Tại sao bạn phải lãng phí $20/một tháng để đăng ký ChatGPT Plus, trong khi Bing Chat hoàn toàn miễn phí?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
818 #1

Tôi yêu AI. Tôi đang sử dụng nó nhiều lần trong ngày dưới nhiều hình thức khác nhau, chủ yếu thông qua Bing Chat. Nhưng tôi cũng sử dụng ChatGPT rất nhiều, chủ yếu là vì nó nhanh hơn. Tôi cũng khá vui khi đã đăng ký ChatGPT Plus, mức giá không quá đắt $20/một tháng (tương đương 500.000 VNĐ), cho phép tôi truy cập sớm vào các tính năng mới.

Vào thời điểm đó là cách đây 2 tháng, khi GPT-4 trên ChatGPT vừa mới ra mắt khiến tôi háo hức về các tính năng mới và bất kỳ tính năng bổ sung nào khác. Nhưng sau một thời gian dùng Bing Chat, tôi tự hỏi tại sao mình lại lãng phí tới $20/tháng trong khi Bing Chat hoàn toàn miễn phí.

Điều đó khiến tôi cân nhắc hơn trong tuần qua vì Microsoft đã tiết lộ những gì sắp tới với Bing Chat. Rất nhiều trong số đó bao gồm các tính năng mà tôi hy vọng sẽ có thể hoạt động trên ChatGPT ngay bây giờ. Plugin, lịch sử trò chuyện, xuất file, biểu đồ, tất cả những thứ tuyệt vời. Và không bị khóa đằng sau một mức giá khá đắt tiền hàng tháng.

ChatGPT có rất nhiều người dùng. Nó trở thành dịch vụ nhanh nhất đạt 100 triệu người dùng hoạt động . Nhưng tôi đảm bảo hầu hết những người dùng đó không trả tiền. Những người trả tiền là những người đam mê, những người chấp nhận sớm. Những người như tôi. Nhưng trong những tuần gần đây, tôi đã có quyền truy cập vào một tính năng mới quan trọng. Tính năng giống nhau mà mọi người đều có, thuê bao trả tiền hay không.


Điều duy nhất tôi có thể làm với một tài khoản miễn phí ngay bây giờ là sử dụng GPT-4. Bạn biết tôi có thể sử dụng GPT-4 (hợp pháp) miễn phí ở đâu không? Đó chính là Bing Chat. Rõ ràng là OpenAI đang mở rộng quy mô. Nhưng để nói với mọi người rằng họ có thể trả tiền để có quyền truy cập sớm vào các tính năng mới như một trong những đặc quyền, sau đó khiến hầu hết họ phải chờ đợi mà không có bất kỳ dấu hiệu nào về thời điểm mong đợi điều đó, thì thật là tồi tệ.

Việc trả tiền cho ChatGPT Plus thậm chí còn trông nực cười hơn khi bạn nhìn vào những gì Microsoft đã công bố gần đây khi đến với Bing Chat. Trong trường hợp bạn bỏ lỡ thông báo, đây là danh sách nhanh về những gì sắp ra mắt.
  • Hỗ trợ lịch sử trò chuyện
  • Chức năng xuất và chia sẻ
  • Cải thiện tóm tắt các tài liệu và trang web dài hơn
  • Biểu đồ, đồ thị và nhiều câu trả lời trực quan hơn
  • Bing Image Creator hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ
  • Plugin của bên thứ ba
Nhưng điều đáng chú ý là, ít nhất là cho đến thời điểm này, Microsoft vẫn chưa cho biết họ sẽ tính phí cho bất kỳ tính năng nào trong số trên Bing Chat.

 
Last edited by a moderator:
Top Bottom