"Anh hùng" góp công lớn trong việc ngăn chặn WannaCry đã bị bắt giữ vì tội bán trojan

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
1912 #1

Marcus Hutchins - Người chịu trách nhiệm quản lý MalwareTechBlog trên Twitter, đồng thời là nhà nghiên cứu của công ty an ninh mạng Kryptos Logic, là người đã "tình cờ" ngăn chặn cuộc tấn công WannaCry bằng cách đăng ký một trang web có trong mã ransomware. Anh ấy đã từng vô tình kích hoạt kill switch (công cụ phá giải) trong vụ ransomware vào hồi tháng năm.

Tuy nhiên mới đây, chính phủ Hoa Kỳ đã bắt giữ Marcus Hutchins. Hutchins đã bị giam giữ tại trại giam Henderson Nevada vào đầu thứ Năm này nhưng đã được di chuyển đến một cơ sở khác. Người phát ngôn Bộ Tư Pháp Mỹ đã nói rằng Hutchins bị bắt vì phân phối trojan Kronos dùng để đánh cắp tài khoản ngân hàng trong khoảng thời gian từ giữa tháng 7 năm 2014 đến tháng 7 năm 2015.

Được biết, chỉ ít lâu trước khi Hutchins bị bắt, đã có tin tức cho biết các hacker đứng sau WannaCry đã nhận được 140.000 USD từ ransomware này. Do đó, một số người cho rằng hai vụ việc có liên quan với nhau. Nhưng kết luận trên của Bộ Tư Pháp Mỹ đã giải thích rõ vấn đề.

Bản cáo trạng đã có nhiều cáo buộc cho rằng nhà nghiên cứu bảo mật này đã quảng cáo Kronos trên các diễn đàn internet và bán phần mềm độc hại, đồng thời còn đăng video giải thích cách Kronos hoạt động. Số tiền bán trojan Kronos là 2.000 USD.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#2
Sao giống bên.. vậy :D, hiện tại thì có công giúp, nhưng xong rồi bị... và cái lỗi thừ thuở nào rồi, giờ móc lên thế là nằm tròng @@ . Xui cho a này.
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#10
Ukm, thôi khó quá cho đi :big_smile: Nhưng thằng này nó không bị bắt đâu :big_smile: nó sẽ được đào tạo :big_smile:
Tất nhiên sẽ đc đào tạo và phục vụ cho tổ chức bí mật, bên họ biết trọng dụng nhân tài mà chứ đâu phải tào lao như....ờ um à...ahiihi
 
Top Bottom