Điều lưu ý quan trọng bố trí đèn trong phòng ngủ

Tham gia
15/6/21
Bài viết
263
Được thích
0
80 #1
Sắp xếp bố cục chiếu sáng trong phòng ngủ có ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ của con người. Bố trí đèn trong phòng ngủ sao cho hiệu quả và đảm bảo giấc ngủ cho chủ nhân căn phòng? Các tip thiết kế ánh sáng sẽ được bật mí ngay sau đây.

3 nguyên tắc bố trí đèn trong phòng ngủ

Để kiến tạo không gian ấm áp, thư thái cho phòng ngủ, đồng thời đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt nhất, có 3 nguyên tắc sắp xếp đèn trong phòng ngủ bạn cần phải tôn trọng:

Vị trí lắp đèn

Để cài đặt hệ thống đèn ngủ tiện lợi nhất, bạn có thể lấy chủ thể chính là chiếc giường ngủ, sau đó cài đặt các hệ thống đèn bên hông hoặc phía đầu giường. Mỗi loại đèn ngủ lại có thể đặt tại các vị trí khác nhau.

Nếu bạn thích đèn ốp trần, đèn chùm, vị trí lắp đèn tốt nhất là phía cuối đuôi giường, tránh đặt đèn đối diện phía trên giường ngủ vì không tốt cho phong thủy. Đối với đèn để bàn, bạn nên đặt tại hai hông cạnh đầu giường, trên tủ tab hoặc bàn phấn trang điểm để đèn đem đến độ sáng tối ưu, thuận tiện cho việc đọc sách báo, sử dụng điện thoại trước khi ngủ.


Điều chỉnh sự phân bổ ánh sáng

Sự phân bố nguồn sáng là yếu tố quan trọng khi sắp xếp đèn trong phòng ngủ, có hai cách để bạn bài trí đèn. Đó là sử dụng kết hợp nhiều nguồn sáng khác nhau để ánh sáng đi khắp các ngóc ngách của căn phòng. Cách thứ hai là sử dụng các loại đèn có nguồn sáng tập trung, độ tỏa nhẹ nhàng ra xung quanh, đem đến sự dễ chịu cho căn phòng.

Dù thiết kế ánh sáng theo cách nào, bạn cũng cần lưu ý: không nên sử dụng quá nhiều bóng đèn, dễ gây cảm giác chói mắt, ngột ngạt, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Màu sắc ánh sáng phân bố hài hòa để đem tới hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Vị trí công tắc đèn

Hiện nay, vị trí công tắc đèn đã được quan tâm và có sự sắp xếp thuận tiện hơn so với trước đây. Hầu hết công tắc đèn được lắp tại ngay cửa ra vào để thuận tiện cho việc bật điện ngay khi bước vào phòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nguồn điện hai chiều với một công tắc ngay cạnh đầu giường để khi tắt đèn đi ngủ không phải di chuyển xa.

Những lưu ý quan trọng khi sắp xếp đèn trong phòng ngủ

Khi bạn đang có ý định mua đèn và bố trí đèn cho phòng ngủ, dưới đây là những lưu ý quan trọng bạn cần biết:

Tránh treo đèn đối diện giường ngủ

Treo đèn ở vị trí này sẽ làm tăng áp lực tâm lý, khiến cho não khó đi vào giấc ngủ, kém hô hấp… Ngoài ra đây cũng là vị trí không vượng trong phong thủy, gọi là “xà ngang đè giường”, đem đến các trường khí không tốt cho phòng ngủ, năng lượng xấu cho chủ nhà.

>>> Xem thêm: Cách bố trí đèn trong phòng ngủ để có giấc ngủ ngon?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom