Người dùng "quay xe" gấp về Windows 10, khi Microsoft vẫn chưa sửa lỗi làm chậm SSD trên Windows 11

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
759 #1

Windows 11 có rất nhiều cải tiến so với Windows 10, nhưng nó cũng mang đến nhiều lỗi mới mà người dùng sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu. Mặc dù Microsoft liên tục tung ra các bản cập nhật để khắc phục những lỗi này, nhưng hết lần này đến lần khác, các bản cập nhật cũng làm phát sinh các lỗi mới.

Một lỗi như vậy dường như đã xuất hiện với bản cập nhật KB5023778 vào tháng 3, theo đó tốc độ SSD ở một số PC của người dùng bị chậm lại mà không có lý do rõ ràng. Theo các bài đăng của người dùng Windows 11 trên Reddit và các diễn đàn khác, vấn đề vẫn chưa được giải quyết với bất kỳ bản cập nhật nào từ phía Microsoft.

Rất nhiều người đã lên mạng và phàn nàn về vấn đề SSD bị chậm khi sử dụng Windows 11 trên nhiều trang web khác nhau, bao gồm Reddit và Feedback Hub của chính Microsoft. Một Redditor như vậy là u/fancemon, người này cho biết mình chỉ gặp sự cố sau khi cài đặt bản cập nhật Moment 2 vào tháng 3. Anh ấy cũng báo cáo rằng không có bản cập nhật nào sau đó giải quyết được vấn đề, nghĩa là anh ấy buộc phải sử dụng PC với tốc độ Read và Write của SSD cực chậm. Nhiều người đưa ra thuyết âm mưu và đổ lỗi cho Microsoft cố tình làm chậm máy Windows 11 để buộc mọi người đăng ký Windows 365.


Bản cập nhật xem trước mới nhất cho tháng 6, dự kiến sẽ được tung ra dưới dạng bản cập nhật ổn định của tháng 7, dường như không khắc phục được sự cố. Theo Redditor u/_Ditex89, SSD NVMe của anh ấy hiện có tốc độ Read trung bình khoảng 1.200 MB/giây với bản cập nhật xem trước tháng 6, trong khi tốc độ này phải ở mức khoảng 4.400 MB/giây trong các trường hợp bình thường.

Bất chấp vô số lời phàn nàn về việc ổ SSD bị chậm với bản cập nhật tháng 3 năm 2023, Microsoft vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về vấn đề này. Đây là điều mà nhiều người dùng bị ảnh hưởng tin rằng là lỗi tồi tệ nhất của Windows 11. Vì không ai biết liệu công ty có đang tích cực làm việc để khắc phục lỗi này bằng một bản cập nhật trong tương lai hay không. Nhờ thiếu sự thừa nhận, không có thông tin nào về số lượng người bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

Theo Techspot
Xem thêm:
 
Top Bottom