Cách dùng screen pinning trên thiết bị Android 5.0 Lollipop

ndh

New Member
Tham gia
9/4/15
Bài viết
359
Được thích
876
5977 #1
Trên Android Lollipop có tích hợp một tính năng bảo mật rất thú vị mà có thể bạn không biết, đó là tính năng ghim màn hình "screen pinning" giúp người dùng có thể ghim cố định một ứng dụng mà bạn lựa chọn lên màn hình của điện thoại hay máy tính bảng.


Hiểu đơn giản về "screen pinning" đó là bạn đưa thiết bị cho một ai đó sử dụng, chỉ cho phép họ sử dụng ứng dụng mà bạn đã ghim trên mà hình. Hơn thế nữa tính năng này còn được kết hợp với các kiểu khóa màn hình (hình vẽ, mã pin, mật khẩu...), do đó nếu người dùng nhấn nút nguồn và khóa màn hình lại thì họ phải mở khóa màn hình trước khi sử dụng được ứng dụng đã ghim.

Tuy nhiên có một hạn chế là bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút ảo hình tam giác và hình vuông để thoát khỏi ứng dụng đã được ghim. Nhưng việc lướt web hay đọc hướng dẫn thì không dễ dàng đối với trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi khi họ muốn khám phá thiết bị của bạn. Dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách thiết lập "screen pinning".

1. Vào cài đặt hệ thống "setting", chọn bảo mật "security"


2. Chọn ghim ứng dụng "screen pinning"


3. Bật tính năng ghim ứng dụng "screen pinning"


4. Khi đã bật tính năng "screen pinning"

Nhấn nút ảo hình vuông (đa nhiệm), trong ứng dụng cuối cùng của những thẻ ứng dụng đa nhiệm sẽ có biểu tượng hình chiếc ghim phía dưới bên phải. Di chuyển những thẻ ứng dụng cho tới ứng dụng nào mà bạn muốn ghim.

Nếu không thấy ứng dụng này trong những thẻ ứng dụng đang chạy đa nhiệm thì bạn phải chạy ứng dụng cần ghim trước, sau đó quay lại những thẻ ứng dụng đa nhiệm thì bạn sẽ thấy.

Khi bạn đã chọn được ứng dụng cần ghim, chọn vào biểu tượng hình chiếc ghim, bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận có sử dụng ghim ứng dụng hay không, chọn bắt đầu để sử dụng.


5. Bỏ ứng dụng đã ghim

Cuối cùng để bỏ ứng dụng đã ghim chỉ cần nhấn đồng thới phím ảo hình tam giác và hình vuông cho tới khi nhận được thông báo là ứng dụng đã được bỏ chức năng ghim màn hình.


ndh@Techrum
Nguồn phonearena
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
28/5/15
Bài viết
17
Được thích
6
#2
Chưa hiểu tác dụng của việc gim ứng dụng này là sao ? nó sẽ cố định ngay vị trí đó hay sao ta :D
 

ndh

New Member
Tham gia
9/4/15
Bài viết
359
Được thích
876
#3
Chưa hiểu tác dụng của việc gim ứng dụng này là sao ? nó sẽ cố định ngay vị trí đó hay sao ta :big_smile:
Trên màn hình chỉ có 1 ứng dụng bạn ghim, người mượn máy chỉ có thể xài ứng dụng đó. Nhưng cách unspin cũng dễ :D
 

teckshare

New Member
Tham gia
13/6/15
Bài viết
12
Được thích
3
#10
Bài viết có đầu tư sâu về nội dung đấy. Cảm ơn chủ thớt nhiều
 
Top Bottom