Người dân Ireland đổ xô đi rút tiền miễn phí sau khi ngân hàng báo lỗi ATM trên toàn quốc

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
1005 #1

Hôm qua, các máy ATM thuộc sở hữu của ngân hàng Ireland đã bắt đầu xử lý việc rút tiền mà không ghi nợ vào tài khoản của khách hàng. Tin tức nhanh chóng lan rộng, khiến nhiều người dân Ireland đổ xô xếp hàng tại những chiếc máy ATM bị lỗi để rút tiền miễn phí. Cuộc chạy đua điên cuồng khiến các quan chức thực thi pháp luật triển khai sự hiện diện của cảnh sát tới các máy ATM trên toàn quốc, nhưng không bắt giữ được ai.

Cụ thể vào thứ 4 vừa qua, ngân hàng Ireland tuyên bố rằng một "trục trặc" đã gây ra sự cố và hiện đã được khắc phục. Tuy nhiên, đó là kết quả tốt sau khi một số khách hàng rút nhiều tiền hơn số tiền họ có trong tài khoản.

Thông thường, các khoản ghi nợ ATM được giới hạn ở €500. Tuy nhiên, The Irish Times lưu ý rằng các máy AT cho phép khách hàng chuyển tới €1.000 từ ngân hàng Ireland vào tài khoản Revolut của họ – một ngân hàng trực tuyến tương tự như PayPal. Các khoản chuyển tiền này được cho phép ngay cả khi chúng vượt quá số dư của khách hàng. Sau đó, họ có thể sử dụng thẻ Revolut của mình để rút tiền từ cùng một máy.


Vào tối thứ 3 vừa qua, ngân hàng đã cảnh báo khách hàng rằng tất cả các khoản rút tiền, kể cả những khoản vượt quá giới hạn, sẽ bị trừ khỏi số dư tài khoản của họ khi sự cố được giải quyết. “Chúng tôi muốn nhắc nhở khách hàng nếu chuyển/rút tiền – kể cả vượt quá giới hạn thông thường – số tiền này sẽ được ghi nợ từ tài khoản của họ,” ngân hàng viết trên Twitter.

Tuy nhiên, Garda (cảnh sát Ireland) nói với BBC rằng họ đã nhận được cuộc gọi báo cáo rằng một số máy ATM trên khắp Ireland về một "khối lượng hoạt động bất thường". Các sĩ quan đã được triển khai để duy trì "an toàn công cộng" và "trật tự" khi mọi người xếp hàng dài trước những chiếc máy ATM bị lỗi. Garda giấu tên của "tổ chức tài chính", nhưng rõ ràng là ngân hàng nào đang gặp vấn đề. Không ai bị bắt vì vấn đề là lỗi kế toán nội bộ và khách hàng dường như đang thực hiện các giao dịch bình thường.

Theo Techspot
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom