Hướng dẫn xóa hay đổi mật khẩu Windows khi nhỡ quên bằng công cụ NTPWEdit trên Win PE

Duy_Nguyen

New Member
Tham gia
27/5/16
Bài viết
45
Được thích
58
6739 #1

Trong cuộc sống hiện nay, chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đều phải ghi nhớ rất nhiều mật khẩu cho các tài khoản khác nhau. Và để nhớ tất cả chúng không phải là việc dễ dàng, bởi thế đôi khi chúng ta sẽ thường quên đi một mật khẩu nào đó. Nếu gặp vấn đề này đối với mật khẩu đăng nhập trên Windows thì sao? Đừng quá lo lắng, vì trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách xóa hay đổi password trên Windows vô cùng đơn giản bằng công cụ NTPWEdit có trong Win PE. Cách tạo USB Boot chứa Win PE và các công cụ cứu hộ bạn có thể xem lại bài viết này.

(Video hướng dẫn thực hiện)

Bước 1: Cắm USB đã tạo boot vào máy tính. Bật máy lên và vào chế độ Boot Options bằng phím chức năng phù hợp với máy của mình, các bạn có thể tham khảo cách vào Boot Options ở bài viết bên dưới.
Bước 2: Chọn boot từ USB trong menu Boot Options, rồi nhấn Enter.


Bước 3: Giao diện của bản MultiBoot 2016 sẽ hiện ra như ảnh bên dưới. Các bạn chọn đến tùy chọn Mini Windows 10 PE và nhấn Enter.


Bước 4: Chọn phiên bản Win PE phù hợp để boot vào. Bạn nào dùng Windows 64-bit thì chọn dòng số một, Windows 32-bit thì chọn dòng số hai.


Bước 5:
Sau khi đã boot thành công vào Win 10 PE, bạn hãy mở công cụ NTPWEdit lên. Tại giao diện của phần mềm, bạn vào nút Open để mở file SAM đã tự cấu hình sẵn.


Bước 6:
Một danh sách cái tài khoản sẽ hiện ra, bạn hãy chọn để tài khoản mà mình cần reset hay đổi mật khẩu rồi nhấn vào nút Change password.


Bước 7:
Nhập mật khẩu mới mà bạn muốn đổi vào các khung New passwordVerify. Nếu bạn muốn xóa bỏ mật khẩu trên Windows thì hãy bỏ trống phần này rồi nhấn OK.


Bước 8:
Nhấn lần lượt Save changesExit để lưu các thay đổi và đóng phần mềm.
Bước 9: Khởi động lại vào Windows và tận hưởng thành quả.

Duy_Nguyen
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom