Tổng hợp Portable Software dành cho Windows, không cần cài đặt, tải về dùng luôn

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
11034 #1

Portable Software là một dạng phần mềm đã được đóng gói sẵn, cho phép người dùng sử dụng luôn mà không cần cài đặt mà vẫn đầy đủ chức năng, thậm chí còn nhẹ hơn so với bản cài đặt. Sau đây, TECHRUM xin chia sẻ danh sách các phần mềm Portable hữu ích dành cho máy tính Windows. Mời các bạn cùng tham khảo!

Danh sách các Portable Software hữu ích cho người dùng Windows (Phần 1)

1. Notepad++ Portable: công cụ soạn thảo ngôn ngữ lập trình miễn phí, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau như: ASP, PHP, Java, C#, Python, Jsp...


2. Notepad2 Portable: phần mềm chỉnh sửa văn bản mã nguồn mở với chức năng tô sáng cú pháp dành cho nhiều ngôn ngữ như ASP, Assembly, C, C++, C#, CGI, CSS, HTML, Java, JavaScript,...

3. XAMPP: chương trình tạo máy chủ web (Web Server) được tích hợp sẵn Apache, PHP, MySQL, FTP Server, Mail Server và các công cụ như phpMyAdmin.

4. On-Screen Keyboard Portable: tạo một bàn phím ảo ngay trên Desktop của bạn, giúp bạn tiện lợi hơn trong việc thao tác đánh máy mà click chuột.


5. TypeFaster Typing Tutor Portable: chương trình luyện đánh máy 10 ngón theo chuẩn và nhanh hơn.

6. AniFX: phần mềm tạo và thay đổi icon con trỏ chuột cho máy tính Windows.

7. GIMP Portable: Phần mềm biên tập hình ảnh mã nguồn mở với khả năng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, giúp bạn tạo ra các tác phẩm nghệ thuật một cách dễ dàng với các plugin và tiện ích mở rộng. Ngoài khả năng vẽ, chuyển đổi và xử lý gói định dạng tập tin, phần mềm này còn có thể tạo ra những bức ảnh với hiệu ứng tương tự ảnh GIF.


8. MyPaint Portable: công cụ vẽ đơn giản dành cho người dùng Windows. Các tính năng tích hợp cao cấp hơn ứng dụng Paint thông thường.

9. RawTherapee Portable: phần mềm hữu ích không thể thiếu với nhiếp ảnh gia, nó có các chức năng biên tập ảnh đơn giản như hiệu chỉnh phơi sáng, làm rõ chi tiết, độ nhiễu, cắt ảnh và hiệu chỉnh màu sắc, độ sáng tối.

10. XnView Portable: công cụ xem, xử lý và chuyển đổi nhanh chóng, dễ dàng các file ảnh.

11. DamnVid Portable: ứng dụng giúp người dùng tải về và chuyển đổi video từ các trang web chia sẻ video như YouTube, Dailymotion, Veoh, Metacafe cùng một lúc

12. FileZilla Portable: phần mềm hỗ trợ upload file, dữ liệu lên server một cách nhanh chóng thông qua giao thức FTP. Đồng thời, còn giúp người dùng quản lý file, tìm kiếm file từ xa, chỉnh sửa file từ xa, đối chiếu thư mục một cách dễ dàng.

13. Free Download Manager Portable: phần mềm tăng tốc và quản lý download tương tự nhue Internet Download Manager hay EagleGet.

14. Google Chrome Portable: trình duyệt hỗ trợ HTML5, chặn hoàn toàn Flash nhưng lại đặc cách cho một số trang web như YouTube, Facebook, Twitch, Amazon...


15. Instantbird Portable: phần mềm hỗ trợ chát đa dịch vụ, gom tất cả thành một (có hỗ trợ Facebook v.v...)

16. Maxthon Cloud Portable: trình duyệt web miễn phí dành cho người dùng Windows, sử dụng giao diện thiết kế lõi kép độc đáo nhằm cải tiến mạnh mẽ về hiệu suất hoạt động cho người dùng.

17. Mozilla Firefox, Portable Edition: trình duyệt web nổi tiếng tương tự Google Chrome.

18. Mozilla Thunderbird, Portable Edition: phần mềm quản lý email mạnh mẽ, cho phép người dùng sử dụng nhiều tài khoản email trên cùng giao diện, hỗ trợ duyệt mail theo tab, tích hợp công cụ tìm kiếm và bộ lọc thư rác thông minh.

19. Opera, Portable Edition: phiên bản được chỉnh sửa của trình duyệt Opera.


20. Opera Mail Portable: trình quản lý email của Opera.

21. PopMan Portable: hiển thị thông báo theo dạng pop-up ở góc màn hình máy tính.

22. qBittorrent Portable: trình download dạng file torrent mạnh mẽ đa nền tảng.

23. µTorrent Portable: hỗ trợ download và chia sẻ file torrent mạnh mẽ đa nền tảng.

24. Skype Portable: phần mềm gọi điện thoại, chat sở hữu chất lượng tốt nhất.

25. Telegram Desktop Portable: ứng dụng chat, nhắn tin miễn phí trên điện thoại di động, giờ đây đã có phiên bản dành riêng cho máy tính để bàn.

26. TweetDeck Portable: phần mềm cho phép người dùng kết nối tới Twitter, Facebook, Buzz và Foursquare trên cùng một cửa sổ ứng dụng.

27. wxDownload Fast Portable: công cụ download mã nguồn mở, sở hữu nhiều tính năng mạnh mẽ tượng tự Internet Download Manager.

(còn tiếp...)

Xem thêm:
Nguồn: Portable Apps
 
Last edited by a moderator:

Tờ Tờ

New Member
Tham gia
4/5/16
Bài viết
2
Được thích
2
#2
ad viết bài tổng hợp windows aio (xp, 7, 8.1, 10) 32x64 đi. cảm ơn ad nhiều
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#5
Ở trên mới là một số software cơ bản nha các chế :3 còn nhiều lắm :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom