Giải thích camera kép Huawei P9 và xem thử ảnh chụp từ máy

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
4523 #1

Đêm qua Huawei đã ra mắt bộ đôi flagship mới của mình là P9 và P9 Plus, trong đó điểm nhấn chính là cụm camera kép với sự hỗ trợ phát triển từ công ty danh tiếng Leica. Điều mà nhiều người quan tâm nhất hiện tại chính là hệ thống camera kép của thiết bị này hoạt động ra sao và nó đem lại lợi ích gì thiết thực. Nếu bạn đang có cùng sự quan tâm này thì xin mời xem qua một số thông tin bổ ích bên dưới, cuối bài chúng ta cũng sẽ được xem qua ảnh chụp thử bằng camera máy.


Camera thứ hai để làm gì?

Camera kép trên P9 được chia làm hai thành phần. Một camera truyền thống với cảm biến RGB để chụp ảnh đầy đủ màu sắc. Trong khi đó camera còn lại là đơn sắc (monochrome), nghĩa là nó chỉ chụp ra hai màu trắng và đen.

Sự kết hợp của hai camera này sẽ đem đến khả năng xử lý đặc biệt của cho bức ảnh mà chưa từng có smartphone nào từng làm.

Vậy tại sao trắng đen lại giúp ích?

Nghe thì có vẻ hơi lạ nhưng cảm biến đơn sắc có thể chụp được nhiều chi tiết hơn từ khung cảnh thay vì cảm biến màu sắc. Điều này là vì cảm biến đơn sắc tiếp thụ rất tốt ánh sáng bất chấp màu của ánh sáng là gì, trong khi đó cảm biến RGB phải lọc màu sắc để quyết định màu chính xác.

Khi kết hợp hai cảm biến lại, P9 có thể chụp nhiều sáng hơn 270% so với iPhone 6s, 70% so với Galaxy S7.


Thực sự thì hai camera này hoạt động với nhau ra sao?

Khi bức ảnh được chụp, cả hai camera sẽ chụp cùng một lúc và P9 sử dụng hai bức ảnh để tạo thành một ảnh duy nhất. Bằng sự kết hợp thông tin màu sắc với độ chi tiết cao hơn và sắc nét hơn từ ảnh đơn sắc, bạn sẽ có một bức ảnh [về lý thuyết] chất lượng hơn. Điều này sẽ dễ dàng nhận thấy khi nhiều sáng hoặc bóng tối, nơi mà ảnh thường mất chi tiết trên cảm biến nhỏ.

Tại sao không làm một camera?

Vì việc này sẽ rất khó thực hiện trên smartphone. Nếu bạn muốn bức ảnh tốt hơn, điều đó sẽ cần camera cảm biến lớn hơn để ánh sáng hấp thu nhiều hơn và tăng chi tiết ảnh. Nhưng smartphone lại đi theo xu hướng ngày càng nhỏ và nhỏ, điều đó khiến cho các nhà sản xuất phải đi đến giải pháp: làm cho camera "lồi" ra, hoặc tìm cách giải quyết khác. Trong trường hợp này Huawei đã chọn cách trang bị thêm camera thứ hai.

Hai camera có làm cho chụp ảnh chậm đi không?

Huawei cho biết hãng đã biết trước câu hỏi này và công ty đã tìm cách tăng tốc mọi thứ bằng việc trang bị thêm "bộ xử lý độ sâu" trên điện thoại. Huawei cho biết bộ xử lý này có thể tính toán lấy nét nhanh hơn 200% so với các hệ thống camera phụ thuộc vào phần mềm.

Điều đó có nghĩa P9 có thể chụp ảnh trong mọi điều kiện khá nhanh và bạn sẽ không cần lo lắng việc chụp bị chậm.

Tại sao lại có nhiều chế độ lấy nét?

Tùy thuộc vào khung cảnh bạn đang chụp, P9 sử dụng chế độ phù hợp hơn với khung cảnh.

Đối với các đối tượng cận cảnh, P9 sử dụng lấy nét laser. Đây là một kỹ thuật khá chuẩn mà chúng ta đã thấy trên rất nhiều điện thoại thông minh khác gần đây, ví dụ như ZenFone 2 Laser, nó sẽ làm nhiệm vụ đo lường phải mất bao lâu cho một tia laser để đạt được mục tiêu của mình, cho phép camera biết khoảng cách chủ thể xa thế nào. Đối với các đối tượng khoảng cách xa, P9 có thể tự tìm ra những điểm để lấy nét giống như cách mà mắt người nhìn.

Vậy cuối cùng thì ảnh chụp tốt cỡ nào?

Dưới đây là một số ảnh chụp thử từ camera của Huawei P9, mời các bạn xem thử.


































tdiddy.2
TechRum
Theo The Verge
 
Last edited by a moderator:

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#2
Vãi ảnh có áp bộ lọc hay gì rồi hay sao mà nhìn mấy tấm như cinematic, mà vậy thì chưa đánh giá được gì nhiều. Hóng tiếp :tach:
 

TR01

Máu Trâu Nhất Lớp
Tham gia
13/6/14
Bài viết
470
Được thích
954
#3
Hóng bài so sánh với LG G5 ahihi :3
 

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
#4
Hóng vs S7
Ảnh đã qua chỉnh sửa ko nói lên dc j cả
Có bài so sánh side by side là thấy khác biet liền
 

Linh Huyền

New Member
Tham gia
5/4/16
Bài viết
19
Được thích
20
#5
Cứ có Leica là yêu rồi ý! Ước gì có chấm đỏ thay vì chữ.
 

henry_1177

New Member
Tham gia
21/9/14
Bài viết
168
Được thích
103
#6
Ảnh đã qua hậu kì hết rồi! Với chất ảnh cũng không có gì đặc biệt
 

votantruong

New Member
Tham gia
19/12/15
Bài viết
12
Được thích
0
#9
nhìn ảnh này ko biết có tin được ko
 

vicazi

New Member
Tham gia
20/8/14
Bài viết
70
Được thích
23
#11
Cho em hỏi ảnh chụp vậy là đẹp hay xấu ạ? Kỳ thực bi h smartphone cao cấp con nào chụp hình ra cũng same same nhau... khác biệt không cao lắm
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom