Quân đội Mỹ muốn cấy ghép não để điều trị chấn thương trong chiến đấu

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
1277 #1

Đối với những người lính phải đối mặt với tổn thương não và căng thẳng sau chấn thương, khi trở về nhà họ có thể khó khăn hơn so với chiến đấu thực tế; tình trạng của họ có thể kéo dài suốt đời. Tuy nhiên DARPA (Dự án nghiên cứu quốc phòng nâng cao) đang hỗ trợ sáng kiến lập bản đồ não của Nhà Trắng bằng cách tài trợ sự phát triển của việc cấy ghép để giảm bớt các triệu chứng bệnh tâm thần cho binh sĩ, từ chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương cho đến trầm cảm cực đoan.

Công nghệ này được xây dựng bởi Bệnh viện Massachusetts General, phòng thí nghiệm Draper và UC San Francisco, nó sẽ sử dụng một bộ cảm biến để theo dõi các hoạt động thần kinh không bình thường ở nhiều phần của não bộ. Nếu có điều gì đó sai, thiết bị cấy ghép sẽ sử dụng kích thích điện sâu để khôi phục lại hoạt động bình thường - vĩnh viễn, nếu có thể.


Các cựu chiến binh bị ảnh hưởng sẽ phải chờ một thời gian để xem kết quả. Thử nghiệm lâm sàng cho cấy ghép có thể sẽ không có mặt ít nhất 5 năm kể từ bây giờ, nó sẽ mất nhiều thời gian vẫn cho triển khai trên diện rộng; các nhà nghiên cứu phải thận trọng và tránh các vấn đề đạo đức vốn có để thay đổi tâm trí của một ai đó. Hy vọng dự án cuối cùng sẽ giúp quân nhân có thể loại bỏ để lại hầu hết căng thẳng của họ trên chiến trường.

tdiddy.2
TechRum
via engadget
 

clgt này

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
106
Được thích
34
#2
có cấy vào tờ rym k nhỉ . m bị liệt rồi :dribble:
 
Top Bottom