Galaxy Note FE - xứng đáng chỉ dành cho fan hâm mộ

long123

New Member
Tham gia
20/3/17
Bài viết
171
Được thích
0
1211 #1
Như đã biết, Samsung đã chính thức ra mắt “lại” chiếc điện thoại “con cưng” yểu mệnh Galaxy Note 7 của mình, dưới 1 cái tên khác là Galaxy Note FE (Fan Edition) tại “sân nhà” Hàn Quốc với mức giá khoảng 610USD cùng số lượng hạn chế, chỉ hơn 400.000 máy. Bên cạnh phần cứng tương tự như chiếc Galaxy Note 7, khách hàng của thiết bị này cũng sẽ được trang bị thêm trợ lý ảo Bixby có sẵn bên trong, tức về cơ bản, chiếc Galaxy Note của fan hâm mộ sẽ có tính năng tương đương với Galaxy S8, thậm chí là cả Galaxy Note 8 sắp tới, ít nhất là về mặt phần mềm.


Việc được định giá khoảng 610USD, đồng nghĩa với việc chiếc Galaxy Note FE sẽ có giá thấp hơn so với Galaxy Note 7 cách đây gần 1 năm khoảng 240USD. Rõ ràng đây không phải là một mức giảm giá lớn cho 1 chiếc điện thoại từng gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh với tuổi đời gần 1 năm. Sự ra mắt của Galaxy Note FE cũng dấy lên câu hỏi rằng: liệu đây có thực sự là 1 thiết bị đáng giá của Samsung vào thời điểm này, hay đơn giản nó chỉ được sản xuất với mục đích chính là dành cho người hâm mộ?


Khi so sánh Galaxy Note FE (mà tạm thời có thể coi như 1 biến thể mới của chiếc Galaxy Note 7) với các flagship cùng thời gian ra mắt của nó như LG V20, Google Pixel XL, iPhone 7Plus và thậm chí là cả Galaxy S7Edge. RÕ ràng, ngoài những “kẻ ngoại hạng” như iPhone và Pixel, thì những chiếc flagship cùng thời điểm ra mắt đến từ LG hay thậm chí nội bộ Samsung cũng đều ghi nhận mức giảm rất đáng kể về giá bán ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, iPhone 7Plus và Pixel XL đều giữ nguyên giá ban đầu là cùng 769USD, trong khi đó, Galaxy S7 ở thời điểm hiện tại đã giảm tới 304USD, ghi nhận mức giảm tới 40% so với giá trị khởi điểm, LG V20 giảm 380USD, ghi nhận mức giảm tới 48% so với giá trị khởi điểm. Cuối cùng là Galaxy Note FE chỉ giảm 240USD, tức ghi nhận mức giảm giá trị khoảng 28% so với chiếc Note 7. Do đó, việc lựa chọn chiếc Galaxy NOte FE hay Galaxy S7Edge thực sự sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ, bởi suy cho cùng, Galaxy S7 Edge vẫn tỏ ra quá “hời” khi 2 thiết bị có tính năng gần như tương đồng, và Note FE chỉ hơn mỗi chiếc bút S-pen cùng cảm biến mống mắt không tỏ ra hữu dụng cho lắm, trong khi giá rẻ hơn tới gần 2 triệu đồng ở nước ta. Mức giá hiện tại của Note FE cũng thực sự khiến cho những người muốn nâng cấp từ chiếc Galaxy Note 5 cũng cảm thấy “chùn chân”, cho số tiền để chi cho việc nâng cấp là khá lớn, trong khi hiệu quả đem lại không đáng là bao.


Bên cạnh đó, thời điểm ra mắt chiếc Galaxy Note FE cũng thực sự có phần “nhạy cảm”, bởi chỉ cuối tháng sau, công ty Hàn Quốc sẽ tiếp tục ra mắt chiếc Galaxy Note 8 - tức phiên bản kế nhiệm cho chính chiếc Note FE này. Với phần cứng đã lỗi thời, mức giá cao so với mặt bằng chung, thực sự với một người dùng bình thường, Galaxy Note FE hoàn toàn không thể coi như một lựa chọn khôn ngoan ở thời điểm hiện tại.


Vậy Galaxy Note FE có đáng mua?
Xét về khía cạnh tiêu dùng, cũng có một vài lý do giải thích tại sao Samsung lại đề một mức giá cao (mà đa phần là do sự cố ý từ chính nhà sản xuất này) cho chiếc Note FE, thậm chí, nếu so với Galaxy Note 8 sắp ra mắt, thì Note FE hoàn toàn không thể cạnh tranh được với mức giá này. Theo đó, samsung có 2 lý do để mang Note FE trở lại thị trường, đó là về mặt thương hiệu, và thứ 2 là về mặt người dùng.


Về thương hiệu, Galaxy Note FE cho đến hiện tại chắc chắn vẫn là chiếc Galaxy Note mới nhất, mạnh nhất mà Samsung từng chế tạo. Dòng điện thoại Galaxy Note luôn luôn là dòng điện thoại cao cấp bậc nhất của Samsung, và “đẳng cấp” còn cao hơn cả Galaxy S. Do đó, việc áp dụng một mức giá bán thấp cho chiếc Note FE là điều không thể, kể cả khi đó là 1 chiếc điện thoại “tân trang” đi chăng nữa.


Về mặt tiêu dùng, khi ra mắt, Galaxy Note 7 thực sự có thể coi là 1 chiếc điện thoại thành công, và nếu không tính đến sự cố cháy nổ đáng tiếc, thì chắc chắn nó hoàn toàn có thể đe dọa được iPhone 7Plus - đối thủ khó chịu bậc nhất với bất kỳ nhà sản xuất ANdroid nào. Quá trình thu hồi Galaxy Note 7 đã cho thấy một sự thật rằng: có rất nhiều người vẫn còn yêu quý chiếc điện thoại này bất chấp những rủi ro có thể gặp với thiết bị nếu không đem đổi trả cho Samsung. Chính điều này đã thôi thúc công ty Hàn QUốc “khởi động lại” quá trình sản xuất thiết bị, với một tiêu chuẩn an toàn hơn, cao hơn, để xứng đáng với những người dùng vẫn còn yêu quý thiết kế của chiếc Galaxy NOte 7 đi trước. Rõ ràng, đối với những người vẫn còn “nặng tình” với Note 7, thì chiếc Note FE sẽ thực sự đáng để sở hữu, ít nhất là ở một vị trí trong tủ trưng bày với mục đích sưu tầm chẳng hạn.


Nói tóm lại, Note FE vẫn là một chiếc điện thoại tốt, thậm chí xứng đáng là chiếc phablet dành cho công việc tuyệt vời nhất cho đến thời điểm hiện nay, nhưng chắc chắn, nó không thể dành cho đa số người dùng. Thay vào đó, Note FE sẽ là một chiếc điện thoại mang tính “biểu tượng” nhiều hơn là 1 thiết bị có giá trị sử dụng. Chính mức giá cao mà SAmsung áp dụng cho nó đã nói lên điều này. Do đó, Note FE sẽ xứng đáng như một thiết bị mang tính chất sưu tầm, dành cho những người yêu thích mà thôi. Còn đối với số đông người dùng, thì chiếc Galaxy NOte 8 sắp ra mắt mới thực sự là một “siêu phẩm” Android đáng chờ đợi và sở hữu nhất trong nửa cuối năm nay.

Các bạn có thể tham khảo thêm một số video khác của maxmobile:


Nguồn: Maxmobile​
 
Top Bottom