Làm mới không gian nhà với chi phí tiết kiệm

Tham gia
18/3/19
Bài viết
173
Được thích
0
237 #1
Ở nhà quá lâu, thi thoảng sẽ có lúc bạn cảm thấy không hài lòng hoặc mất hứng thú với không gian nhà mình. Không tốn quá nhiều tiền, những thay đổi nhỏ sau đây sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên đáng sống và bớt nhàm chán hơn.


Theo The Spruce, trang ý tưởng thiết kế nội thất tại New York, Mỹ, nguyên nhân có thể đến từ việc nội thất đã xuống cấp hay phong cách thiết kế đã trở nên lỗi thời mà đến hôm nay bạn mới nhận ra.

Phần đông chúng ta đều ngại bỏ ra một số tiền lớn khi nghĩ đến việc cải tạo nhà cửa. Tuy nhiên, vẫn có những cách làm mới nhà với chi phí thấp, phù hợp cho bạn tự mua online và trải nghiệm trong dịp giãn cách này.

Sắm drap giường mới

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng cho bạn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Do đó, đây chắc chắn phải là nơi cần được ưu tiên chăm chút nhất, The Spruce viết.


Để F5 nơi riêng tư này đồng thời cải thiện tâm trạng và giấc ngủ, có lẽ đã đến lúc bạn thay một bộ drap mới. Sử dụng đồng bộ màu sắc, họa tiết cho drap, bao gối, chăn sẽ giúp phòng ngủ thêm đẹp mắt.

Gợi ý: Giá bộ chăn, drap, gối cotton khá đa dạng, dao động từ 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Tùy ngân sách và sở thích, bạn có thể tham khảo trên các sàn thương mại điện tử để được giao hàng tận nơi.

Thêm ánh sáng

Với những khu vực sinh hoạt chung như phòng khách, bếp ăn, bạn nên tận dụng mở cửa sổ cho ánh sáng tự nhiên tràn vào, hoặc trang bị đèn nhỏ thay vì chỉ phụ thuộc vào một chiếc đèn lớn ở giữa nhà. Còn trong những phòng nghỉ ngơi, ánh sáng vàng sẽ tạo cảm giác ấm cúng, thư giãn.



Gợi ý: Tham khảo các loại đèn cảm ứng hay đèn led dán tường nếu bạn không rành về hệ thống điện trong nhà. Những đèn này sử dụng pin và đồ điều khiển rất tiện lợi, có giá dưới khoảng 100.000 đồng.

Đèn ngủ để bàn hoặc đèn chân cao trong phòng khách cũng đáng mua nhưng sẽ có giá cao hơn.

Trang trí bằng cây xanh

Điểm thêm vài mảng xanh trong nhà cũng là một mẹo hay để thay đổi tâm trạng và làm không gian sống trở nên mới lạ hơn. Ngoài tác dụng trang trí, trồng cây trong nhà còn mang lại cho bạn một vài lợi ích cho sức khỏe như thanh lọc không khí hay tạo mùi hương tự nhiên.


Gợi ý: Một số loại cây dễ trồng như sen đá, tùng thơm hay lưỡi hổ đều có giá dưới 100.000 đồng, phù hợp để bài trí trong nhà.

Làm đẹp nhà với gương

Trang Country Living nói một chiếc gương được đặt đúng vị trí có khả năng làm cho căn phòng nhỏ dường như rộng hơn. Bạn có thể cân nhắc việc sử dụng gương trang trí ở một số nơi trong nhà như phòng khách, phòng thay đồ.


Gợi ý: Gương tròn dây thừng treo tường đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích, có giá khoảng 200.000 đồng.

Đặt mua thảm mới

Việc trải thảm trong nhà không thật sự phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, có lẽ bạn sẽ nghĩ lại sau khi biết thảm là phụ kiện đặc biệt giúp tạo đường nét riêng cho không gian nhà. Thảm có màu sắc, hoa văn, kích thước cùng vị trí đặt những chiếc thảm chính là một trong những yếu tố quyết định phong cách thiết kế của căn hộ.




Gợi ý: Chỉ cần một chiếc thảm lông nhỏ đặt ở gương đứng hoặc một tấm thảm tròn dưới bàn trà thấp cũng sẽ tạo nên dấu ấn riêng cho gia chủ. Tại các cửa hàng online, thảm nhỏ thường có giá khoảng 100.000 đồng.

Chọn đồ trang trí nhỏ

Ở những vị trí trống như ngăn kệ, tủ đầu giường hay mặt bàn, việc xuất hiện thêm một vài món đồ trang trí nho nhỏ cũng rất hữu ích trong việc làm mới tổng thể nhà.


Gợi ý: Tận dụng chai thủy tinh rỗng kết hợp với đèn dây đom đóm, bạn đã có ngay một chiếc bình trang trí lung linh với giá chỉ trên dưới 50.000 đồng.


Chăm chút không gian bếp

Những lọ gia vị đủ kích thước, nhiều màu có thể là nguyên nhân khiến căn bếp của bạn trông lộn xộn và thiếu thẩm mỹ. Trong trường hợp này, những set gia vị đồng bộ sẽ giúp không gian ngăn nắp và có gu hơn. Giấy dán tường dễ lau chùi cũng là món nên nghĩ tới.


Gợi ý: Bộ hũ đựng gia vị bằng gốm, gỗ hoặc sứ có giá dao động từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng, tùy số lượng và chất liệu.

Làm mới các mảng tường

Tô điểm cho bức tường trơn bằng vài bức tranh sẽ khiến không gian nhà bạn thêm phần ấn tượng. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể lồng ảnh gia đình trong khung kính truyền thống. Ngoài ra, hãy thử trang trí với hình sưu tầm, postcard tự in từ các trang miễn phí trên mạng.


Gợi ý: Tạo một góc lưu niệm trên tường với lưới sắt treo ảnh có giá trên dưới 50.000 đồng cũng là một cách làm mới tiết kiệm.

Đổi tay nắm cửa

Các tay nắm cửa tủ hay phòng thường là chi tiết bị lãng quên trong nhà. Dù vậy, đây sẽ là điểm nhấn thay đổi bộ mặt căn hộ. Thay vì giữ các tay nắm inox, nếu đổi sang chất liệu gỗ hoặc thép không gỉ, nhà bạn sẽ mang một phong cách hoàn toàn mới.


Gợi ý: Sản phẩm có nhiều giá tùy chất liệu và kiểu dáng. Vài trăm nghìn đồng là mức trung bình, khá hợp lý.

Thay đổi màu sơn

Chọn màu sơn mới cho những bức tường chính là cách hiệu quả và đơn giản nhất để thay đổi diện mạo cho ngôi nhà thân yêu của bạn. Trong thời gian giãn cách xã hội, bạn có thể tự tay sơn lại căn phòng của mình để tiết kiệm chi phí. Nếu không phải là người khéo tay, The Spruce đề xuất bạn sử dụng miếng xốp dán tường thay thế.


Gợi ý: Một thùng sơn cho diện tích 11 mét vuông có giá khoảng 150.000 đồng và xốp dán tường là 10.000 đồng/miếng.

Xem thêm: Cách vệ sinh bồn cầu sạch khuẩn 100%, trắng bóng như mới
 
Tham gia
18/3/19
Bài viết
173
Được thích
0
#2
Cách làm mới không gian nhà ở với chi phí tiết kiệm nhất
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom