rằng " Đó là một giao diện với ý tưởng có vẻ hay nhưng không giúp bạn được việc gì . Bạn không cần phải học lại điều gì, đó là trọng tâm chúng tôi muốn hướng đến".

Facebook cũng đã từ bỏ một số kiểu post phức tạp trong phiên bản mới này nhằm tăng trải nghiệm người dùng. Một thay đổi lớn nữa nhưng đã khá quen thuộc với nhiều người dùng, đó là Graph Search sẽ được áp dụng rộng rãi cho tất cả người dùng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Với Graph Search, bạn có thể sử dụng truy vấn để tìm các kết quả mong muốn, vd như: My friends who works at TechRum.

Phiên bản Newsfeed đang được áp dụng đến một số người dùng và sẽ áp dụng rộng rãi toàn cầu trong vài tuần tới

Nguồn: TheVerge​
 
Last edited by a moderator:

levu136

Member
Tham gia
15/2/14
Bài viết
160
Được thích
145
#2
Theo em thì giao diện này mới hơn cái giao diện ở trên
 

dongnatviet

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
172
Được thích
168
#4
Giao diện đó bị khai tử rồi các bạn à
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom