OpenAI có CEO mới, ngay cả ChatGPT cũng không theo kịp nước đi này

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,088
Được thích
89
878 #1

OpenAI, công ty đứng sau ChatGPT cực kỳ thành công, đã vướng vào rắc rối kể từ thứ Sáu sau khi Hội đồng quản trị quyết định sa thải Giám đốc điều hành lúc đó là Sam Altman, được cho là do những bất đồng nội bộ về độ an toàn và tốc độ phát triển của AI. Hội đồng sau đó đã bổ nhiệm Giám đốc Công nghệ của OpenAI, Mira Murati, làm Giám đốc điều hành tạm thời. Sau một ngày cuối tuần đảm nhận trách nhiệm CEO, Hội đồng quản trị của OpenAI đã chọn CEO mới, Emmett Shear, và Sam Altman khó có thể quay trở lại công ty.

Emmett Shear được biết đến nhiều nhất với tư cách là Giám đốc điều hành của Twitch, vị trí mà ông từ chức vào tháng 3 năm 2023 sau khi xây dựng Twitch trở thành một trong những nền tảng phát video trực tuyến phổ biến nhất. Và bây giờ, ông sẽ lãnh đạo OpenAI, theo báo cáo từ Bloomberg. Hội đồng quản trị của OpenAI đã chọn Shear vì ông “có vẻ nhận ra những mối đe dọa hiện hữu mà AI gây ra”.

Theo nhà báo Kara Swisher, Giám đốc điều hành tạm thời Mira Murati muốn Sam Altman và Chủ tịch OpenAI Greg Brockman trở lại (người cũng đã từ chức sau thông báo rời đi của Altman).. Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cũng tham gia vào các cuộc đàm phán này, ủng hộ sự trở lại của Altman. Tuy nhiên, OpenAI đã quyết định chọn Emmett Shear cho vị trí cao nhất, không chừa cơ hội cho Altman trở lại

Sam Altman dường như đã ám chỉ điều tương tự trong dòng tweet mới nhất của mình, đề cập rằng đây là “lần đầu tiên và cuối cùng” anh đeo thẻ khách tại OpenAI. Tuy nhiên, lưu ý rằng dòng tweet đã được đăng trước khi có tin OpenAI đã thuê Emmett Shear.


Kara Swisher đề cập rằng Microsoft quan tâm đến việc đưa Altman vào làm việc trở lại ở một mức độ nào đó và nhiều nhân viên của OpenAI cũng dự kiến sẽ làm theo. Cũng có suy đoán rằng Hội đồng quản trị tại OpenAI sẽ bị kiện và Microsoft có thể xem xét lại thỏa thuận của mình với công ty này.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom