8 sự thật về tiền có thể thay đổi cuộc đời bạn

Hoàng Oanh

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,125
Được thích
2,447
1191 #1
Theo thời gian, tôi đã lượm lặt được rất nhiều bài học về quản lý tài chính từ Martin Hawes, tạp chí, các blogger nổi tiếng khác và bố mẹ của mình. Tôi cũng đã từng mất khá nhiều thời gian và không ít tiền bạc để có thể hiểu hết được 10 quy tắc vàng về tiền bạc này.

1. Thời gian là tiền bạc

Lợi thế tuổi trẻ là có giới hạn, thời gian sẽ không chờ đợi bất kỳ ai, nên bạn phải bắt đầu làm những việc mình muốn ngay từ bây giờ và cần phải kiên nhẫn với mục tiêu của mình.

2. Tích tiểu thành đại

Đừng bao giờ xem thường tiền dù giá trị của nó lớn hay nhỏ. Ví dụ như bạn có 505.000 đồng trong túi, thì hãy bỏ ống 5000 đồng lẻ đó đi. Hoặc trích tiền lương hàng tháng để tạo tài khoản tiết kiệm cho mình. Dù hiện tại chưa nhận thấy rõ tác dụng của những đồng tiền tiết kiệm ấy, nhưng chắc chắn, trong tương lai bạn sẽ cảm thấy vô cùng may mắn và hạnh phúc khi mình đã để dành số tiền đó đấy.

3. Người giàu thật sự thường hiếm khi tỏ ra “sang chảnh”



Hầu như mọi người đều có thể trở thành người giàu nếu có được sự kiên nhẫn và quyết tâm tuyệt đối. Nhưng rất hiếm người dưới 50 tuổi có thể trở thành triệu phú hay thậm chí là triệu phú trừ khi được thừa kế tài sản từ cha mẹ hoặc vận may bất ngờ. Một số khác có thể làm giàu nhờ sáng lập và bán lại mô hình kinh doanh mình đã tạo nên.
Hãy quên khái niệm triệu phú tự lập chỉ giàu lên sau một đêm. Triệu phú là những người có ý thức và tính tổ chức về mục tiêu tiền bạc rất cao. Họ là những người tiết kiệm, không lãng phí và chấp nhận những rủi ro trong khả năng tính toán của bản thân.
Cuộc sống của họ không được tạo nên bởi những chi tiêu xa hoa mà là do nỗ lực, sự thông minh và sức tập trung.

4. Tiền không thể mua được hạnh phúc nhưng có thể mua được cơ hội và những kinh nghiệm có thể làm cho chúng ta hạnh phúc

Sự thật là tiền không thể mua được hạnh phúc. Hãy thử hỏi những ngươi phụ nữ đã mua những món đồ mà họ chắc chắn "phải có nó cho bằng được", sau khi về đến nhà họ có thật sự hài lòng tất cả về món đồ mình vừa mua hay không.
Tiền chỉ có thể giúp cuộc sống của bạn trở nên chất lượng hơn nếu bạn sử dụng chúng một cách thông minh. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng tiền để chi cho những thứ có thể nâng cao chất lượng cuộc sống và khám phá những niềm đam mê khác của mình.

5. Bạn có thể chọn việc để làm nhưng không thể chọn những gì mình muốn làm

Bí quyết cốt lõi để có tiền là kiếm tiền. Tôi tin rằng rất ít người trên thế giới này có đủ may mắn có thể theo đuổi niềm đam mê của mình, biến nó thành công việc kiếm ra tiền hàng ngày.
Vì vậy tôi chọn cách cố gắng nằm trong số những người may mắn đó bằng cách tự tìm đam mê trong công việc của mình. Vì nếu chúng ta không thể thay đổi công việc hiện tại của mình ngay từ bây giờ thì hãy cố gắng tìm cách yêu quý nó.

6. Chỉ cần sở hữu 2 thứ: những thứ đẹp đẽ và những thứ hữu ích, những thứ khác chỉ đáng vứt đi


Tôi đã từng lãng phí rất nhiều tiền của mình để mua quá nhiều thứ mà nó chẳng mang lại giá trị gì, kể cả niềm vui. Hiện tại, tôi cố gắng chỉ mua những thứ thật đẹp hoặc thật hữu ích đối với mình, hoặc có cả hai đặc tính đó trong cùng một món đồ. Thói quen này giúp tôi tiết kiệm được nhiều tiền hơn mà vẫn có được niềm vui mua được nhiều thứ hay ho.

7. Có tài khoản tiết kiệm và tự chi trả mọi thứ cho mình

Bạn sẽ thấy lời khuyên này trong tất cả các bài viết về mẹo xài tiền. Hãy tự chia số tiền mình kiếm được hàng tháng thành nhiều phần khác nhau, và có 1 phần cho tài khoản tiết kiệm (không bao giờ sử dụng đến số tiền này). Số tiền còn lại bạn có thể thoải mái chi tiêu cho cuộc sống của mình mà lại không sợ vung tay quá trán. Thậm chí, có thể bạn sẽ nghiện cảm giác hạnh phúc khi thấy số tiền để dành của mình ngày càng sinh sôi.

8. Đôi khi chúng ta phải tiêu tiền để tiết kiệm

Những món hàng đắt tiền nhưng có giá trị sử dụng bền bỉ sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Hầu hết chúng ta đều bị mắc phải bẫy mua hàng của các nhà sản xuất khi nhìn thấy những tấm biển giảm giá hay khuyến mãi.

Dịch bài: Webtretho
Theo Refinery
 
Tham gia
19/10/15
Bài viết
65
Được thích
0
#2
Thời gian là tất cả có thời gian giải quyết mọi vấn đề
 

mtv3003

New Member
Tham gia
8/4/17
Bài viết
134
Được thích
14
#3
Đôi khi phải tiêu tiền để tiết kiệm :v
 
Tham gia
22/3/17
Bài viết
155
Được thích
14
#5
Nhiều người cứ mãi ba hoa về kế hoạch làm giàu của họ khiến mình phát chán lên được ấy chứ
 

ngocbich12

New Member
Tham gia
20/3/17
Bài viết
57
Được thích
71
#6
Kế hoạch chỉ là kế hoạch nhiều thứ không theo ý mình muốn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom