Facebook sẽ ngăn chặn việc chia sẻ video vi phạm bản quyền trên mạng xã hội

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
1962 #1
Theo TheNextWeb, Facebook sẽ mạnh tay hơn với các hành vi chia sẻ video vi phạm bản quyền trang mạng xã hội của họ, thông qua một công nghệ mới vừa được hãng phát triển có tên là Audible Magic.


Cụ thể, Mạng xã hội này vừa công bố một số tính năng và công cụ mới, giúp các nhà sản xuất nội dung video ngăn chặn việc sản phẩm của họ bị kẻ khác ăn cắp rồi đăng tải lên Facebook.

Hiện tại, hãng đang sử dụng các dịch vụ của một công ty có tên là Audible Magic, để nhận diện một video nào đó có vi phạm sở hữu trí tuệ của người khác hay không. Facebook cho biết Audible Magic sẽ nhận diện bản quyền thông qua "công nghệ vân tay âm thanh" trong đó xác định các video có âm thanh giống nhau, sau đó sẽ tiến hành ngăn chặn, không cho phép chúng xuất hiện trên News Feed của người dùng.

Audible Magic sẽ “giúp cải tiến phương pháp hoạt động của hệ thống này trên Facebook", đồng thời giới thiệu một công cụ mới dành cho một số nhà sản xuất chuyên sáng tạo các loại video lan truyền (viral). Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định công nghệ này vẫn còn kém hơn khá nhiều, nếu so với hệ thống Content ID của YouTube. Vì vậy, nhiều khả năng chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để mạng xã hội lớn nhất thế giới có thể hoàn tất công nghệ nhận diện video của họ.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom