Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5: Siêu mẫu mới trong phân khúc tầm trung

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
8947 #1


Tại sự kiện công nghệ MWC 2016, Xiaomi đã ra mắt sản phẩm Mi 5 tiếp nối thành công của dòng Mi Series. Mặc dù xuất hiện rất nhiều “đối thủ” lớn như Samsung Galaxy S7 / S7 Edge, Asus Zenfone 3 Series hay LG G5 … nhưng Mi 5 vẫn có màn ra mắt vô cùng ấn tượng với thiết kế mới cực kỳ cao cấp.

Trong bài đánh giá này mình sử dụng Mi 5 bản RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB. Ngoài ra sản phẩm còn hai phiên bản khác là 3GB RAM/64GB ROM và 4GB RAM/128GB ROM.

# THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Màn hình: 5.15 inch, 1080 x 1920 pixels
  • Camera sau: 16 MP, Quay phim 4K 2160p@30fps
  • Camera trước: 4 MP UltraPixels
  • Hệ điều hành: Android 6.0, MIUI 7
  • CPU: Qualcomm Snapdragon 820
  • Chip đồ hoạ: Adreno 530
  • RAM: 3 GB / 4GB
  • Bộ nhớ trong: 32 GB / 64GB / 128GB
  • Thiết kế: Nguyên khối, kim loại + kính
  • Số khe SIM: 1 Sim, Nano SIM
  • Dung lượng pin: 3000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh
# THIẾT KẾ


Năm nay Xiaomi mang đến một phong cách thiết kế hoàn toàn khác hoàn toàn mới cho “kẻ kế nhiệm” Mi4, mỏng hơn và nhẹ hơn rất nhiều. Chất liệu sử dụng cũng thay đổi từ mặt lưng nhựa sang kính được gia công cực kỳ tốt. Điểm nhấn trên Mi 5 là phần mặt lưng bo cong ở hai cạnh viền, tương tự Galaxy Note5, đem đến cảm giác cầm nắm dễ chịu hơn nhiều so với đàn anh Mi4. Camera chính cũng được chuyển lên góc trên với mặt kính chống xước sapphire.


Ở mặt trước là thiết kế phẳng hoàn toàn, viền màn hình cảm giác siêu mỏng do được phối cùng tone màu đen. Các chi tiết như loa thoại, đèn báo tín hiệu (LED), cảm biến tiệm cận, camera selfie, phím đa nhiệm đều được bố trí rất gọn gàng, tuy nhiên phần cạnh trên và dưới lại không cân đối với nhau.


Hai phím điều hướng được thiết kế dạng chấm nhỏ vì vậy khả năng tiếp xúc khi sử dụng bằng một tay sẽ bị giảm đi đáng kể.


Các phím bấm vật lý khác như tăng giảm âm lượng được đặt vừa tay người dùng dù dử dụng bằng một tay.


Ở khung máy, cạnh trên là cảm biến hồng ngoại, jack tai nghe 3.5 mm và loa thoại phụ. Cạnh dưới là loa ngoài, mic thu âm và cổng MicroUSB Type-C.


Nút Home trên Mi 5 được thiết kế dạng phím cứng tích hợp cảm biến vân tay, mặc dù hơi hẹp nhưng rất nhạy, tuy không phải là cảm biến một chạm nhưng mình đã thử nhiều lần với những điều kiện khác nhau đều cho kết quả tốt, gần như bấm một cái là sáng màn hình và mở khóa luôn.


Có thể thấy Xiaomi tỏ ra khá hào phóng khi trang bị loại cổng kết nối mới nhất trên một sản phẩm trung cấp. Tuy nhiên có một khuyết điểm cần nói rõ ở đây là mặc dù hai cạnh viền của khung máy đã được cắt vát nhưng vẫn để lại một phần khá sắc tạo một chút cảm giác cấn tay khi sử dụng.


Một số ảnh khác chụp Xiaomi Mi 5: (ảnh đã được resize)







# MÀN HÌNH

Xiaomi Mi 5 được trang bị màn hình rộng 5.15 inches, tuy độ phân giải là Full-HD nhưng hình ảnh sắc nét, khả năng hiển thị ngoài trời tốt, màu sắc gần như không bị ảnh hưởng nhiều khi thay đổi góc nhìn màn hình.


Ngoài ra Xiaomi còn cung cấp cho người dùng chức năng sử dụng ban đêm, sau khi chức năng này được kích hoạt, màn hình của Mi 5 sẽ đổ vàng, giúp người dùng sử dụng tốt trong bóng tối mà không lo mỏi mắt.

# PIN


Tuy thân hình khá mỏng nhưng Mi 5 vẫn được trang bị viên Pin dung lượng 3000mAh. Đảm bảo thời gian chờ đến 104 giờ. Đặc biệt là Xiaomi còn được tích hợp thêm công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm và theo hãng công bố thì có thể nạp 80 – 90% pin chỉ trong 1 giờ.

Thời gian sử dụng được đánh giá từ trang Kimovil:


# PHẦN MỀM

Một thế mạnh nữa trên sản phẩm này là Xiaomi Mi 5 được cài sẵn hệ điều hành Android 6.0 với giao diện MIUI 7 của hãng. Như đã nói ở các bài đánh giá trước đây, Android 6.0 là phiên bản hỗ trợ phần cứng tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại, vì vậy nếu có ý định sử dụng sản phẩm này thì bạn có thể yên tâm bởi hiệu năng và độ mượt mà của máy luôn được đảm bảo ở mức tốt nhất đồng thời tiết kiệm pin hơn Android 5.






Phần giao diện MIUI của Xiaomi là điểm mình thích nhất, các chi tiết không quá cầu kỳ nhưng lại rất đẹp mắt, icon được thiết kế vuôn vắn với bốn góc bo tròn, hỗ trợ 5 giao diện mặc định và bạn có thể tải thêm thông qua cửa hành chủ đề của Xiaomi.


Xiaomi cung cấp cho người dùng một tài khoản tương tự iCloud của Apple, có khả năng đồng bộ dữ liệu như tin nhắn, cuộc gọi, danh bạ, hình ảnh … với 5GB dung lượng lưu trữ đám mây và định vị thiết bị khi thất lạc hay bị mất.





Ngoài ra Xiaomi Mi 5 cũng được trang bị một số chức năng đặc biết khác như chế độ sử dụng một tay, nút “home ảo”, đèn led thông báo, cài đặt tai nghe và hiệu ứng âm thanh …






# CAMERA

Xiaomi Mi 5 sở hữu bộ đôi camera “siêu phẩm” với độ phân giải lần lượt là 16MP/4MP. Mặc dù camera trước chỉ có 4MP nhưng chất lượng chụp ảnh là UltraPixel. Camera sau trang bị nhiều tính năng cao cấp như đèn flash dual-tone, công nghệ lấy nét theo pha, cảm biến ảnh IMX 298 của Sony, chống rung quang học OIS 4 và quay video 4K.


Giao diện camera quen thuộc trên các dòng sản phẩm của Xiaomi.​

Một số ảnh chụp bằng Xiaomi Mi 5:


Với điều kiện đủ sáng thì Camera trên các thiết bị của Xiaomi đều cho chất lượng ảnh sắc nét, màu sắc tươi tắn.


Chụp ở chế độ HDR không khác biệt nhiều nhưng cải thiện độ sáng cho ảnh đều hơn hơn.


Chưa thật xuất sắc nhưng năm nay Xiaomi đã cải thiện khả năng chụp đêm rất nhiều.


Khi chụp ở chế độ Zoom.


Khi chụp cận cảnh


Chụp toàn cảnh panorama
Một số ảnh khác chụp từ Camera Xiaomi Mi 5:







# HIỆU NĂNG

Xiaomi Mi 5 hiện có ba phiên bản đều dùng chip Snapdragon 820, chip đồ họa Adreno 530 đời mới và chỉ khác nhau ở dung lượng RAM, bộ nhớ lưu trữ, tốc độ xử lý:
  • Bản 3GB RAM/32GB ROM: 4 nhân tốc độ xử lý 1.8 GHz
  • Bản 3GB RAM/64GB ROM: 4 nhân, 2 nhân Kryo tốc độ 2,15GHz, 2 nhân tốc độ 1,6GHz
  • Bản 4GB RAM/128GB ROM: 4 nhân, 2 nhân Kryo tốc độ 2,15GHz, 2 nhân tốc độ 1,6GHz
Ở đây mình sẽ thực hiện bốn bài test hiệu năng, sử dụng bản 3GB RAM/32GB ROM vì vậy kết quả có thể khác với bản hai bản còn lại:


Test tổng hợp bằng Antutu V6 số điểm Xiaomi Mi 5 đạt được là 110.753 điểm, test hiệu năng đơn nhân và đa nhân bằng Geekbench đạt 1934/4722 điểm, test hiệu năng GPU bằng 3DMark Xiaomi Mi 5 đạt 2096 điểm. Chỉ số sau khi đo đạt Mi 5 đều cho kết quả khá cao, thậm chí là nhỉnh hơn một chút so với các sản phẩm cao cấp khác như HTC M9, Sony Xperia Z5, Meizu Pro 5 ...
Sau khi test thực tế bằng một số game nặng thì những gì mà Xiaomi Mi 5 thể hiện là rất tốt. Tốc độ load game nhanh, hình ảnh hiển thị sắc nét, các thao tác chạm-vuốt đều mượt mà không có hiện tượng delay hay giật-lag.


Mặc dù Mi 5 là chiếc smartphone thuộc phân khúc tầm trung nhưng về hiệu năng, Mi 5 tỏ va vượt trội hơn các sản phẩm đối thủ, thậm chí không hề kém cạnh nếu so sánh với các sản phẩm ở phân khúc cao cấp. Mọi thao tác hoạt động đều được đáp ứng một cách hoàn hảo. Nhờ vào chip xử lý cao cấp Snapdragon 820 và 3GB RAM.

Trong quá trình sử dụng, máy có hiện tượng nóng lên nhưng vẫn ở mức chấp nhận được. Nếu so với Mi4 thì đã dễ chịu hơn rất nhiều.

# ĐÁNH GIÁ

Ưu điểm
  1. Hiệu năng vượt trội với Snapdragon 820
  2. Chất lượng ảnh chụp được cải thiện rõ rệt so với thế hệ trước
  3. Pin dung lượng 3000mAh, hỗ trợ sạc nhanh.
Nhược điểm:
  1. Camera có góc chụp hẹp, rất bất tiện khi chụp cự ly gần sẽ không lấy được nhiều chủ thể
  2. Cạnh viền hơi sắc gây hiện tượng cấn tay khi sử dụng
Với mức giá bán chính hãng 7.890.000đ thì những gì Xiaomi Mi 5 đêm lại là quá tuyệt vời. Thiết kế ổn, cấu hình phần cứng mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ tạo thành một cơn sốt trong năm nay.

Cảm ơn hệ thống bán lẻ điện thoại, máy tính bảng Huymobile đã cho mình mượn sản phẩm để làm bài đánh giá này!

Xem thêm:
@Hải Hài Hước / Techrum
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
8/11/15
Bài viết
51
Được thích
27
#2
Con này cái gì cũng ok được trừ camera quá tệ. Mà camera là tính năng quan trọng nhất của smp hiện h, mà xiaomi thì người ta thích mua dòng 3 4 5tr hơn, trên 7tr thì phải suy nghĩ lại
 

Rudi

New Member
Tham gia
28/9/15
Bài viết
53
Được thích
26
#3
Xuống 6trieu chắc loạn thị trường luôn quá
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#4
Con này cái gì cũng ok được trừ camera quá tệ. Mà camera là tính năng quan trọng nhất của smp hiện h, mà xiaomi thì người ta thích mua dòng 3 4 5tr hơn, trên 7tr thì phải suy nghĩ lại
Thực sự là khi trên tay con này cảm giác rất "phê" bác ạ, mình chỉ muốn cất con Mi4 luôn và nhanh :beauty:

Xuống 6trieu chắc loạn thị trường luôn quá
Dưới 6tr thì có Redmi Note3 Pro nè: Nhôm nguyên khối, cảm biến vân tay ... mỗi tội siêu nóng :brick:
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#5
820 rút gọn thì giá đó quá cao.
 

taotnuday

New Member
Tham gia
16/2/17
Bài viết
1
Được thích
0
#6
hình chup xấu dã man (theo trên bài viết)
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom