Hướng dẫn sử dụng Apple Hardware Test (Apple Diagnostics) để kiểm tra phần cứng Mac

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
16918 #1

Hầu hết người dùng Mac đều rất hài lòng bởi sự ổn định của thiết bị này theo năm tháng tuy vậy các vấn đề liên quan tới phần cứng không phải là không tồn tại mặc dù có thể rất hiếm khi chúng ta gặp phải. Một trong các công cụ tốt nhất và dễ dàng nhất để một người dùng phổ thông đánh giá các lỗi phần cứng nếu có trên máy Mac là sử dụng Apple Hardware Test hoặc Apple Diagnostics.

Apple Hardware Test chạy trên các dòng Mac từ 2013 trở về trước còn trên các model Mac mới hơn thì được thay thế bằng Apple Diagnostics. Nhìn chung thì hai công cụ này không có gì khác biệt nhiều ngoại trừ tên gọi và tất cả các chức năng kiểm tra, đánh giá lỗi phần cứng là tương tự như nhau bất kể bạn đang sử dụng iMac, MacBook, MacBook Pro, MacBook Air, Mac Mini, hay Mac Pro, và phiên bản OS của bạn là Mac OS hay Mac OS X.


Để sử dụng Apple Hardware Test trên Mac, chúng ta cần thực hiện các bước sau:
  1. Kết nối máy Mac với bộ sạc để đảm bảo điện năng trong suốt quá trình kiểm tra phần cứng.
  2. Ngắt tất cả các thiết bị ngoại vi đang kết nối trừ màn hình, bàn phím và chuột (nếu sử dụng).
  3. Shut down thiết bị, sau đó khởi động lại thiết bị. Để ý trên màn hình và bấm giữ phím "D" khi màn hình chuyển từ màu đen sang màu xám.
  4. Tiếp tục giữ phím "D" cho tới khi bạn thấy thanh tiến trình (progress bar) xuất hiện (không phải như trên màn hình khởi động thông thường) - Nếu Mac đang khởi động vào công cụ Apple Hardware Test, bạn sẽ thấy màn hình hiện logo dạng "pixelated" và nếu Mac đang khởi động vào Apple Diagnostics bạn sẽ thấy một thanh progress bar đơn giản hoặc một màn hình lựa chọn ngôn ngữ.
  5. Nếu thiết bị khởi động vào Apple Hardware Test – bấm chọn vào ô “Perform extended testing” sau đó bấm nút "Test". Trong trường hợp Mac của bạn là các model mới như đã nói ở trên, thiết bị sẽ khởi động vào Apple Diagnostics – bạn chỉ việc để quá trình “Checking your Mac” chạy và tự động hoàn tất. Các công cụ này sẽ hiển thị thông báo nếu xác định được các sự cố phần cứng.

Trong trường hợp bạn gặp vấn đề khi khởi chạy Apple Diagnostics, bấm giữ tổ hợp phím Option + D để load các bài test phần cứng từ internet.

Theo OSX Daily
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
3/4/14
Bài viết
50
Được thích
33
#2
Cho mình hỏi nút theo dõi củ Techrum nằm ở đâu rồi :(
Mình hay on trên đt k còn thấy nữ a:((
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom