Làm thế nào để tối ưu hóa thời lượng pin trên các thiết bị BB10?

Trang Công Đức

Moderator
Staff member
Tham gia
20/3/14
Bài viết
1,885
Được thích
3,562
8190 #1

Không chỉ riêng với các thiết bị BB10 mà với tất cả các thiết bị di động thì thời lương pin luôn là vấn đề được người sử dụng quan tâm nhất. Dưới đây là một số thủ thuật để bạn có thể tối ưu hóa thời lượng sử dụng pin trên các thiết bị BlackBerry 10.

Những điểm chung

Kiểm tra cập nhật phần mềm:

Trước tiên, bạn cần chắc chắn rằng phiên bản hệ điều hành trên những thiết bị BlackBerry 10 của mình là phiên bản mới nhất. Bởi những phiên bản phần mềm mới sẽ sửa lỗi và cải thiện hiệu suất sử dụng, điều này sẽ gián tiếp ảnh hưởng tới thời lượng sử dụng pin trên thiết bị. Nếu như không biết chắc phiên bản phần mềm của mình là mới nhất, bạn có thể vào Settings -> Software Updates và chọn Check for Updates.

Vấn đề sạc:

Lời khuyên đầu tiên là bạn nên sử dụng sạc chính hãng của BlackBerry để tránh ảnh hưởng tới thiết bị. Điện thoại BlackBerry 10 cần sử dụng những cục sạc có công suất tối thiểu là 750mA, nếu như sử dụng các cục sạc có công suất nhỏ hơn thì thời gian sạc thiết bị sẽ lâu hơn và hiệu quả không đạt được tối đa. Tất cả các cục sạc đều ghi rõ công suất, do đó bạn nên sử dụng đúng loại sạc phù hợp.

Tránh sạc trong khoảng thời gian ngắn (ít hơn 15 phút) và để thiết bị trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời (ví dụ như để dưới kính của xe ô tô) hoặc nơi có nhiệt độ quá lạnh.

Sử dụng Case hoặc Holster: Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng bạn nên sử dụng Case hoặc Holster để tối ưu hóa thời lượng sử dụng pin. Đây là tính năng đã xuất hiện trên các thiết bị của BlackBerry từ rất lâu, khi bạn đưa điện thoại vào Holster, màn hình sẽ tự động tắt và ngược lại khi bạn rút ra khỏi Holster thiết bị sẽ tự động mở màn hình.

Quản lý ứng dụng

Đa nhiệm:
Khi chạy các ứng dụng chạy ngầm, CPU sẽ hoạt động và tiêu tốn năng lượng, chính vì vậy bạn cần tắt các ứng dụng khi không sử dụng đến để tiết kiệm pin. Để tắt các ứng dụng bạn sẽ vuốt từ mép dưới của màn hình để xuất hiện cửa sổ active frames và ấn vào dấu x.

Xem lại thời gian tự động Refresh trong ứng dụng: Các ứng dụng của bên thứ 3 sẽ có cài đặt tự động cập nhật sau một khoảng thời gian đã cài đặt trước đó. Bạn cần lưu ý để chỉnh thời gian phù hợp với nhu cầu sử dụng phần mềm để tăng thời gian sử dụng pin.

Đèn Flash máy ảnh: Đèn flash của máy ảnh cũng sẽ tiêu tốn không ít năng lượng, vì vậy khi không cần thiết sử dụng đến đèn flash trong các thao tác chụp ảnh, bạn nên tắt bớt để tối ưu thời lượng sử dụng pin.

Kết nối không dây

Tắt các kết nối khi không sử dụng:
Những thiết bị BB10 được trang bị khá nhiều kết nối như kết nối sóng di động, Wi-Fi, Bluetooth, GPS, và kết nối NFC. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc tắt các kết nối khi không cần thiết sử dụng, để tăng thời gian sử dụng pin trên các thiết bị di động.

Tùy chỉnh kết nối mạng di động: Tại những khu vực có tín hiệu sóng di động yếu, các thiết bị BB10 sẽ cố gắng kết nối đến mạng di động. Do đó bạn nên tùy chỉnh cấu hình mạng hợp lý với khu vực, để cài đặt bạn cần vào Settings và chọn Network Connections.

Cài đặt thiết bị

Tài khoản:
Nếu bạn có nhiều tài khoản đã được thiết lập, bạn nên chỉ cho phép đồng bộ hóa đối với các tài khoản thường xuyên sử dụng hay những tài khoản cần phải thiết lập đồng bộ hóa.

Điều chỉnh màn hình sáng: Một cách khác để tối đa hóa tuổi thọ pin là để tùy chỉnh các thiết lập độ sáng màn hình trên điện thoại. Bạn vào Settings,chọn Display và di chuyển thanh điều chỉnh độ sáng cho phù hợp.

Điều chỉnh thời gian khóa màn hình: Thời gian khóa màn hình là khoảng thời gian hiển thị nếu như bạn không sử dụng, thiết bị sẽ tự động chuyển vào chế độ khóa. Chính vì vậy bạn nên thiểt lập thời gian hợp lý. Để thiết lập bạn vào Settings, chọn Display và thay đổi Screen Lock Timeout

Điều chỉnh âm lượng và thông báo:
Âm lượng trên thiết bị cũng sẽ ảnh hưởng tới thời gian sử dụng, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh thông qua phím tăng giảm âm lượng ở bên cạnh của thiết bị hoặc vào Settings chọn System Volume hoặc Notifications.

Tắt các tính năng nâng cao: Với nền tảng BB 10.3 trở về sau được tích hợp thêm tính năng nâng cao, sử dụng các cảm biến trên thiết bị để điều khiển. Nếu như không cần thiết sử dụng, bạn có thể vô hiệu hóa để kéo dài tuổi thọ pin. Bạn vào Settings chọn Advanced Interaction Settings và tắt những tính năng không cần thiết.

Device Monitor

Đây là trình quản lý hoạt động trên BlackBerry 10, bạn có thể vào Settings chọn App Manager, sau đó chọn Device Monitor. Tại đây, bạn có thể xem các thông tin khác nhau bằng cách chạm vào icon có 3 dấu gạch ở phía bên trái. Từ đó bạn có thể kiểm tra được thông tin cụ thể về hoạt động cũng như thời lượng sử dụng.

Nguồn BlackBerry
 
Last edited by a moderator:

yu93

Member
Tham gia
18/3/14
Bài viết
76
Được thích
53
#2
Không biết có ai bị không? Z10 Stl100-1 của e hay bị pin ảo khi sạc bằng nguồn 2A.
P/s: không thể tăng thời lượng Z10 lên 14 tiếng :( chỉ được max 12 tiếng.
 

KeySot

Member
Tham gia
9/4/14
Bài viết
39
Được thích
27
#3
Tưởng BB10 dùng củ sạc 850mA :nosebleed:
 

yu93

Member
Tham gia
18/3/14
Bài viết
76
Được thích
53
#4
Tưởng BB10 dùng củ sạc 850mA :nosebleed:
Có người 850 có người 750 e cũng không biết đâu mà lần.
Còn 2A là sạc của Note, với mấy cục sạc dự phòng :p e hay sạc khi còn 20% nên khi sạc bằng nguồn 2A là sập nguồn khi về tới khoảng 2x%. Lúc nào cũng vậy, còn sạc gốc hay sạc nguồn thấp hơn (500mAh) thì bình thường.
 

Trang Công Đức

Moderator
Staff member
Tham gia
20/3/14
Bài viết
1,885
Được thích
3,562
#5
Có người 850 có người 750 e cũng không biết đâu mà lần.
Còn 2A là sạc của Note, với mấy cục sạc dự phòng :p e hay sạc khi còn 20% nên khi sạc bằng nguồn 2A là sập nguồn khi về tới khoảng 2x%. Lúc nào cũng vậy, còn sạc gốc hay sạc nguồn thấp hơn (500mAh) thì bình thường.
Theo mình biết thì dùng cục sạc có nguồn quá lớn cũng ko tốt :)
 

KeySot

Member
Tham gia
9/4/14
Bài viết
39
Được thích
27
#6
Mình nghĩ sạc nguồn cao hay thấp chủ yếu do công nghệ của Pin, không phải tự nhiên mà hãng lại làm củ sạc nguồn có chừng đấy trong khi dùng sạc nguồn cao nhanh hơn vẫn được :D
 

BluEiS

New Member
Tham gia
30/9/14
Bài viết
18
Được thích
22
#7
Các bác mà có Wifi thường xuyên thì nên để 2G và tắt Mobile Data đi, đảm bảo Pin hơn 1 ngày là bình thường :big_smile:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom