Mời tải xuống UniKey 4.6 RC2, sửa lỗi phiền toái bấm "W" thành "Ư"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,503
Được thích
2,522
1493 #1

Bộ gõ tiếng Việt UniKey là một trong những phần mềm không thể thiếu đối với người dùng PC Windows tại Việt Nam, nó giúp ích rất nhiều trong soạn thảo văn bản, gõ tiếng Việt có dấu, chuyển đổi font chữ, gõ tắt, viết chữ hoa, kiểm tra lỗi chính tả trong văn bản. Đặc biệt, UniKey hoàn toàn miễn phí, gọn nhẹ, sử dụng đơn giản, không cần cài đặt.

Tuy nhiên, một trong những điều khiến người dùng Việt cảm thấy phiền toái khi sử dụng UniKey là với kiểu gõ Telex mặc định, một số phím được sử dụng để tạo nhanh ký tự tiếng Việt như W tạo chữ "ư" đôi khi bị lỗi trên trình duyệt như Microsoft Edge. Khiến người dùng vô cùng khó chịu.


Các phím này tuy có thể được bỏ đi khi chọn kiểu gõ "Tự định nghĩa" rồi sửa, nhưng hầu hết người dùng lại không rành hoặc không chú ý. Vì vậy, trong phiên bản UniKey 4.6 RC2 vừa phát hành cuối tuần qua, nhà phát triển đã vào danh sách kiểu gõ tùy chọn "Telex giản lược".

Khi người dùng chọn, các phím này sẽ không còn tạo chữ tiếng Việt nữa: "W", "[", "]", "{", "}". Đây cũng chính là "Simplified Telex" trong hộp thoại "Tự định nghĩa kiểu gõ". Tác giả hi vọng thay đổi nhỏ này sẽ giúp trải nghiệm sử dụng UniKey của bạn tốt hơn.

Bạn đọc quan tâm có thể tải xuống UniKey 4.6 RC2 theo đường link mà TECHRUM để dưới đây:
Xem thêm:
 
Tham gia
16/3/19
Bài viết
77
Được thích
6
#2
Có ai bị chậm xử lý hiển thị khi dùng các phiên bản UK mới không nhỉ, trước đây chưa có trường hợp này!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom