Intel vẫn sống khỏe dù thị trường PC đang sụt giảm

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
1400 #1

Mới đây, Intel đã công bố kết quả kinh doanh Quý 4/2015. Theo đó, nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới ghi nhận mức doanh thu kỷ lục với 14,9 tỷ USD, tăng nhẹ 1% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù thị trường PC đang gặp phải rất nhiều khó khăn trong năm vừa qua. Tuy nhiên, nếu tính theo tổng doanh thu trong năm 2015 thì công ty chỉ mang về được 55,4 tỷ USD; giảm 1% so với năm 2014.

Báo cáo mới đây từ Gartner với việc doanh số bán hàng sụt giảm 8,3% cho thấy thị trường PC đã đánh dấu Quý kinh doanh tồi tệ nhất trong lịch sử. Con số này cũng gần tương đương với mức giảm doanh thu 8% mà hãng thu về từ bộ phận Client Computing Group. Đây là nơi dung hợp của 2 bộ phận: sản xuất CPU Intel Core cho PC và CPU Atom cho điện thoại, tablet mới được Intel thành lập hồi đầu năm 2015.


Đây là mảng kinh doanh rất quan trọng khi chỉ tính riêng bộ phận Client Computing Group thì chúng đã chiếm đến gần 3/5 (ba phần năm) tổng doanh thu của Intel. Tuy nhiên, chính vì sự suy giảm đó mà cho thấy một số bộ phận khác của công ty vẫn đang kinh doanh tốt như phần mềm và dịch vụ, đặc biệt nhất là mảng data center với doanh thu 16 tỷ USD, tăng 11% so với cùng thời điểm này năm ngoái. Bộ phận Internet of Things cũng ghi nhận doanh thu tăng 7% trong khi các giải pháp lưu trữ (non-volatile memory) cũng tăng tới 21%.

"Kết quả kinh doanh của công ty trong năm 2015 đã chứng minh rằng Intel đang phát triển và các chiến lược mà công ty đang áp dụng vẫn tỏ ra hiệu quả.", Brian Krzanich - CEO của Intel cho biết.
Giám đốc điều hành của Intel còn chia sẻ thêm về kế hoạch của công ty trong năm 2016. Theo đó nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới sẽ tiếp tục tăng trưởng bằng cách cung cấp những hạ tầng nhằm mục đích "xây dựng nên một thế giới thông minh và kết nối hơn".

Theo: TheVerge.com
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom