Microsoft Payments Inc. là bước đầu cho nền tảng thanh toán di động trên Windows Phone?

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
1471 #1

Sau thương vụ Google mua tại Softcard - công ty chuyên về giải pháp thanh toán di động thông qua NFC, người dùng Windows Phone đã không còn một ứng dụng thanh toán nhanh chóng nào nữa. Để chủ động, Microsoft đã quyết định thành lập một công ty con chuyên về giải pháp thanh toán di động.

Faisai Khan - chuyên viên tư vấn về thanh toán di động cho biết rằng Microsoft đã thành lập một công ty con với tên gọi Microsoft Payments Inc. Ngoài ra, hãng cũng đã đăng kí với mạng lưới khống chế tội phạm tài chính (FinCEN). Mặc dù động thái thành lập công ty chuyên về giải pháp thanh toán di động gần như là vì hệ thống thanh toán trên Window Phone trong tương lai, tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng Microsoft đang đăng kí một nơi để dự trự ngân sách riêng cho mình.

Giải pháp thanh toán di động đang dần thu hút được sự quan tâm của người dùng, đặc biệt là khi hệ thống thanh toán Apple Pay ra đời. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là phương cách thanh toán tối ưu. Điển hình là việc Google Wallet ra mắt đã lâu nhưng vẫn chưa tạo được sức hút đối với người tiêu dùng.

Ngoài ra, hệ thống thanh toán của Google và Apple còn sắp phải cạnh tranh với đối thủ mới đến từ Samsung - LoopPay. Đây là hệ thống thanh toán được Samsung mua lại gần đây và được chấp nhận tại hơn 90% các đại lý bán lẻ.

Tất nhiên, Microsoft buộc phải thận trọng khi muốn phát triển một nền tảng hệ thống thanh toán di động của riêng mình. Và câu hỏi khó được đặt ra là liệu chúng ta có thể thấy được sự phát triển mạnh mẽ của việc thanh toán di động trong một tương lai gần hay không?

Nguồn: Neowin
 
Last edited by a moderator:

Ryan Lai

New Member
Tham gia
7/7/14
Bài viết
41
Được thích
12
#3
anh sẽ cho chúng mày thấy. cứ đợi đấy
 
Top Bottom