[iOS] Facebook vừa ra mắt Lifestage, ứng dụng mạng xã hội "21-" chỉ dành cho những ai còn teen

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3550 #1

Trong những năm gần đây, đối thủ của “ông vua mạng xã hội” Facebook chính là Snapchat, một ứng dụng nhắn tin cực kỳ phổ biến trong giới trẻ. Để có thể lấy lại vị trí của mình trong mắt đối tượng người dùng cực kỳ quan trọng này, Facebook đã cho ra đời ứng dụng Lifestage dành cho iOS. Điều đặc biệt là Lifestage giới hạn độ tuổi sử dụng phải… 21 đổ lại.

Là một ứng dụng riêng biệt, không liên quan đến Facebook, Lifestage cho phép người dùng tạo profile bằng ảnh selfie và video, mô tả những thứ mình thích/không thích, những thứ mình quan tâm, bạn bè bằng các đoạn video ngắn chứ không phải bằng chữ và hình ảnh như bình thường. Ứng dụng này được thiết kế để kết nối những người dùng đang học chung với nhau, như những gì mà Facebook làm trong những ngày đầu tiên.


Lifestage được thiết kế bởi giám đốc sản phẩm chỉ mới 19 tuổi của Facebook là Michael Sayman. Sayman muốn tạo ra một thứ giới hạn độ tuổi truy cập như Facebook trong những năm mới xuất hiện, phối hợp với khả năng chia sẽ ảnh selfie và video mà giới trẻ rất thích ngày nay.

Về cơ bản thì bất cứ ai cũng có thể download ứng dụng này trên App Store, nhưng nếu bạn “già” từ 22 tuổi trở lên thì sẽ không thể thấy được profile của những người khác và tất nhiên sẽ không tương tác được với ai cả. Và do đây là ứng dụng dành cho đối tượng học sinh, sinh viên, nên cần có ít nhất 20 người cùng trường thì họ mới có thể kết nối được với nhau.


Điều đặc biệt ở Lifestage là người dùng không sử dụng nó để gửi tin nhắn hay trò chuyện trực tiếp. Sayman cho biết hiện tại có hàng tá ứng dụng cho phép gửi tin nhắn, nên Lifestage không cần phải đi theo hướng đó nữa. Thay vào đó, ứng dụng độc quyền trên iOS này sẽ tập trung để người dùng tạo profile để bạn bè của họ có thể vào xem các chia sẽ. Nếu người dùng muốn liên lạc với nhau ngoài ứng dụng thì Lifestage có chức năng cho phép bạn thêm tài khoản Snapchat hay Instagram của mình vào.

Hiện tại thì vẫn chưa nói được liệu Lifestage sẽ trở nên phổ biến hay chỉ là một ứng dụng “đến rồi lại đi” như Slingshot, Papar, Notify cũng của Facebook. Dù sao thì đây cũng là minh chứng cho việc Facebook đang nhận thấy mình bị Snapchat qua mặt và họ đang cố để cân bằng lại chiến trận. Vẫn chưa biết liệu ứng dụng này có được đưa lên Android sau này không.

Tải về:
Theo: Slashgear
 
Last edited by a moderator:

Myheat

New Member
Tham gia
9/4/16
Bài viết
696
Được thích
337
#2
Mình ko cón teen nhưng còn "zin" có xài đc ko
 

nguyen.nam

New Member
Tham gia
14/4/14
Bài viết
193
Được thích
110
#3
Lifestage được thiết kế bởi giám đốc sản phẩm chỉ mới 19 tuổi của Facebook là Michael Sayman.
-_-
 

Adonis

Well-Known Member
Tham gia
24/2/14
Bài viết
213
Được thích
274
#4
nhưng nếu bạn “già” từ 22 tuổi trở lên thì sẽ không thể thấy được profile của những người khác và tất nhiên sẽ không tương tác được với ai cả
:sweat::canny:
 
Top Bottom