Đánh giá Vivo V5: Thiết kế trẻ trung, camera selfie 20MP ảo diệu, vân tay siêu nhạy

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
7693 #1

Nếu cách đây vài năm các nhà sản xuất đua nhau tăng độ phân giải cho camera sau thì bây giờ cuộc đua này đã chuyển hướng sang cho camera selfie phía trước. Thậm chí, nhiều hãng còn đầu tư mạnh tay hơn cả máy ảnh chính từ phần cứng đến phần mềm, Vivo V5 là một trong số đó.

Vivo V5 vừa được Vivo bán ra tại thị trường Việt Nam với mức giá 5.99 triệu đồng. Điểm nổi bật nhất của thiết bị là cụm camera trước 20 MP sử dụng cảm biến ảnh độc quyền IMX376 do Sony sản xuất, thiết kế riêng cho Vivo hứa hẹn mang lại những bức ảnh tự sướng ấn tượng. Ngoài ra, máy cũng sở hữu bộ nhớ RAM đến 4GB và chạy Android 6.0. Mời các bạn cùng tham khảo một số đánh giá tổng quát chiếc smartphone này.

Thiết kế

Ngoại hình Vivo V5 không quá nổi bật. Máy có nhiều đường nét tương đồng với iPhone 6 của Apple: Thiết kế nguyên khối (nhưng máy sử dụng chất liệu nhựa cao cấp), các góc cạnh bo tròn mềm mại kết hợp với độ dày và trọng lượng vừa phải nên cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Mặt lưng nổi bật với 2 đường chỉ kim loại sáng bóng, còn mặt trước sử dụng kính Corning Gorilla Glass 4 vát cong dạng 2.5D. Điểm mình không thích trên V5 là màn hình nhô cao hơn so với khung viền làm máy thiếu sự liền lạc trong thiết kế. Các bạn có thể xem bài đánh giá chi tiết thiết kế Vivo V5 ở link phía dưới.




















Màn hình

Màn hình V5 được tăng kích thước lên 5.5 inch so với bản tiền nhiệm nhưng vẫn giữ nguyên độ phân giải. Ở khoảng cách thông thường màn hình này vẫn hiển thị hình ảnh khá sắc nét, chỉ những ai thường xuyên sử dụng các thiết bị độ phân giải cao hoặc có thị lực tốt mới thấy được điểm ảnh. Dù sử dụng tấm nền IPS LCD nhưng màu sắc trên V5 khá tươi và có đôi chút đậm hơi so với màu thực tế, góc nhìn rộng, độ sáng cao giúp máy không gặp nhiều khó khăn khi hiển thị ngoài trời. Đặc biệt, trên V5 đã cải thiện được nhược điểm màn hình bị bóng phản chiếu mặt người dùng khi sử dụng ngoài trời của Vivo V3.


Hiệu năng

Vivo V5 được trang bị bộ vi xử lý MT6750 8 nhân Cortex-A53 tốc độ 1.5Ghz, đồ hoạ Mali-T860, dung lượng RAM lên đến 4GB. Máy có bộ nhớ lưu trữ 32GB và còn trống khoảng 25,3GB đủ dùng với người dùng phổ thông không có nhu cầu cài đặt nhiều game nặng, máy cũng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ tối đa 128GB. Mặc dù có dung lượng RAM lớn nhất phân khúc nhưng con chip xử lý đến từ MediaTek không phải quá mạnh. Chính vì vậy, trong quá trình trải nghiệm thực tế lẫn sử dụng các phần mềm chấm điểm, hiệu năng của Vivo V5 chỉ ở mức khá so với các máy cùng tầm giá hiện nay, không quá ấn tượng.


Khi mình chấm điểm hiệu năng tổng quát bằng phần mềm Antutu 6.0 Benchmark và đo tốc độ của CPU Geekbench 4, Vivo V5 đạt khoảng 41558 điểm. Khi chấm điểm khả năng xử lý đồ hoạ từ ứng dụng 3DMark, trong bài test Ice Storm Unlimited thì máy lại bất ngờ đạt điểm số khá cao 8456. Điều này có được một phần nhờ RAM 4GB.
Sử dụng thực tế máy đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng thông thường, tốc độ xử lý các ứng dụng cơ bản cũng như thao tác di chuyển trên giao diện khá tốt nhưng vẫn có một độ trễ nhất định, có thể do giao diện chưa được tối ưu triệt để, tuy nhiên người dùng phổ thông thường không để ý và quan tâm lắm.

Máy chơi game khá mượt, có thể chơi cả những game nặng đồ hoạ như Asphalt 8, Dead Trigger 2 ở mức đồ hoạ mặc định, thỉnh thoảng bị giật lag nhẹ trong những cảnh có quá nhiều vật thể, đông quái vật hay nhiều hiệu ứng va chạm cháy nổ.


Mặc dù không phải là một thiết bị mạnh để xử lý các tựa games 3D nặng như đua xe hay bắt súng nhưng V5 lại có khả năng đa nhiệm tốt nhờ dung lượng RAM 4GB. Đây mới là yếu tố mang lại lợi ích rõ rệt trong việc sử dụng máy hằng ngày, vì đa số người dùng phổ thông không chơi nhiều games nặng, thay vào đó là việc mở nhiều ứng dụng khác nhau để sẵn mà không có thơi quen tắt đi sau khi sử dụng.

Phần mềm và giao diện


Vivo V5 được cài sẵn nền tảng FunTouchOS. Giao diện này tương tự những mẫu điện thoại gần đây của Vivo như V3, V3 Max nhưng được nâng cấp lên hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow so với trước chỉ là 5.1.1 Lollipop. Điểm đặc trưng của giao diện này là các biểu tượng thiết kế phẳng với nhiều màu sắc trẻ trung được đưa thẳng lên màn hình chủ, không còn duy trì khay ứng dụng riêng, cửa số đa nhiệm được tích hợp cùng các phím tắt đặt dưới màn hình tương tự hệ điều hành IOS rất tiện cho việc sử dụng máy bằng một tay. Hãng cũng cung cấp cho người dùng một kho theme trực tuyết với hàng ngàn lựa chọn để chúng ta có thể thay đổi.


Giao diện này cũng đươc tích hợp nhiều tính năng khá thú vị. Trong đó, nổi bật nhất là khả năng chạy đa nhiệm cùng lúc 2 cửa sổ tương tự dòng Galaxy của Samsung, người dùng có thể vừa xem video vừa lướt Facebook, trả lời tin nhắn SMS hay Line..v..v.. Bên cạnh đó là các tính năng như cử chỉ màn hình tắt Smart Wake; thao tác không chạm, gọi thông minh, lắc để bật đèn flash, nhắc nhở thông minh. Ngoài ra, những phần mềm quản lý năng lượng, quản lý tài nguyên, chặn cuộc gọi tin nhắn, khoá ứng dụng, chia sẻ nhanh dữ liệu Easy share cũng tỏ ra hữu dụng trong quá trình sử dụng điện thoại.


Cảm biến vân tay


Cảm biến vân tay ở mặt trước là loại một chạm hoạt động rất nhạy, ngay cả những người ra mồ hôi tay nhiều như mình vẫn có thể sử dụng bình thường mà không bất kì vấn đề gì. Chúng ta cũng có thể sử dụng cảm biến này để khoá ứng dụng không muốn người lạ truy cập.

Thời lượng pin

Pin của V5 được nâng cấp lên 3.000 mAh so với bản tiền nhiệm V3 chỉ 2.550 mAh. Trong bài thử nghiệm của mình với các hoạt động lượt web, check mail, xem video, chơi games, sử dụng Facebook, Zalo, Messenger,... máy cho thời gian on-screen 4 giờ 9 phút và thời gian sử dụng tổng hợp khoảng 10.4 tiếng, tốt hơn V3 mình từng sử dụng.

Camera

Đây là điểm đáng chú ý nhất trên Vivo V5 khi máy sở hữu camera trước lớn nhất thế giới lên đến 20 MP sử dụng cảm biến ảnh Sony IMX 376 độc quyền, khẩu độ f/2.0, kích thước cảm biến 1/2.8". Đặc biệt, máy được tích hợp đèn flash trợ sáng với tính năng Moonlight (hiệu ứng ánh trăng) giúp tạo ra ánh sáng vàng hỗ trợ người dùng chụp selfie tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.


Về phần mềm, Vivo trang bị cho máy chức năng Face Beauty 6.0 tạo hiệu ứng làm đẹp gương mặt từ mức 0 đến 100 siêu ảo và một số tính năng hỗ trợ chụp như bằng giọng nói, chạm để chụp, sử dụng lòng bàn tay.
Trải nghiệm thức tế chất lượng ảnh chụp selfie của Vivo V5 rất tốt, độ chi tiết cao nhờ độ phân giải lớn. Trong điều kiện đủ sáng, nước ảnh lên tự nhiên da không quá mịn, màu sắc tái tạo tốt nhưng hơi đậm, máy cũng có thể xoá phông nhẹ khung cảnh phía sau nên giúp bức ảnh thêm phần ấn tượng. V5 cũng có camera sau độ phân giải 13 MP, đèn flash đơn và hỗ trợ công nghệ lấy nét theo pha, nhưng chất lượng ảnh chụp chỉ ở mức "ổn" chứ không xuất sắc.














Mình sẽ sớm có bài đánh giá camera sau để các bạn quan tâm có thể xem kỹ hơn về khả năng "nhiếp ảnh" của thiết bị.

Tổng kết


Có thể khẳng định trong tầm giá 6 triệu đồng thì Vivo V5 nổi bật với camera selfie 20 MP, độ phân giải cao nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, màn hình của thiết bị hiển thị tốt, giao diện nhiều tính năng thông minh, cảm biến vân tay siêu nhạy. Tuy nhiên, hiệu năng và thời lượng pin của máy chưa xuất sắc tương xứng với 4GB RAM. Hi vọng Vivo sẽ cải thiện bằng những bản cập nhật phần mềm sắp tới.
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
28/6/14
Bài viết
93
Được thích
33
#5
Cái áo này hôm trước của mẫu bị xổ chỉ k biết đã cắt cọng chỉ đó chưa nữa....
 

Vinh Đặngg

New Member
Tham gia
19/4/17
Bài viết
43
Được thích
0
#7
chụp hình cũng đẹp thôi chứ không đến nỗi xuất sắc như hình đăng
 

Bùi Mẫn

New Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
15
Được thích
0
#9
nhìn giả quá trời, ảo như vậy thì hơi lố
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom