Bí quyết để rèn luyện sự tự tin: Hãy làm thật nhiều điều ngớ ngẩn

thukangcyrus

New Member
Tham gia
19/5/17
Bài viết
15
Được thích
4
1724 #1
Thời nay, sự tự tin rất quan trọng trong nhiều công việc, bởi vậy người ta thường sốt sắng đi tìm các bí quyết để bản thân có thể tự tin hơn, mà không biết rằng đức tính này có thể xây dựng từ những phương pháp rất đơn giản.

Theo bạn, một con người tự tin sẽ trông như thế nào?

Luôn làm tốt mọi việc, tin tưởng vào năng lực bản thân và tự hào về những gì mình đạt được? Hay là một người thỉnh thoảng lại làm những điều ngớ ngẩn trước mặt người khác?

Mô tả đầu tiên nghe có vẻ giống hình mẫu của những con người tự tin hơn. Có vô vàn bài báo và những cuộc tranh luận đưa ra bí quyết để có được sự tự tin: rằng ta nên nhắc nhở bản thân rằng mình có những thế mạnh gì, đã đạt được những thành tựu nào, chứ không nên tự ti và nghi ngờ chính mình.

Nhưng sẽ thế nào nếu câu trả lời lại là ngược lại? Khi trên thực tế, những người chấp nhận làm những việc điên rồ lại chính là nhóm người tự tin hơn cả.


Người trong có vẻ tự tin chưa chắc đã thật sự tự tin

Chúng ta thường tự hào về năng lực và những thành tựu mình đã đạt được, bởi đó gần như là một thước đo giúp chúng ta thể hiện bản thân giữa cuộc đời này. Chúng ta ca ngợi Usain Bolt là một chân chạy cự phách, bởi anh ấy có một thể lực sung mãn và đã đặt ra rất nhiều những kỷ lục thế giới. Có thể nói sự thừa nhận từ phía những người xung quanh chính là ngọn nguồn cho sự tự tin của mỗi người.

Nhưng về lâu về dài, nếu ta quá quan tâm đến và đề cao một ai đó, sự quan tâm đó lại có thể trở thành mối đe dọa của họ. Giả sử nếu người ta cứ tôn sùng Usain Bolt như vậy, có thể anh ấy sẽ không dám tham gia vào cuộc thi nào nữa, bởi nếu thua cuộc, tượng đài của anh trong lòng mọi người sẽ bị đổ vỡ, anh sẽ không còn là một vận động viên vĩ đại.

Do vậy mới có lời khuyên: chẳng cần phải đạt được nhiều thành tựu để được thừa nhận, hãy chấp nhận làm những điều ngu ngốc để xây dựng nên sự tự tin thực sự.



Sự ngu ngốc của con người hoàn toàn là tự nhiên

Có thể đây sẽ là một sự thật khó chấp nhận, nhưng tất cả mọi người đều ngu ngốc theo một nghĩa nào đó.

Cả bạn và tôi, chắc hẳn có những khoảnh khắc nhận thấy mình hành xử thật ngớ ngẩn, không ngoại trừ trường hợp của những vĩ nhân. Erasmus, một nhà nhân chủng học thời Phục Hưng, đã viết trong cuốn Praise of Folly, rằng mọi người sinh ra đều là những tên ngốc. Trong mắt Erasmus, bản thân ông cũng là một kẻ ngốc. Ông thường bối rối khi lần đầu tiên gặp ai đó, và hay cư xử ngớ ngẩn trong các buổi tiệc, kể cả khi ông đã nổi danh và được kính trọng bởi sự hiểu biết sâu rộng của mình.

Hiển nhiên ai cũng có điểm yếu, nhưng con người lại thường che giấu những điểm yếu đó bởi vì lo sợ, và đó mới chính là dấu hiệu của sự tự ti vào bản thân.

Sự tự tin có ý nghĩa hơn so với việc tự hào về những cái bên ngoài. Hãy cứ ngớ ngẩn đi, bởi nếu trên thế giới này ai ai cũng ngớ ngẩn, thì sẽ chả có bất cứ hành động nào được cho là ngớ ngẩn nữa, và chúng ta sẽ tự do được sống là chính mình.


Hãy cứ sống vui với bản ngã!

Cho phép bản thân mắc sai lầm, và sau đó vẫn giữ được tinh thần để cười, đó chính là khi bạn đã hoàn toàn tự tin vào bản thân. Nếu bạn đi lu lịch và bị lạc đường, bạn hoàn toàn có thể vồ lấy ai đó và lịch sự xin chỉ đường, mặc dù có thể người ta sẽ coi chừng bạn. Nhưng mọi thứ vẫn ổn, lúc này bạn hãy tự cười vào mặt mình vì đã không chuẩn bị kỹ cho chuyến đi.

Khi học được cách vui vẻ chấp nhận những sai lầm của bản thân, bản sẽ nhận ra không cần phải trở nên hoàn hảo để được thừa nhận. Chúng ta không thể làm tiêu biến những hành vi ngu ngốc bởi đó vốn là một phần sẵn có của loài người. Thật tuyệt vời khi biết rằng những con người tuyệt vời nhất cũng có lúc ngớ ngẩn như chúng ta. Sự tự tin thật sự là dám làm những điều ngớ ngẩn và coi kết quả của những hành động đó như một lẽ tự nhiên của cuộc sống.

 

kiennguyen1802

Active Member
Tham gia
10/1/17
Bài viết
173
Được thích
56
#3
đây kiểu như là tự làm mình chai mặt đây mà :))))
 

a Páo

New Member
Tham gia
30/1/17
Bài viết
73
Được thích
52
#7
vãi cả hãy lm điều ngớ ngẩn
 
Tham gia
30/4/17
Bài viết
222
Được thích
24
#8
hay lắm , hãy làm nhiều điều ngớ ngẩn
 

Ngân Khả

New Member
Tham gia
24/3/18
Bài viết
69
Được thích
24
#9
hãy làm thật nhiều điều ngớ ngẩn
 

Pro_kt

New Member
Tham gia
19/3/18
Bài viết
54
Được thích
30
#11
liệu làm xong họ cho mk vào trung tâm không ???
 

loc90tl

New Member
Tham gia
23/3/17
Bài viết
130
Được thích
214
#12
ngớ ngẩn cũng có cái giới hạn của nó thôi
 

tuyenhn

New Member
Tham gia
30/3/17
Bài viết
134
Được thích
208
#13
cái gì cũng có 2 mặt của nó cả các bn ah
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom