Lưu lượng duyệt web di động của iOS cao hơn Android tại Mỹ

Tham gia
5/3/14
Bài viết
1,166
Được thích
2,078
1172 #1

Chiếc iPhone 6 đã góp phần không nhỏ trong việc tăng mạnh lưu lượng duyệt web trên di động của nền tảng iOS tại Mỹ từ khi được công bố từ hồi tháng 9/2014. Nhiều hơn cả Android.

Cụ thể, tỉ lệ lưu lượng truy cập web di động của nền tảng iOS đã tăng từ 60.6% lên 61.4% kể từ chín tuần sau khi Apple công bố iPhone 6 & iPhone 6 Plus. Theo nhà phân tích Gene Munster, sau khi ông trích dẫn và phân tích số liệu từ Piper Jaffray và công ty phân tích Quantcast, Munster đã rút ra rằng lưu lượng truy cập web di động của hệ điều hành Android đã giảm từ 38.4% xuống còn 37.5% so với cùng kỳ.

Những thay đổi trong phần trăm tỷ lệ là khá thấp, tuy nhiên thể hiện được phần nào sức hấp dẫn của một chiếc iPhone màn hình lớn. Dựa trên tỉ lệ lưu lượng duyệt web này chúng ta có thể biết được rằng các sản phẩm iOS từ Apple cụ thể là iPhone 6 và iPhone 6 Plus đang thu hút người dùng Android khá nhiều, lượng người dùng Android bắt đầu chuyển sang sử dụng iOS đang tăng.

Trước đây Android thu hút người dùng nhiều hơn do có nhiều máy với màn hình lớn, giúp việc giải trí hoặc đọc nội dung thoải mái hơn so với chiếc iPhone với màn hình bé chỉ 4-inch. Nhưng với iPhone 6 và iPhone 6 Plus thì kích thước màn hình không còn là cản trở nữa, người dùng có thể thoải mái chọn lựa chiếc iPhone với kích thước màn hình to mà mình mong muốn.

Dựa trên dữ liệu từ công ty nghiên cứu ComScore & Kantar Worldpanel Comtech, Android vẫn dẫn đầu tại Mỹ trong vấn đề số lượng thiết bị, nhưng Apple lại dẫn đầu về lưu lượng web. Người dùng iOS lướt các nội dung trên website nhiều hơn người dùng Android.

Giải thích nhiều hơn về sự tăng trưởng của lưu lượng duyệt web di động, các nhà phân tích cũng cho biết rằng iPad góp phần không nhỏ trong việc tiêu thụ lưu lượng duyệt nội dung, về mặt máy tính bảng thì chắc chắn iPad sẽ tiêu thụ nhiều lưu lượng web hơn các tablet Android tại thị trường Mỹ. Hơn thế nữa, các nhà phân tích chỉ ra được rằng người dùng iOS tương tác với các nội dung trên web nhiều lần trong ngày và trung bình nhiều hơn so với người dùng Android.

Các dữ liệu từ Quantcast cho thấy 2 tỷ lượt truy cập trang web trên di động mỗi tháng ở Mỹ. Con số ước tính khoảng 150 triệu lượt truy cập là do điện thoại thông minh sử dụng và mỗi máy sẽ tạo ra khoảng 15 lượt xem mỗi ngày.


Theo CNET
techrum.vn

 
Last edited by a moderator:
Top Bottom