Hướng dẫn thêm ba phím điều hướng vào màn hình cảm ứng trên Android với Virtual SoftKeys

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
8054 #1

Như chúng ta đã biết, đa phần những chiếc smartphone Android hiện nay đều trang bị ba phím điều hướng bên ngoài màn hình hiển thị. Mặc đù điều đó có thể đem lại không gian trải nghiệm rộng rãi hơn, nhưng cũng rất dễ hư hỏng sau thời gian dài sử dụng. Chính vì vậy, ở bài viết này TECHRUM sẽ chia sẻ với các bạn ứng dụng Virtual SoftKeys, giúp tạo phím điều hướng ảo để thay thế và giảm bớt chi phí thay thế cho bộ phận phần cứng.

Về cơ bản, Virtual SoftKeys sẽ cung cấp cho người dùng ba phím điều hướng ảo với chức năng tượng tự trên những chiếc smartphone hiện nay. Điểm khác biệt duy nhất chính là ba phím điều hướng này được nhúng trực tiếp vào màn hình cảm ứng, có thể hoạt động ổn định và tương thích với hầu hết thiết bị Android chạy nền 4.4 trở lên.


Ngoài ra, phần giao diện của Navigation Bar được thiết kế theo phong cách của bản Android gốc, ít màu mè như và đặc biệt là không cần Root máy hay sử dụng Xposed như các ứng dụng khác. Bạn có thể tải về và cài đặt Virtual SoftKeys hoàn toàn miễn phí trên Play Store.
  • Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt ứng dụng trên thiết bị Android của bạn, Virtual SoftKeys sẽ yêu cầu cấp quyền truy cập hệ thống và thực hiện các tác vụ. Các bạn làm như sau: Nhấn vào nút Go to Settings > chọn mục Virtual SoftKeys tại giao diện Trợ năngkích hoạt bằng công tắc phía bên phải màn hình.


  • Ứng dụng cung cấp cho người dùng một số mục tùy chỉnh như Config Portrait (cấu hình thanh điều hướng như kích thước, độ dài v.v...), Stylus mode (chế độ dùng kèm bút thông minh), Disappear (thiết lập thời gian ẩn/hiện Nav Bar), Background (màu nền thanh Nav Bar) và Rotate hidden (tùy chỉnh khi xoay ngang thiết bị) v.v...


  • Điểm đáng lưu ý nhất chính là Virtual SoftKeys cho phép bạn tùy chọn màu sắc theo ý thích, thậm chí là nền trong suốt để phù hợp với tất cả ứng dụng hoặc môi trường hoạt động.

Nhìn chung thì Virtual SoftKeys không trang bị quá nhiều tính năng cao cấp cho thanh điều hướng, nhưng nếu đang tìm kiếm một ứng dụng đơn giản nhưng vẫn kiểm soát được thanh điều hướng thì đây vẫn là sự lựa chọn tốt. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm cách tùy chỉnh Navigation Bar với ứng dụng Navbar Apps qua bài viết này.


NGUỒN: DROIDVIEWS

Có thể bạn chưa biết:
 

SongXôBờ

New Member
Tham gia
10/11/15
Bài viết
259
Được thích
180
#2
hoàn toàn có thể bật lên không cần root mà cũng chẳng cần phần mềm, dùng lệnh ADB là xong rách việc :nosebleed:
 

Bằng Nguyễn

New Member
Tham gia
6/7/17
Bài viết
52
Được thích
6
#4
ngày xưa xài Pantach cứ phải cài cái này :confident:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom