Đã đến lúc tiết kiệm: PS5 Pro chuẩn bị ra mắt vào cuối năm nay với nhiều nâng cấp

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
583 #1

PlayStation 5 đã ra mắt được vài năm và Sony thậm chí còn làm mới dòng sản phẩm này bằng một biến thể PS5 Slim nhỏ hơn. Đối với hầu hết mọi người, một trong hai chiếc máy console này sẽ là thiết bị tuyệt vời cho hoạt động giải trí tại nhà. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó mạnh mẽ hơn, có vẻ như Sony đã chuẩn bị sẵn PS5 Pro cho mùa nghỉ lễ năm nay.

Một báo cáo từ Insider Gaming đã tiết lộ một số thông số kỹ thuật chính của PlayStation 5 Pro sắp ra mắt và nó vẽ ra một bức tranh rất lạc quan cho máy chơi game tiếp theo của Sony. Báo cáo này được xây dựng dựa trên một báo cáo khác từ Kênh YouTube Moore’s Law is Dead.

Bắt đầu với thiết kế, PS5 Pro có thể có thiết kế có ổ đĩa có thể tháo rời, tương tự như cách PS5 Slim đã triển khai nó. Về CPU, PS5 Pro được cho là có CPU giống hệt PS5 thông thường. Tuy nhiên, PS5 Pro có thể đi kèm với chế độ "High CPU Frequency" sẽ đưa CPU lên 3,85GHz so với 3,5GHz hiện tại, tức là tăng 10%.

GPU được cho là đi kèm với bản nâng cấp đáng chú ý. GPU được cho là cung cấp 33,5 Teraflop khả năng tính toán có độ chính xác cao hơn , so với 10,28 Teraflop của PS5 thông thường. Tuy nhiên, các con số không thể so sánh trực tiếp vì có những thay đổi trong kiến trúc AMD RDNA cơ bản, vì vậy bạn có thể thấy sức mạnh xử lý đồ họa nhanh hơn khoảng 45% so với PS5.


Các thông tin nâng cấp GPU khác bao gồm hỗ trợ tính năng nâng cấp siêu độ phân giải (PSSR) của PlayStation, bộ tăng tốc AI hỗ trợ 300 TOPS tính toán 8 bit và hỗ trợ trong tương lai cho độ phân giải lên tới 8K.RAM cũng có thể được nâng cấp khi sẽ có tốc độ 576GB/s, so với tốc độ 448GB/s của PS5 thông thường. Đây là mức tăng 28% so với phiên bản tiêu chuẩn.

Theo báo cáo, PS5 Pro Devkit đã được cung cấp cho các studio bên thứ nhất kể từ tháng 9 năm 2023 và cho các studio bên thứ ba kể từ tháng 1 năm 2024. PS5 Pro dự kiến sẽ được phát hành vào kỳ nghỉ lễ năm 2024, vì vậy quá trình phát triển phần cứng là phù hợp.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom