10 điều bạn cần biết về LG G3

Nghĩa Chi Tiết

Khoai Sài Gòn
Tham gia
14/2/14
Bài viết
472
Được thích
781
31878 #1

Vừa mới đây vào ngày 27/05, LG đã giới thiệu chiếc smartphone flagship mới nhất của mình trên toàn thế giới - LG G3. Tính từ ngày LG G2 ra mắt cho đến bây giờ, thật sự thì những người đang sử dụng G2 sẽ có một sự thất vọng khá lớn vì chiếc smartphone của mình đã trở thành thế hệ cũ chỉ sau một năm.


LG G3 ra mắt với một cấu hình mạnh mẽ khi mang trong mình vi xử lý Qualcomn Snapdragon 801 xung nhịp 2.5GHz cùng 3GB RAM có thể nói là mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại cùng với màn hình 5.5-inch độ phân giải QHD (2560 x 1440) cho chất lượng hình ảnh sắc nét. Tuy nhiên, trong buổi giới thiệu sản phẩm của mình, LG chỉ tập trung nói về các tính năng đơn giản đem đến cho người dùng sự tiện lợi tối đa khi sử dụng.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng điểm qua 10 điều mà bạn cần biết về LG G3 trước khi sản phẩm được bán chính thức.


1. Cảm giác thoải mái khi cầm trong tay


"Khi bạn cầm LG G3 trên tay, bạn sẽ cảm thấy nó hoàn hảo trong tay của bạn, vì nó hoàn toàn không có các phím bấm ở hai bên", Ramchan Woo, người lập kế hoạch phân phối cho các mẫu điện thoại LG cho biết. Hãng cho biết các đặc tính thiết kế mà hãng đem đến cho G3 mang đến cho sản phẩm sự đơn giản tối đa nhưng không kém phần hiện đại. Liệu với thiết kế mới này, liệu nó có thể đem đến thành cho cho LG được hay không, có lẽ chúng ta phải chờ một thời gian nữa để trả lời câu hỏi này.

Giống như người tiền nhiệm LG G2 của nó, G3 được LG đem toàn bộ cụm phím chức năng vào mặt sau của thiết bị thay vì để hai bên cạnh máy như những smartphone khác, chính cụm phím này giúp người sử dụng thực sự dễ dàng thao tác khi sử dụng bằng một tay. Nếu như những smartphone thường thấy bạn phải chuyển tay hoặc sử dụng bằng cả hai tay để chỉnh volume hoặc mở khóa màn hình thì với G3, bạn chỉ việc đưa ngón trỏ ra phía sau máy là có thể làm tất cả những việc trên một cách dễ dàng.

Nếu bạn nói rằng bạn có một bàn tay nhỏ bé thì cũng không có vấn đề gì cả. Tuy LG G3 sở hữu màn hình 5.5-inch nhưng thiết bị đã được LG thiết kế với các cạnh viền được thu gọn tối đa cũng như mặt lưng được bo để ôm khít vào lòng bàn tay khi cầm, đương nhiên bạn cũng không thể bỏ qua yếu tố mặt lưng của G3 được LG làm bằng nhựa nhưng được phủ một lớp tương tự như kim loại giúp bám tay tốt hơn nhưng vẫn giữ được độ nhẹ cũng như tính bền của sản phẩm mà không phải sử dụng bất cứ một kim loại nào khác. Chính tất cả những điều trên đã giúp LG G3 trở thành một trong những chiếc smartphone đem lại cảm giác cầm thoải mái nhất khi sử dụng.

2. LG G3 sở hữu màn hình 5.5-inch Quad HD cho chất lượng hiển thị tuyệt vời


Nhiều người khi đọc đến đây sẽ tự hỏi Quad HD là gì. Quad HD (2560 x1440) là cụm từ để định nghĩa cho màn hình có độ phân giải chất lượng cao gấp bốn lần độ phân giải tiêu chuẩn là HD 720p (1280 x 720). Từ trước đến nay, những chiếc smartphone của LG khi ra mắt bao giờ cũng khiến cho người sử dụng thích thú bởi màn hình của hãng đem đến cho sản phẩm thực sự quá tuyệt vời với độ nét cao và màu sắc chân thực.

Để làm được điều đó, LG có một đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực màn hình và họ đã dày công nghiên cứu để tìm cách thu nhỏ các điểm ảnh xuống càng nhiều càng tốt (theo như LG tuyên bố thì ở đây là 44%) để đưa những điểm ảnh đó vào không gian của màn hình điện thoại. Nhờ tất cả những thành quả lao động đó, cuối cùng LG cũng đã thành công cùng chiếc LG G3 với màn hình có kích thước 5.5-inch với độ phân giải Quad HD (2560 x 1440) mang đến mật độ điểm ảnh là 538 trên mỗi inch diện tích màn hình.

Với việc trang bị cho LG G3 màn hình 5.5-inch, nếu như những smartphone khác, với kích thước màn hình này thì người ta đã xếp nó vào phân khúc phablet. Tuy nhiên, với LG G3 thì khác, G3 mang kích thước tổng thể là 146.3mm x 74.6mm x 8.9mm. Với kích thước này, nhìn chung G3 vẫn lớn hơn một chút so với G2. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu vì G3 được trang bị màn hình 5.5-inch trong khi G2 chỉ có 5.2-inch. Vậy làm cách nào mà người dùng vẫn có thể cầm G3 dễ dàng bằng một tay. Câu trả lời đó chính là viền màn hình của thiết bị. Bằng một cách nào đó, LG đã thu gọn viền màn hình của G3 xuống đến mức tối đa. Nếu nhìn vào mặt trước thiết bị mà không để ý kĩ, bạn sẽ thấy màn hình của G3 bao phủ gần như toàn bộ mặt trước. Đây thực sự là một bước tiến lớn của LG trong lĩnh vực sản xuất smartphone, bởi trong thị trường smartphone hiện tại, bạn sẽ khó mà tìm được chiếc điện thoại nào có kích thước 5.5-inch mà bạn có thể dễ dàng cầm bằng một tay.

3. LG G3 đã được tối ưu hóa thời lượng pin


Như mọi người đều đã biết, với một chiếc smartphone sử dụng màn hình HD thì lượng pin mà thiết bị sử dụng đã tốn rất nhiều rồi. Vậy nếu như một chiếc smartphone có màn hình độ phân giải gấp 4 lần HD thì sao, với mật độ điểm ảnh cao như vậy, chắc chắn chiếc điện thoại có màn hình như vậy sẽ tiêu tốn rất nhiều pin của người dùng trong một ngày sử dụng.

Không thể khiến người dùng thất vọng, cũng như các nhà sản xuất khác trên thị trường, LG cũng ngày một quan tâm đến vấn đề tối ưu pin sản phầm. Cũng như LG G2, G3 được LG trang bị một viên pin 3000mAh. Đọc tới đây chắc hẳn nhiều người dùng sẽ thắc mắc rằng với hai viên pin cùng một dung lượng nhưng G3 sở hữu màn hình có độ phân giải cao cấp đôi, vậy làm sao G3 có thể đáp ứng nổi nhu cầu của người dùng trong một ngày. Như đã nói, LG đã thực hiện việc tối ưu trên thiết bị mới của mình với viên pin mới mang công nghệ 3A cũng như nắp lưng có thể tháo rời giúp người dùng có thể thay pin một cách dễ dàng. Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết, có lẽ phải chờ một thời gian nữa trước khi LG G3 chính thức được phân phối đến tay người dùng thì thời lượng pin của sản phẩm này mới được đành giá một cách chính xác được.

4. Camera của LG G3 được cải thiện


LG G2 ra mắt, đồng thời cũng tạo nên một cuộc cách mạng trong dòng smartphone của LG nhờ vào camera cho chất lượng ảnh tốt hơn những thế hệ trước. Tuy nhiên, camera của LG G2 vẫn mắc một vài lỗi không đáng có như tốc độ lấy nét chậm, ảnh bị bết màu trong điều kiện thiếu sáng.

Với sự ra mắt của LG G3 lần này, LG tuyên bố rằng hãng đã cải thiện tốc độ lấy nét của thiết bị nhằm giúp người dùng không bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc nào quan trọng khi đang làm việc cũng như giải trí. Để thực hiện được điều đó, LG đã trang bị cho G3 một công nghệ mới chưa từng xuất hiện trên bất kì chiếc smartphone nào trước đây. Đó là công nghệ lấy nét bằng đèn laser (LaserAF) với khả năng lấy nét khi chụp ảnh lên đến 276 milliseconds. Đi kèm với khả năng lấy nét nhanh đó là công nghệ ổn định hình ảnh OIS+ độc quyền của LG giúp ổn định hình ảnh tốt hơn trong mọi điều kiện.

Với camera trước 2.1MP, khi giới thiệu LG G3, LG đã tuyên bố muốn nâng cao khả năng chụp ảnh tự sướng của người dùng. Để làm được điều đó, LG đã tăng kích thước của cảm biến ảnh lên và mở rộng góc chụp của camera nhằm đem đến cho người dùng những bức ảnh tự sướng đẹp hơn trong mọi điều kiện. Một thủ thuật thú vị khác mà LG đã trang bị cho camera trước của G3 đó là khi bạn giơ tay lên trước camera, nó sẽ tự động chụp ảnh sau khoảng vài giây delay nhằm giúp người dùng chuẩn bi sẵn sàng.

Trên lý thuyết, có thể nói camera của G3 đã được LG cải thiện rất nhiều. Tuy vậy, chúng ta vẫn cần những hình ảnh thực tế để chứng minh điều này. Techrum.vn sẽ sớm có một bài đánh giá khả năng chụp ảnh của G3 khi có thiết bị này trên tay sắp tới.

5. Ứng dụng Smart Keyboard cho phép bạn tùy biến các phím


Trong buổi ra mắt LG G3, LG cũng đã giới thiệu ứng dụng bàn phím mới nhất của mình dành cho sản phẩm của hãng. Bàn phím mới của LG cho phép người dùng tùy biến độ cao bàn phím để phù hợp hơn với kích cỡ tay của từng người, từ đó đem lại sự thoải mái tối đa khi giải trí hoặc làm việc. Ngoài ra, Smart Keyboard còn được LG trang bị khả năng học hỏi từ người dùng và đưa ra những từ tiên đoán trực tiếp trên đầu chữ cái tương tự như trên hệ điều hành BB10, người dùng chỉ việc vuốt mạnh lên phía trên và từ tiên đoán sẽ được điền đầy đủ vào văn bản. Có thể nói LG đã và đang rất cố gắng hoàn thiện sản phẩm của mình trong cả mảng phần cứng lẫn phần mềm. Chúng ta hãy cùng chờ xem bàn phím mới của LG có thực sự được đánh giá cao như hãng giới thiệu không nhé.

6. Giao diện phẳng với màu sắc nhẹ nhàng hơn và mọi thứ được "tròn hóa"


Chúng ta hoàn toàn không thể chối cãi giao diện phẳng đang là xu hướng thiết kế của năm nay và hầu hết các nhà sản xuất lớn trên thế giới đang dần đi theo xu hướng đó. Không nằm ngoài dự kiến, sau hàng loạt tin đồn, cuối cùng trong buổi giới thiệu sản phẩm, LG đã chính thức cho ra mắt giao diện phẳng hoàn toàn mới của mình trên chiếc LG G3. Bất kì nhà sản xuất nào cũng muốn tạo nét riêng biệt cho giao diện người dùng của mình, LG cũng vậy, giao diện phẳng của LG tập trung vào sử dụng những vòng tròn phối hợp cùng tông màu sắc nhẹ nhàng. Tất cả kết hợp lại đã tạo nên một giao diện đẹp, thân thiện với người dùng hơn nhưng không quá hào nhoáng.

7. LG G3 có thể cho bạn biết những gì bạn cần trước khi bạn hỏi


Trong lần ra mắt sản phầm lần này, LG đã nhiều lần đề cập tới sự đơn giản được hãng đem tới cho chiếc LG G3 cùng nhiều tính năng mới khác. Ngoài Smart Keyboard thì trong lần ra mắt này, LG cũng đã giới thiệu thêm một phần mềm thông minh dành riêng cho chiếc LG G3 của hãng, đó là Smart Notice. Như các bạn đã biết thì trên thị trường hiện nay, các trợ lý ảo thông minh xuất hiện rất nhiều trên các sản phẩm của các hãng mà tiêu biểu trên Android là Google Now. Google Now có thể cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin giúp ích cho công việc cũng như hoạt động hằng ngày của bạn như thông tin thời tiết, giao thông hoặc hướng dẫn,...

Tuy nhiên, theo như những gì LG nói thì người dùng có thể đánh giá rằng Smart Notice của LG còn thông minh hơn cả Google Now. LG nói rằng Smart Notice của hãng có thể nhắc nhở bạn về những công việc mà bạn đã lên lịch sẵn như là phản hồi cho một người bạn của bạn khi bạn đang bận rộn hay tối ưu hóa bộ nhớ và pin của của điện thoại khi điện thoại của bạn đang ở chế độ rảnh tay (Mặc định là hệ thống của hệ điều hành Android đã được lập trình sẵn để thực hiện việc này, tuy nhiên có vẻ như LG đã thực hiện một vài tùy biến để đạt được hiệu quả tối ưu). Cách làm việc như thế này được hãng gọi với cái tên "Smart Cleaning" (Dọn dẹp thông minh) và có vẻ như chức năng này hoạt động khá hiệu quả với thiết bị mà người viết đang có trên tay.

8. Knock Code - Bảo mật bằng cách gõ


Khi LG G2 lần đầu tiên được LG giới thiệu vào năm ngoái, G2 thực sự đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng yêu công nghệ bởi tính năng độc đáo Knock On do hãng phát triển. Knock On là một tính năng cực kì hữu ích cho người dùng, bạn chỉ việc chạm hai lần liên tục lên màn hình và màn hình điện thoại của bạn sẽ được mở mà không cần tới bất kì thao tác bấm phím nguồn nào. Phải nói đây là một trong những tính năng được người dùng LG rất thích, trong đó có cả mình.

Và trong khoảng thời gian cách đây không lâu, khi LG giới thiệu chiếc phablet mới nhất của hãng, LG G Pro 2. LG lại một lần nữa khiến cộng đồng công nghệ ngạc nhiên bởi giải pháp bảo mật mới nhất của hãng, đó là tính năng Knock Code. Knock Code là một tính năng cho phép bạn chọn các vị trí khác nhau trên màn hình để chạm vào và mở máy. Trong các biện pháp an ninh hiện nay thì mình thấy đây là tính năng rất hay và rất khó có thể hack được. Chúng ta có thể chọn từ 2 đến 8 lần chạm vào màn hình để mở. Và với 4 vị trí theo hình vuông thì chúng ta có thể gõ ở bất cứ nơi nào trên màn hình.

Và cách đây vài ngày, khi LG giới thiệu LG G3, hãng đã đưa tính năng Knock Code lên cho G3. Knock Code trên G3 được LG chuyển toàn bộ từ G Pro 2 qua nên hầu như mọi chức năng đều được giữ nguyên. Đây có thể nói là môt trong những tính năng đáng giá nhất mà LG đã trang bị cho G3 - chiếc smartphone flagship mới nhất của hãng. Theo đánh giá cá nhân của mình thì Knock Code là một giải pháp bảo mật cực kì hiệu quả và rất khó mà hack được nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng thiết bị của mình.

9. LG G3 có một bộ phụ kiện riêng biệt


Trong buổi lễ giới thiệu sản phẩm cách đây vài ngày, ngoài việc giới thiệu chiếc smartphone flagship mới nhất của mình - LG G3 thì LG còn cho giới thiệu những phụ kiện độc đáo mà hãng thiết kế riêng dành cho G3. Có thể kể đến trong các sản phẩm đó là chiếc Flip Cover Quick Circle, bộ sạc không dây mới và chiếc tai nghe Bluetooth Tone Infinim.

Quick Circle là một chiếc Flip Cover độc đáo với một cửa sổ hình tròn ở mặt trước dành riêng cho G3. Nếu như Flip Cover của G2 có tên là Quick Windows với một cửa sổ nhỏ hiển thị thông tin về thời tiết, đồng hồ, chơi nhạc ở mặt trước thì Quick Circle còn làm được nhiều hơn thế. Quick Circle cho phép bạn nhận cuộc gọi, xem danh bạ cũng như làm được vài thứ hay ho khác với vùng hiển thị thông tin lớn hơn so với Quick Windows.

Với bộ sạc không dây mới, LG thực sự đã đem đến cho giới công nghệ một thiết kế hoàn toàn mới cho thiết bị sạc không dây. Với thiết bị sạc không dây mới dành cho G3, bạn có thể vừa sạc điện thoại vừa nằm thư giãn một cách thoải mái mà vẫn xem được tin tức một cách dễ dàng. Đặc biệt hơn nữa, chiếc sạc không dây này của LG còn cho phép bạn có thể sạc trong khi vẫn đang sử dụng Quick Circle.

Và đương nhiên, chiếc tai nghe Bluetooth Tone Infinim không thể không nhắc đến với những người thường xuyên bận rộn không rảnh tay để mở điện thoại lên và nhận cuộc gọi được đúng không nào. Đó là chưa kể bạn còn có thể nhận được cuộc gọi trên G Pad và G Watch trong tương lai.

Với những phụ kiện trên, LG dường như đang cố gắng biến G3 thành một thiết bị trợ giúp người dùng hoàn hảo. Chúng ta hãy cùng chờ xem LG sẽ còn đem đến cho chúng ta những điều bất ngờ gì trong tương lai nhé.

10. LG G3 sẽ được phân phối trên toàn thế giới


Ngay sau buổi ra mắt sản phẩm vào ngày 27/05 vừa đây, LG đã chính thức bán G3 tại Hàn Quốc. Và theo nhiều nguồn tin, LG sẽ chính thức phân phối G3 vào tháng 6 này trên toàn thế giới với các màu sắc: đen, trắng, vàng, tím và đỏ tía. Chúng ta hãy cùng chờ đợi đến khi LG chính thức bán sản phẩm này tại Việt Nam hoặc từ bây giờ các bạn có thể mua G3 phiên bản nội địa Hàn. Techrum.vn sẽ sớm có bài đánh giá chi tiết về chiếc LG G3 này.

Imi Aoto
Techrum.vn
Theo:
readwrite.com
 
Last edited by a moderator:

anhkhoi2564

New Member
Tham gia
23/9/14
Bài viết
13
Được thích
0
#2
Mình dang xài cái Lg G2 ,that su rat tuyet ,muon doi len con G3 mah chua có dieu kien,G3 mah dc cái chống nước với vỏ kim loại thì goi là bá đạo
 

ndh

New Member
Tham gia
9/4/15
Bài viết
359
Được thích
876
#5
Lấy nét nhanh nhưng hình ảnh vẫn bị bệt màu như từ thời G2 với cả sao hay bị nứt chỗ gần mic quá :(
 

xetaisaigon123

New Member
Tham gia
20/9/16
Bài viết
0
Được thích
0
#9
Mình cũng đang sài con LG3 cat 6 chụp hình không đẹp. Bây giờ tính mua thêm con khác giá thế nào các anh em. Tại mình làm kinh doanh xe tải nên muốn sử dụng điện toại có thể chụp hình xe đẹp. Các anh em tư vấn cho mình mua điện thoại tầm giá 4 đến 5 triệu giá tốt, máy cũ cũng được. Còn bác nào có người thân mua xe thì liên hệ mình nha. Dòng xe tải Mình đang kinh doanh là Hyundai, Veam, Hino, Isuzu các loại và đa đạng các loại tải trọng các bác ơi.
 

Gia Huy 856

New Member
Tham gia
27/9/16
Bài viết
8
Được thích
0
#10
Mình mua bản quốc tế nhưng cuối cùng cũng ko tránh được lỗi nứt mic
 

Kayvn123

New Member
Tham gia
14/1/16
Bài viết
6
Được thích
0
#11
lol, ko hiểu sao các thánh khen đẹp ~~ em nhìn trên ảnh thấy xấu xấu
 

trantran

New Member
Tham gia
27/8/16
Bài viết
20
Được thích
6
#16
Bài viết khá chi tiết, cảm ơn bạn đã chia sẻ
 

tuankieu0001

New Member
Tham gia
25/9/16
Bài viết
1
Được thích
0
#17
Mình cực kỳ thích em này. Những mỗi cái sinh viên nghèo không có tiền mua
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom