Đâu là nhà phân phối ổn áp 3 pha chính hãng?

thanhnhan28

New Member
Tham gia
3/1/22
Bài viết
10
Được thích
0
100 #1
Ở những nơi có nguồn điện áp không ổn định sẽ khiến các thiết bị điện hoạt động chập chờn, điều này về lâu dài sẽ làm giảm độ bền của các thiết bị sử dụng điện. Lúc này bạn cần sắm ngay cho gia đình một chiếc ổn áp. Bài viết dưới sẽ dẫn bạn đến nhà phân phối ổn áp 3 pha chính hãng.
Khi nào cần mua ổn áp?

Nguồn điện yếu, không ổn định
Nguồn điện yếu không ổn định rất dễ làm cho các thiết bị điện trong gia đình bị hỏng, vì vậy hãy sử dụng máy ổn áp để cải thiện chất lượng điện, hỗ trợ làm ổn định nguồn điện phù hợp với các thiết bị điện của bạn.
Bảo vệ thiết bị điện tử trong gia đình: Điện mức trên hoặc dưới mức điện áp sẽ có tác hại nhất định, điện áp sẽ hạn chế tình trạng này bởi ổn áp sẽ làm nhiệm vụ ổn định và cải thiện điện áp nguồn.
Ổn áp chỉ có khả năng ổn áp và giữ điện ra ổn định, khi điện áp vào thay đổi trong phạm vi cho phép (gọi là dải ổn áp).
Đảm bảo an toàn điện: Các ổn áp hiện nay đa phần mang đến chức năng bảo vệ quá dòng, bảo vệ quá áp hay mạch trễ để ổn định điện áp, chống tình trạng sốc áp. Bên cạnh đó tính năng mạch Autoreset cũng ổn định điện áp thấp và điện áp cao của dòng điện.
Kết hợp với các tính năng này với các thiết bị đảm bảo an toàn điện khác sẽ khác tạo ra một hệ thống an toàn điện tối ưu cho gia đình bạn.
Các công suất ổn áp phổ biến cho các hộ gia đình
Lựa chon ổn áp dùng cho 1 hộ gia đình cần chú ý đến số lượng máy lạnh, bình nóng lạnh, bếp từ (các thiết bị có công suất lớn) mức độ sử dụng đồng thời cùng 1 lúc để lưa chọn công suất máy ổn áp phù hợp.
Dưới đây Điện máy XANH liệt kê một số thiết bị điện cơ bản trong gia đình và công suất máy ổn áp phù hợp. Công suất các thiết bị này có thể lớn hơn hoặc nhỏ hơn tại thời điểm các bạn mua, nhưng sẽ là những gợi ý cụ thể để bạn tính toán cho phù hợp trước khi mua ổn áp.
- Gia đình nhỏ (chỉ sử dụng đèn quạt tivi, nồi cơm, máy bơm): Lựa chọn ổn áp 3KVA là phù hợp.
- Gia đình có đủ các thiết bị điện (01 máy lạnh, 01 bình nóng lạnh, 01 nồi cơm, 1 tủ lạnh và đèn, quạt, tivi): Bạn phải chon ổn áp có công suất nhỏ nhất là 5KVA, nên lớn hơn 7,5KVA hoặc 10KVA để dự phòng sử dụng thêm máy lạnh và bình nóng lạnh.
Hướng dẫn chọn mua ổn áp cho gia đình, văn phòng cơ quan
Chọn công suất máy: Trước tiên, bạn cần phải tính công suất tất cả các thiết bị điện trong nhà. Công suất của các thiết bị này thường được ghi trên thiết bị.
Một số thiết bị thông dụng có công suất như sau:
Tủ lạnh có công suất khoảng: 300W
Điều hòa không khí 9000ptu: 1000W
Máy bơm nước: 500W
Máy giặt 5kg: 300W
Bình đun siêu tốc: 1000W
Quạt điện công suất: 50W
Nồi cơm điện 800W
Tivi có công suất: 150W
Bàn ủi công suất: 1000W
Bình nóng lạnh 15L: 2500W
Đèn chiếu sáng: 100W
Sau khi tính được công suất của tất cả thiết bị trong nhà. Chúng ta bắt đầu lựa chọn công suất máy cần mua.

Khuyến cáo: khách hàng nên lựa chọn máy ổn áp sao cho số lượng tải dùng thường xuyên vào khoảng 70% công suất máy để máy hoạt động bền bỉ, tuổi thọ cao. Ví dụ đơn giản: chiếc xe máy của các bạn chạy đc hơn 100km/h. Nếu liên tục chạy với vận tốc 100km/h thì chiếc xe máy của bạn sẽ sớm phải đem đi bảo dưỡng, sửa chữa. Nhưng nếu các bạn chỉ chạy thường xuyên ở mức 60km/h, thỉnh thoảng mới chạy đến 90-100km/h thì chiếc xe máy của bạn sẽ rất bền, lâu phải bảo dưỡng (Chỉ là ví dụ minh hoạ, các bạn không nên chạy xe quá tốc độ nhé).

Vì vậy, khi tính được Tổng công suất tải trong nhà(Tổng tải), ta phải mua máy ổn áp sao cho Tổng tải chỉ bằng 70% công suất máy.

Ta lấy: Tổng tải chia cho 0,7 sẽ ra công suất máy cần mua.
Những điều cần chú ý khi lắp đặt máy ổn áp
- Đối với máy biến áp có công suất >1000KVA, nhà sản xuất khuyến cáo khách hàng lắp đặt máy cắt (Switchger) để bảo vệ. Khi máy biến áp bị sự cố như sét đánh do quá điện áp thiên nhiên, ngắn mạch phụ tải, chạm chấp phóng điện trong máy, máy cắt sẽ tự động cắt và loại máy biến áp sự cố ra khỏi lưới điện. Việc cắt điện kịp thời sẽ làm giảm thiệt hại cho người sử dụng điện.
- Đối với máy biến áp điện áp 35/0,4kV, nên dùng tổ nối dây: D/yn11. Để giảm sóng hài bậc 3,5,7. Giảm hiện tượng cộng hưởng “L-C" (vì Máy biến áp cỏ tính chất điện cảm L, đường dây có tính điện dung C), xảy ra hiện tượng khi đóng điện 1 pha bằng cầu chỉ roi “SI" làm nỗ công tơ bên hạ áp.
- Đối với máy biến áp phân phối lắp trong trạm Kios, trạm treo 1 cột, lắp tủ RMU (Ring Main Unit) để bảo bệ quá tải, ngắn mạch phụ tải.
- Đối với trạm treo 2 cột ngoài trời, lắp thêm cầu dao cách ly "Breaker" trước cầu chì rơi “SI". Khi đóng điện không tải, đóng SI trước, đóng Breaker sau. Khi cắt thì ngược lại.
- Sau khi lắp đặt, trước khi đóng điện, phải thí nghiệm lại các thông số kỹ thuật của máy biến áp, thí nghiệm lại dầu (nếu máy có cách điện thấp không đủ điều kiện đóng điện). Có gì bất thường, hoặc các số liệu khác với số liệu của nhà sản xuất ghi trong “Lý lịch máy" thì phải thông báo ngay cho nhà sản xuất biết, để nhà sản xuất đến xử lý, hoặc hướng dẫn cách xử lý.
KẾT LUẬN:
Vậy tùy thuộc vào các thiết bị điẹn, công suất tiêu thụ của mội thiết bị điện trong gia đình nhà bạn mà bạn có thể chọn mua loại ổn áp 3 pha phù hợp để sử dụng một các an toàn, hiệu quả

chaule1701
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom