Lý do tại sao Apple không phải cắt giảm việc làm như hầu hết các công ty công nghệ khác

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,087
Được thích
89
376 #1

Trong thời kỳ đại dịch, hầu hết các công ty công nghệ tăng trưởng và tuyển dụng nhiều. Bây giờ khi mọi thứ đã nguội đi, nhiều công ty đang cắt giảm hàng ngàn công việc để cố gắng kiểm soát chi tiêu. Apple cho đến nay vẫn là một trong số ít tránh cắt giảm việc làm. Một báo cáo mới từ Bloomberg đã phân tích những gì Apple làm trong vài năm qua để giúp công ty vượt qua môi trường đầy thách thức mà không cần sa thải nhân viên.

Cách tuyển dụng khác biệt


Một trong những điều khác biệt quan trọng là cách Apple thuê nhân viên mới trong đại dịch. Trong khi các công ty như Amazon, Meta và Salesforce tăng gần gấp đôi lực lượng lao động của họ từ năm 2019 lên 2022 với mức tăng trưởng ~100% về số lượng nhân viên, thì Apple chỉ tăng 20% số lượng nhân viên của mình.

Ngay cả mức tăng trưởng tuyển dụng 60% của công ty mẹ Google, Alphabet cũng đã được chứng minh là không bền vững. Như Bloomberg đã đề cập, gần đây, Alphabet và Amazon đã sa thải khoảng 30.000 nhân viên. Trong khi đó, Zoom vừa tuyên bố cắt giảm 15% nhân viên toàn cầu.

Vào cuối năm 2022, Apple đã thực hiện việc tuyển dụng chậm lại, một số người cho rằng đây là đợt đóng băng tuyển dụng. Nhưng một lần nữa, công ty đã có thể tránh được việc sa thải nhân viên.

Doanh thu trên mỗi nhân viên bổ sung


Lý do thứ hai giải thích tại sao Apple có thể tránh được tình trạng sa thải nhân viên chính là mức độ hiệu quả và lợi nhuận của công ty trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh của mình. Theo dữ liệu của Bloomberg, Apple đã tăng hơn gấp đôi doanh thu trên mỗi nhân viên bổ sung trong sáu năm qua, đây là một kỳ tích đáng kinh ngạc.

Khi nhìn vào giai đoạn 2017-2019, Apple có doanh thu 1,17 triệu USD trên mỗi số lượng nhân viên bổ sung, tương đương với Alphabet và Microsoft.

Sau đó, từ năm 2020-2022, con số đó đã tăng hơn gấp đôi lên 2,51 triệu USD do hãng thận trọng hơn với việc tuyển dụng đồng thời tăng lợi nhuận. Trong khi đó, hầu hết các công ty công nghệ lớn đều thấy số liệu đó giảm hoặc hầu như không tăng.

Tất nhiên, hoạt động kinh doanh cơ bản vững chắc và hiệu quả của Apple là một phần quan trọng trong sự gia tăng đáng kinh ngạc về doanh thu trên số lượng nhân viên bổ sung. Nhưng việc kết hợp hoạt động kinh doanh siêu lợi nhuận đó với mức tăng tuyển dụng thấp hơn nhiều trong những năm qua là điều khiến số liệu trên trở nên nổi bật khi so sánh với những gã khổng lồ công nghệ khác.

Tham khảo: 9to5mac

 

minmiznews

New Member
Tham gia
23/4/21
Bài viết
3
Được thích
0
#3
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 
Top Bottom