ASUS phát hành báo cáo hoạt động bền vững 2022 và nhận 3 giải thưởng tại Asia Sustainability Reporting Awards

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,269
Được thích
808
251 #1

ASUS phát hành báo cáo hoạt động bền vững 2022 với nội dung chính thể hiện những kết quả đạt được trong hoạt động phát triển bền vững, cung cấp cái nhìn tổng quan về chiến lược và nỗ lực đổi mới của công ty hướng đến một tương lai vững bền, tốt đẹp hơn. Báo cáo mô tả những hành động thực tiễn của ASUS nhằm giảm phát thải carbon trong chuỗi cung ứng, cải thiện hiệu suất năng lượng sản phẩm, tạo nên sản phẩm thân thiện với môi trường, bảo vệ quyền lao động và đóng góp từ thiện cho xã hội. Ngoài ra, báo cáo còn chia sẻ những thành tựu công ty đạt được trong bốn lĩnh vực bền vững: hành động vì khí hậu, nền kinh tế tuần hoàn, sản xuất có trách nhiệm và kiến tạo giá trị.

Tuân thủ cam kết về tính minh bạch và trách nhiệm, ASUS báo cáo những hoạt động của mình dựa trên các tiêu chuẩn bền vững được công bố bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bền vững Quốc tế (International Sustainability Standards Board - ISSB). Nỗ lực phát triển bền vững của ASUS đã được công nhận bởi Asia Sustainability Reporting Awards ba năm liên tiếp. Riêng tại Asia Sustainability Reporting Awards 2022 mới được công bố, ASUS được vinh danh với ba giải thưởng cao quý.

Báo cáo hoạt động bền vững 2022: Những bước tiến đáng kinh ngạc để phát triển bền vững của ASUS

ASUS đã đặt ra nhiều mục tiêu dựa trên cơ sở khoa học (SBT) nhằm giảm phát thải carbon và thực hiện kế hoạch ba giai đoạn hành động vì khí hậu, bao gồm: tăng cường hiệu quả năng lượng trên sản phẩm, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo và đầu tư vào các công nghệ mới để hướng đến mục tiêu không phát thải carbon (net-zero) vào năm 2050. Để hiện thực hóa mục tiêu này, trong năm 2022 hiệu suất năng lượng trung bình của laptop dành cho người dùng cá nhân và laptop doanh nghiệp của ASUS đã vượt tiêu chuẩn ENERGY STAR® đến 34%. Cũng trong năm vừa qua, ASUS hỗ trợ các đối tác cung ứng để giảm tới 24% mật độ khí nhà kính (GHG) so với năm 2020, qua đó tăng tốc quá trình chuyển đổi hướng đến tương lai hoàn toàn không phát thải carbon.


Báo cáo cũng nêu rõ cách ASUS tăng cường cam kết bảo vệ môi trường, đó là tiên phong tạo nên những sản phẩm phát thải carbon thấp. Bằng chứng là dòng sản phẩm ASUS ExpertBook B9 — laptop doanh nhân đầu tiên trên thế giới được chứng nhận về dấu chân carbon (carbon footprint) và trung hòa carbon (carbon neutral). Toàn bộ quy trình chứng nhận dấu chân carbon, phát triển chiến lược giảm phát thải carbon và trung hòa carbon thông qua việc sử dụng tín chỉ carbon đều được xác minh bởi bên thứ ba độc lập.

Zenbook S 13 OLED cũng là sản phẩm tiêu biểu thân thiện với môi trường ASUS từng sản xuất. Đề cao việc giảm thải rác thải điện tử, khí thải carbon và kéo dài tuổi thọ sản phẩm, từng chi tiết từ vỏ hộp, linh kiện đến chất liệu máy đều được đầu tư kỹ lưỡng. Sản phẩm đã đăng ký EPEAT ® Gold có tác động tích cực đến môi trường trong toàn bộ vòng đời của sản phẩm, từ việc sử dụng và sản xuất vật liệu, cho đến lắp ráp, sử dụng và kết thúc vòng đời. Ở các dòng sản phẩm chủ lực như Zenbook, Vivobook, ExpertBook, ExpertCenter ASUS đều đã ứng dụng các vật liệu tái chế cho sản xuất, áp dụng quy trình đóng gói "xanh" với giấy tái chế, tối ưu không gian để giảm kích thước và trọng lượng, góp phần giảm phát thải carbon trong chuỗi cung ứng từ nhà máy, vận chuyển đến lưu kho.


ASUS cũng đang thúc đẩy phát triển theo mô hình nền kinh tế tuần hoàn. Năm 2022, sản phẩm thân thiện với môi trường chiếm 87% tổng doanh thu, nhấn mạnh sự tập trung của công ty vào việc giảm thiểu tác động môi trường và giảm dấu chân carbon của sản phẩm. Từ việc áp dụng vật liệu thân thiện với môi trường và tối ưu bao bì đóng gói đến việc nâng cao hiệu quả năng lượng sản phẩm và tích hợp các sáng tạo đề cao yếu tố tái sử dụng, ASUS tập trung vào tính bền vững trong mọi giai đoạn của vòng đời sản phẩm. Các thành quả ấn tượng khác về phát triển bền vững ASUS đạt được trong báo cáo bao gồm tăng cường quản lý chuỗi cung ứng thông qua các nền tảng kỹ thuật số và thúc đẩy các ý tưởng hợp tác giáo dục nhằm thúc đẩy sản xuất có trách nhiệm và kiến tạo giá trị.

Cam kết về tính trách nhiệm và minh bạch

Trong báo cáo hoạt động bền vững 2022, ASUS đã tự nguyện tham khảo tiêu chuẩn bền vững (IFRS S1/S2) do ISSB ban hành và thể hiện trong các lĩnh vực tập trung về bền vững dựa trên các yếu tố cốt lõi của IFRS: Quản trị doanh nghiệp (Governance), Chiến lược (Strategy), Quản trị rủi ro (Risk management) và Đo lường (Metric) và Mục tiêu (Target). Những tiêu chuẩn này nâng cao tính minh bạch và cho phép các doanh nghiệp và nhà đầu tư hiểu rõ hơn về hiệu quả các hoạt động phát triển bền vững ASUS đang thực hiện.
Nhằm nâng cao mục tiêu về tính trách nhiệm và minh bạch, ASUS sẽ công bố thêm hai báo cáo khác đề cập đến quản lý rủi ro khí hậu và quản lý tác động môi trường. Các báo cáo này được biên soạn theo tiêu chuẩn của báo cáo Tài chính Liên quan đến Khí hậu (Climate-Related Financial Disclosures - TCFD) và báo cáo Lợi nhuận và Tổn thất Môi trường (Environmental Profit and Loss - EP&L).

ASUS nhận 3 giải thưởng tại Asia Sustainability Reporting Awards


Những hành động mạnh mẽ và ý nghĩa của ASUS trong nỗ lực hướng đến phát triển bền vững đã được ghi nhận bởi các tổ chức, cộng đồng quốc tế. Nổi bật trong đó là Asia Sustainability Reporting Awards, một hoạt động vinh danh thường niên phi lợi nhuận được điều hành bởi CSRWorks International, tôn vinh những tổ chức, công ty tại Châu Á có thành quả ấn tượng trong việc phát triển bền vững theo chủ trương quản trị môi trường, trách nhiệm xã hội, doanh nghiệp (ESG – Environmental, Social, Governance).

Trong ba năm liên tiếp, ASUS đã nhận được nhiều giải thưởng tại Asia Sustainability Reporting Awards. Giải thưởng công bố trong năm 2023 ASUS được vinh danh tại ba hạng mục: Giải Vàng dành cho Báo cáo Vật liệu tốt nhất (Asia's Best Materiality Reporting), giải Đồng cho Báo cáo Hội đồng cổ đông tốt nhất (Asia's Best Stakeholder Reporting) và giải Đồng cho Báo cáo Chuỗi cung ứng tốt nhất (Asia's Best Supply Chain Reporting).



ASUS còn vinh dự xuất hiện trong CLEAN200 - bảng xếp hạng 200 doanh nghiệp tiên phong ứng dụng năng lượng sạch của Corporate Knights năm 2023. Tại sự kiện Climate Leaders Châu Á - Thái Bình Dương 2023 vừa qua, công ty được Financial Times vinh danh cho nỗ lực cam kết về phát triển bền vững và tiên phong bảo vệ môi trường trong suốt hai năm liên tiếp.


Để biết thêm thông tin và xem đầy đủ báo cáo hoạt động bền vững 2022 của ASUS, vui lòng truy cập: Sustainability Report | Resource | ASUS ESG website, ASUS ESG goal

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom