Đôi nét về PowerBooks, tiền thân của MacBook cách đây 30 năm về trước

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
959 #1

Theo lịch trình, Apple sẽ tổ chức một sự kiện lớn dành cho máy Mac vào rạng sáng ngày 13 tháng 10 (theo giờ Việt Nam), tập trung vào việc ra mắt chiếc MacBook Pro với thiết kế mới, điều mà phần lớn người dùng đều mong đợi kể từ khi công ty giới thiệu model 2016 trang bị Touch Bar cùng bàn phím cánh bướm, nhưng không được ưa chuộng nhiều. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi, mời các bạn cùng nhìn lại một chút về chiếc PowerBook, tiền thân của MacBook cách đây 30 năm trước.

Vào tháng 10 năm 1991, Apple đã tạo nên muộc cuộc cách mạng hóa máy tính khi ra mắt dòng PowerBook tại triển lãm thương mại COMDEX ở Las Vegas, chiếc máy tính xách tay thực sự hiện đại! Đây là thiết bị đầu tiên có đầy đủ bàn phím và bộ phận điều khiển con trỏ trên cùng một thiết kế.

Tại triển lãm, công ty đã ra mắt ba phiên bản PowerBook 100, PowerBook 140 và PowerBook 170, trang bị màn hình ma trận chủ động TFT và phá vỡ khuôn mẫu thiết kế 'Snow White' bằng cách sử dụng chất liệu nhựa màu xám thay vì màu be nhạt.

Buổi ra mắt PowerBook 100, 140 và 170

Có thể nói rằng, PowerBook là một dòng sản phẩm cực kỳ phổ biến của Apple, ngay cả trong những năm 1990 khi tình hình công ty bắt đầu chùn bước trước sự trở lại của Steve. Cho đến khi ra mắt MacBook Pro năm 2006, phiên bản PowerBooks nâng cấp vẫn được phát hành với bộ xử lý mạnh mẽ cùng thiết kế đẹp mắt hơn.

Apple đã ngừng sản xuất dòng PowerBook vào năm 2006 khi bắt đầu chuyển đổi sang sử dụng bộ vi xử lý Intel. Chiếc MacBook Pro đầu tiên trông gần giống với PowerBook G4 mà nó thay thế, ngoài việc tich hợp camera iSight và sửa đổi thiết kế của các cổng kết nối.

Intro ra mắt MacBook Pro 2006

Vào năm 2016, "táo cắn dở" dự kiến giới thiệu bản nâng cấp lớn đầu tiên cho MacBook Pro kể từ khi ra mắt thiết kế vỏ máy nguyên khối trong bản cải tiến năm 2008, CEO Tim Cook (được bổ nhiệm thay thế Steven Jobs do vấn đề sức khỏe) hồi tưởng về dòng PowerBook và đoạn video mở đầu dành cho MacBook Pro 2016 đã bắt đầu từ chiếc PowerBook 100. Apple công nhận rằng đây là dòng máy tính xác tay tiêu dùng thực sự đầu tiên, mặc dù nó đến từ một thời đại rất khác.

Intro ra mắt MacBook Pro 2016 với khởi đầu bằng PowerBook 100

Chỉ còn ít giờ nữa thôi, Apple sẽ ra mắt thế hệ MacBook Pro tiết theo với nhiều đồn đoán cho rằng thiết bị này sẽ sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới, vừa đúng lúc công ty cũng kỷ niệm 30 năm ra đời PowerBooks, dòng máy đầu tiên khai sinh ra MacBook sau này.

Anh em không chờ gì tại sự kiện này? Hãy chia sẻ cùng mình và bạn đọc khác qua phần bình luận phía dưới nhé.

Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom