Cận cảnh cấu tạo màn hình 3D Touch trên iPhone 6s

TR05

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
0
Được thích
1,805
3197 #1


Như chúng ta đã biết, thế hệ iPhone mới được trang bị công nghệ cảm ứng lực 3D Touch, cho phép nhận diện các lệnh khác nhau dựa vào sự thay đổi áp lực tác động vào màn hình. Vậy làm thế nào Apple có thể làm được việc này, trang iFixit cũng đã tiến hành "mổ xẻ" chiếc iPhone 6s và cho chúng ta cái nhìn rõ hơn đằng sau công nghệ của Apple.

3D Touch là một hệ thống nằm phía sau màn hình hiển thị, bao gồm 96 cảm biến áp lực đo sự thay đổi về khoảng cách giữa cảm biến và lớp kính màn hình.

Các tấm tụ điện hình chữ nhật được kết nối với con chip do Apple thiết kế thông qua các vi mạch. Con chip này giữ cho tụ điện luôn được tích điện và đo đạc sự thay đổi điện áp trong các tụ.

Tấm chữ nhật màu vàng là một bản cực của tụ điện gồm 2 bản cực song song, có chức năng phát hiện sự uốn cong của màn hình, không phải phát hiện vị trí bị uốn cong.


Với khoảng cách giữa các bản tụ nhỏ như vậy, việc tích điện vào mỗi bản cực sẽ cần tới một IC đo đạc điện tích dòng vào để gửi tới bảng cảm biến.

Để giấu các cảm biến 3D Touch này, Apple sử dụng một tấm phim bằng Polyester để che giấu, đồng thời phản xạ ánh sáng từ đèn nền ra ngoài.


Trước đó, Apple đã tuyên bố rằng 3D Touch sẽ sử dụng các cảm biến tích hợp chung với đèn nền, tuy nhiên thực tế thì có vẻ đây là 2 phần riêng biệt.

Tổ hợp 3D Touch có thể dễ dàng tháo ra khỏi đèn nền, lớp kính và màn hình hiển thị, do đó iFixit cho rằng iPhone mới có thể dễ dàng để sửa chữa.

Xem thêm: iPhone 6s Display Teardown - iFixit

Theo: idownloadblog
 
Last edited by a moderator:

Loop

New Member
Tham gia
9/10/15
Bài viết
12
Được thích
13
#2
công nghệ này cũng hay nhưung chắc ít quen sử dung
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom