Điều hòa nhiệt độ năng lượng mặt trời là gì?

lgvietnam2013

New Member
Tham gia
29/10/15
Bài viết
19
Được thích
3
656 #1
Điều hòa nhiệt độ sử dụng năng lượng mặt trời là thiết bị của tương lai khi ngày nay các nhà khoa học dần biến tất cả thiết bị chạy điện sang sử dụng năng lượng mặt trời nhằm tiết kiệm nhiên liệu đồng thời bảo vệ môi trường hơn. Vậy điều hòa nhiệt độ bằng năng lượng mặt trời là gì? Nó có thực sự hiệu quả như điều hòa bình thường?


Điều hòa năng lượng mặt trời sử dụng năng lượng mặt trời thay thế cho nguồn điền năng để duy trì quá trình làm lạnh trong hệ thống điều hòa giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ trong mỗi gia đình. Hệ thống điều hòa năng lượng mặt trời cũng giống như hệ thống điều hòa bình thường nhưng khác ở quá trình làm lạnh sẽ được thay bằng quá trình bốc hơi chất lỏng như vậy có thể tái sử dụng. Một điều cần lưu ý, không phải điều hòa năng lượng mặt trời không phải sử dụng hoàn toàn 100% năng lượng từ mặt trời mà vẫn sử dụng nguồn điện nhưng năng lượng mặt trời được sử dụng giúp tiết kiệm điện hơn. Vậy đối với những ngày trời mưa, âm u và không có ánh nắng, năng lượng mặt trời được lấy từ đâu? Đây là câu hỏi luôn được đặt ra bởi nhiều người dùng, tấm thu nhiệt mặt trời sẽ hấp thụ và lưu trữ nhiệt vào những ngày có ánh sáng và duy trì hoạt động cho những ngày mưa hoặc âm u. Đặc biệt trong trường hợp cúp điện, bạn vẫn có thể sử dụng điều hòa nhờ vào cơ chế lưu trữ năng lượng này.

Là một thiết bị tiết kiệm và an toàn cho người sử dụng, điều hòa năng lượng mặt trời sở dĩ không được nhiều người biết đến bởi để sở hữu chúng buộc bạn phải lắp đặt tấm năng lượng mặt trời, trong khi giá để lắp đặt chúng và giá điều hòa năng lượng mắc hơn nhiều so với may lanh khuyen mai. Bên cạnh đó, cần phải có nhân viên lắp đặt kĩ thuật cao tay nghề để lắp hệ thống năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, với chi phí ban đầu bỏ ra cao, người dùng hoàn toàn có thể tiết kiệm điện lâu dài hơn trong tương lai, an toàn hơn khi sử dụng điện năng lượng mặt trời và giúp bảo vệ môi trường.
 
Top Bottom