Nhà đấu giá Christie vừa bán thành công một chiếc Apple I với mức giá tương đương 9 tỷ VND

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
2076 #1

Ngày hôm nay, một chiếc máy tính Apple I - mẫu máy tính đầu tiên do Apple sản xuất đã được đấu giá thành công tại nhà đấu giá quốc tế Christie với mức giá ấn tượng 390.000 USD (khoảng 9 tỷ VND) và trở thành một trong những chiếc máy tính đắt nhất từng được bán. Đây là một trong số 25 chiếc Apple I đầu tiên do chính Steve Jobs và Steve Wozniak xây dựng vào cuối những năm 1970 và dù không có logo Apple nhưng trên thân máy lại có chữ ký của Woz - tác giả thiết kế của Apple I.

Mẫu Apple I nói trên được bán trong phiên đấu giá có tên “First Bytes: Iconic Technology From the Twentieth Century” thuộc sở hữu của Ted Perry, người đầu tiên trở thành một "Apple user" vào năm 1977 sau khi ông được nghe giới thiệu về sản phẩm này trong một dự án trường học.

Apple I được sản xuất vào năm 1976 có giá bán tại thời điểm đó là 666,66 USD chưa bao gồm bàn phím, bộ chuyển đổi hay màn hình video và chính điều này càng khiến cho mức giá bán điên rồ nói trên trở nên ấn tượng hơn nữa. Hiện cũng chỉ còn khoảng 30 tới 50 chiếc Apple I còn tồn tại và một trong những nguyên nhân khiến nó trở nên quý hiếm đến vậy là vì trong quá khứ Apple đã tiến hành chiến dịch đổi Apple I lấy Apple II ngay sau khi Apple I được bán ra khoảng 1 năm.

Tuy vậy, đây vẫn chưa phải là chiếc Apple I đắt nhất được bán thành công mà kỷ lục hiện đang thuộc về chiếc máy tính Apple I (hiện vẫn hoạt động được bình thường) do viện bảo tàng Henry Ford tại Dearborn, Michigan mua lại vào tháng 10/2014 với mức giá lên đến 905.000 USD. Ngoài ra thì vào tháng 5/2015 một goá phụ kém may mắn đã thẳng tay quẳng một chiếc Apple I ra đống rác sau khi chồng ba ta chết để rồi công ty tái chế rác sau đó đã thu hồi lại được và bán cho một nhà sưu tập cá nhân với mức giá 200.000 USD.

Theo Cult of Mac
 

didong.pro

New Member
Tham gia
6/7/15
Bài viết
47
Được thích
3
#2
tháng 5/2015 một goá phụ kém may mắn đã thẳng tay quẳng một chiếc Apple I ra đống rác sau khi chồng ba ta chết để rồi công ty tái chế rác sau đó đã thu hồi lại được và bán cho một nhà sưu tập cá nhân với mức giá 200.000 USD.
Đắng lòng :v
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom