Người dùng tố Xiaomi tự cài "phần mềm độc hại" hack trình duyệt Chrome trên smartphone của họ

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
1398 #1

Người dùng Xiaomi đang đưa ra tuyên bố gây tranh cãi về smartphone của công ty. Theo những người dùng này, smartphone Xiaomi của họ đã cài đặt phần mềm độc hại có tên Mintnav, phần mềm này cố tình hack trình duyệt Chrome.

Không có tin tức nào về việc phần mềm độc hại này có thể ảnh hưởng đến smartphone như thế nào. Người dùng đầu tiên báo cáo về nó trên Reddit viết:

"Này các bạn, gần đây tôi thấy trên tất cả các mẫu smartphone Xiaomi của mình, trang chủ Google Chrome của tôi đã bị đổi thành một trang có tên là Mintnav, hãy cẩn thận khi thay đổi nó, tôi không tìm thấy bất kỳ tài liệu nào về trang này nên tôi nghĩ đó là một trò lừa đảo (một điều mà tôi đã nhiều lần tìm thấy do Xiaomi thực hiện)".

Sau khi biết tin này, một số người dùng trên Twitter/X cũng phàn nàn về điều này, thậm chí một người còn gắn thẻ Bộ trưởng bộ điện tử và công nghệ thông tin Ấn Độ. Khi cố gắng thu thập thêm thông tin về phần mềm độc hại có mục đích này, nhiều người nhận thấy thiếu thông tin chi tiết toàn diện. Một trang web hướng dẫn, Howtoremove Guide , cho biết Mintnav thuộc loại ứng dụng chiếm quyền điều khiển trình duyệt và mặc dù nó có thể không gây ra tác hại trực tiếp đáng kể nhưng chắc chắn nó có thể là ảnh hưởng tới các hoạt động duyệt web hàng ngày của người dùng.


Mặc dù những lo ngại của người dùng là có cơ sở nhưng vẫn chưa rõ bằng cách nào chương trình không xác định này lại xâm nhập được vào smartphone Xiaomi. Chúng ta chưa nghe thấy bất kỳ khiếu nại nào về Mintnav từ người dùng của các thương hiệu khác, vì vậy có thể Xiaomi có liên quan bằng cách nào đó. Có thể phần mềm độc hại bị cáo buộc này đã xuất hiện trên smartphone Xiaomi sau khi cập nhật.

Nếu bạn nhận được phần mềm độc hại này trên trình duyệt Chrome của mình, bạn có thể xóa phần mềm độc hại này bằng cách đi tới cài đặt Chrome trong Homepage và tắt tùy chọn hoặc thay đổi tùy chọn này thành trang chủ Chrome mặc định.


Theo Gizmochina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom