Những gì cần biết về sự kiện của Microsoft vào ngày 21 tháng 01

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
6721 #1

Vậy là sau triển lãm CES 2015, chúng ta sẽ chuẩn bị theo dõi sự kiện của Microsoft tổ chức vào ngày 21/01 này. Tại đây, nhà sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới sẽ giới thiệu về những tính năng dành cho người tiêu dùng trên Windows 10.

Sẽ có nhiều chi tiết hơn về Windows 10 trên các thiết bị máy tính cá nhân hay kế hoạch của hãng đối với những máy tính bảng và smartphone chạy Windows 10. Dưới đây là một vài thông tin nổi bật được cho là sẽ xuất hiện tại sự kiện sắp tới.

Phone Insider và trải nghiệm mới mẻ hơn.


Hồi tháng 11 năm ngoái, Microsoft đã giới thiệu ứng dụng "Phone Insider" với nhiệm vụ "cung cấp cho những người đã đăng kí chương trình Windows Insiders khả năng nhận những bản cập nhật hệ điều hành trực tiếp từ Microsoft trên điện thoại của mình trước khi chúng ra mắt rộng rãi".

Nếu bạn chưa biết thì Windows Insiders chính là một phần trong chương trình thử nghiệm Windows 10 Technical Preview trước đây, thông qua đó người dùng có thể thử nghiệm OS này và đổi lại họ sẽ đóng góp ý kiến nhằm giúp Microsoft hoàn thiện sản phẩm.


Với việc Phone Insider ra mắt, có vẻ như Microsoft cũng sẽ áp dụng chính sách tương tự để cho phép chúng ta thử nghiệm Windows 10 trên smartphone trước khi nó ra mắt chính thức.

Gabriel Aul - Giám đốc kỹ thuật của Microsoft đã xác nhận thông qua một tweet trên trang twitter cá nhân gợi ý rằng ứng dụng này đã sẵn sàng được giới thiệu và sẽ nói chi tiết hơn tại sự kiện diễn ra vào ngày 21/1.


Microsoft đã có kế hoạch cho một sự kiện về Windows 10 diễn ra vào ngày 21/1 tại Redmond và theo như dự đoán thì công ty có thể sẽ nói về những tính năng mới trong Windows 10 bao gồm cả Windows 10 cho điện thoại và máy tính bảng và có thể được gọi chung là Windows 10 Mobile.

Có lẽ nhược điểm của chương trình này là "Insider". Giống như Windows 10 cho máy tính để bàn. Các phiên bản Preview dành cho những nhà lập trình phát triển trước khi được công bố chính thức.

Tuy nhiên, Windows Phone Insider thật sự là rất khác so với các chương trình beta trước đây.

Liệu sẽ có sự xuất hiện của bản cập nhật GDR 2?


Một trong những điều người dùng chờ đợi gần đây là Windows Phone 8.1 GDR 2. Mặc dù, Microsoft cũng chưa từng đề cập đến việc sẽ giới thiệu bản cập nhật này nhưng nhiều người vẫn chờ đợi công ty sẽ giới thiệu phiên bản tiếp theo của Windows Phone GDR 1 trong năm nay.

Theo những tin tức rò rỉ, GDR 1 và GDR 2 chủ yếu tập trung vào hệ thống cảm ứng cử chỉ 3D mới. Một bản cập nhật hứa hẹn mở đường cho việc giới thiệu chiếc McLaren, một thiết bị cao cấp dự đoán sẽ được ra mắt vào mùa thu năm 2014.


Ở thời điểm hiện tại, dự án McLaren đã bị hủy bỏ. Không có hệ thống cảm ứng 3D và không ai chắc chắn rằng về sự tồn tại của phiên bản cập nhật Windows Phone 8.1 GDR2. Tuy nhiên, phiên bản GDR 1 trước đó đã có rất nhiều thay đổi trên nền tảng Windows Phone 8.1. Chuyển đổi dữ liệu, tiết kiệm pin, hiển thị Live Folders,... và rất nhiều các bản vá lỗi khác giúp thiết bị hoạt động trơn tru hơn.



Dự án McLaren đã bị Microsoft hủy bỏ

Không ai thực sự biết được liệu GDR 2 có "tồn tại" hay không trước thông tin Microsoft đã hủy bỏ dự án phát triển chiếc smartphone có tên mã là McLaren của hãng.

Có thể là phiên bản cập nhật GDR 2 vẫn được Microsoft phát triển, nhưng đây không phải là một bản vá lỗi lớn và công ty sẽ tập trung vào Windows 10 hơn.

Sự kiện 21/01.


Chỉ còn 9 ngày nữa sẽ chính thức diễn ra với rất ít những thông tin rò rỉ, người dùng có thể hi vọng về nhiều thay đổi lớn của Microsoft trên thị trường, đặc biệt là về Windows 10 cho điện thoại.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng là sẽ không có chiếc Lumia cao cấp nào được Microsoft giới thiệu tại sự kiện lần này. Nhất là sự kiện MWC 2015 sắp diễn ra vào tháng ba tới, nhà sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới nhiều khả năng sẽ chờ đến sự kiện Microsoft Build của hãng vào tháng Tư để giới thiệu những sản phẩm "đinh" của mình.

 
Last edited by a moderator:

longgold99

New Member
Tham gia
12/10/14
Bài viết
71
Được thích
27
#2
win 10 cho đt mà ko ra gì là mình nhảy qua xperia
 

3d8x

New Member
Tham gia
31/10/14
Bài viết
236
Được thích
53
#3
Ra chậm ngày nào thì android và IOS nuốt chửng ngày đó. Cố lên anh Mic ơi, muốn dùng Window làm đt chính nhưng phải đợi bản hoàn thiện mới dám qua.
 

ChunHup

New Member
Tham gia
6/4/14
Bài viết
269
Được thích
114
#4
Còn khoảng 40h nữa thôi ! Đang rất mong sẽ có bất ngờ thật sự !
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom